(Baothanhhoa.vn) - Năm 2022 được xem là năm bận rộn của thể thao phong trào tỉnh Thanh Hóa với 20 giải thể thao cấp tỉnh được tổ chức, trong đó trọng tâm là Đại hội TDTT toàn tỉnh lần thứ IX.

Dự kiến có 20 giải thể thao cấp tỉnh được tổ chức trong năm 2022

Năm 2022 được xem là năm bận rộn của thể thao phong trào tỉnh Thanh Hóa với 20 giải thể thao cấp tỉnh được tổ chức, trong đó trọng tâm là Đại hội TDTT toàn tỉnh lần thứ IX.

Dự kiến có 20 giải thể thao cấp tỉnh được tổ chức trong năm 2022

Giải việt dã Báo Thanh Hóa “Chạy vì sức khỏe cộng đồng” lần thứ XXVI - năm 2022 sẽ diễn ra trong tháng 3-2022 tại huyện Nga Sơn. (Ảnh Tư liệu)

Là ngày hội TDTT có quy mô lớn nhất, 4 năm tổ chức 1 lần, Đại hội TDTT tỉnh Thanh Hóa lần thứ IX sẽ khai mạc vào tháng 5-2022 với 8 môn thi đấu gồm: Điền kinh, Bơi lặn, Cờ vua, Cờ tướng, Vật dân tộc, Judo, Taekwondo, Pencak Silat. Dự kiến sẽ có trên 1.000 VĐV của 27 huyện, thị xã, thành phố và 3 đơn vị gồm Bộ Chỉ huy Quân sự, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng và Công an tỉnh tham gia tranh tài.

Cũng nằm trong chương trình Đại hội, Giải việt dã Báo Thanh Hóa “Chạy vì sức khỏe cộng đồng” lần thứ XXVI - năm 2022 sẽ diễn ra trong tháng 3-2022 và được tổ chức tại huyện Nga Sơn. Giải sẽ vẫn có 2 nội dung thi đấu truyền thống là 5.000m nam và 3.000m nữ. Ngoài giải cá nhân, còn có các giải đồng đội nam, đồng đội nữ. Giải việt dã Báo Thanh Hóa năm 2022 cũng gắn với Lễ phát động Ngày chạy Olympic “Vì sức khỏe toàn dân”.

Dự kiến có 20 giải thể thao cấp tỉnh được tổ chức trong năm 2022

Lễ khai mạc Đại hội TDTT tỉnh Thanh Hóa lần thứ IX - năm 2022 dự kiến diễn ra vào ngày 19-5.

Trong điều kiện được tổ chức “thích ứng linh hoạt” và bảo đảm tốt nhất công tác phòng, chống dịch COVID-19, các giải thể thao Mừng Đảng - Mừng Xuân được tổ chức trong tháng 2 như: Hội diễn Vovinam “Mừng Đảng, mừng Xuân Tân Sửu” tỉnh Thanh Hóa lần thứ VIII; Giải Quần vợt “Mừng Đảng, mừng Xuân Nhâm Dần”.

Một số giải thể thao mới được tổ chức trong năm như Giải bóng đá thiếu niên và nhi đồng lần thứ nhất; Giải câu cá Thể thao Thanh Hóa mở rộng “mừng Đảng, mừng Xuân” Nhâm Dần; Giải bóng đá khối cơ quan, doanh nghiệp, trường học…

Các giải thể thao không thể tổ chức trong năm 2021 do ảnh hưởng của dịch COVID-19 sẽ được tổ chức trở lại trong năm 2022 như: Giải Khiêu vũ thể thao tỉnh Thanh Hóa, Giải marathon băng rừng Pù Luông; Hội thi thể thao gia đình toàn tỉnh; Hội thi thể thao thương binh và người khuyết tật tỉnh Thanh Hóa.

Bên cạnh đó, các giải thể thao truyền thống trong những năm qua sẽ tiếp tục được tổ chức với tiêu chí nâng cao chất lượng như: Giải bóng đá Thanh Hóa Cúp Halida, Giải bóng đá futsal tỉnh Thanh Hóa, Giải cầu lông các nhóm tuổi, Giải cầu lông đồng đội, Giải bóng bàn tỉnh Thanh Hóa, Giải vô địch Vovinam toàn tỉnh, Giải bóng bàn, cầu lông, quần vợt hè Sầm Sơn…

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, các liên đoàn thể thao sẽ phối hợp cùng các địa phương, đơn vị đăng cai tổ chức thực hiện hiệu quả các giải đấu, đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Mạnh Cường


Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]