(Baothanhhoa.vn) - Sau thời gian giãn cách xã hội, bộ môn điền kinh Thanh Hóa đã tăng gấp đôi, gấp ba khối lượng tập luyện chuẩn bị tốt nhất cho các giải vô địch quốc gia năm 2021 cũng như hướng tới mục tiêu SEA Games 31 và Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX năm 2022.

Điền kinh Thanh Hóa hướng tới những giải đấu lớn

Sau thời gian giãn cách xã hội, bộ môn điền kinh Thanh Hóa đã tăng gấp đôi, gấp ba khối lượng tập luyện chuẩn bị tốt nhất cho các giải vô địch quốc gia năm 2021 cũng như hướng tới mục tiêu SEA Games 31 và Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX năm 2022.

Điền kinh Thanh Hóa hướng tới những giải đấu lớn

Hai anh em Quách Công Lịch - Quách Thị Lan được xem là các VĐV “đầu tàu” của điền kịnh Thanh Hóa hiện nay.

Từ đầu năm 2021 đến nay, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, các giải đấu quốc gia quan trọng trong năm bao gồm giải vô địch quốc gia, giải trẻ vô địch quốc gia và giải vô địch các nhóm tuổi quốc gia đã buộc phải hoãn lại. Điền kinh Thanh Hóa mới chỉ tham gia giải việt dã toàn quốc Báo Tiền Phong, giải điền kinh Cúp tốc độ. Ngoài ra, có VĐV Quách Thị Lan tham gia thi đấu tại Olympic 2020 tại Tokyo (Nhật Bản).

Trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp trong tỉnh, bộ môn điền kinh đã thực hiện nghiêm túc việc “nội bất xuất, ngoại bất nhập” với toàn bộ các HLV, VĐV của cả 3 tuyến. Các VĐV tập thể lực tại Trung tâm huấn luyện và thi đấu TDTT tỉnh, tập chuyên môn tại sân vận động tỉnh. Công tác huấn luyện, tập luyện vẫn được duy trì ở mức cao nhất, bảo đảm chất lượng chuyên môn để chuẩn bị sẵn sàng khi các giải đấu quốc gia năm 2021 được tổ chức trở lại.

Điền kinh Thanh Hóa hướng tới những giải đấu lớn

Các VĐV điền kinh Thanh Hóa tích cực chuẩn bị cho các giải đấu lớn sắp tới.

Sau khi sân vận động tỉnh tiến hành sửa chữa, việc tập luyện cũng đã bị ảnh hưởng không nhỏ. Bộ môn cũng đã có những phương án để thích nghi với tình hình mới, đồng thời tăng khối lượng tập luyện để các VĐV không ngừng cải thiện thành tích cá nhân, đồng thời có giáo án, chương trình riêng cho các VĐV chủ chốt, mũi nhọn. Các HLV và VĐV của điền kinh Thanh Hóa cũng đã xác định việc phải cố gắng gấp 2-3 lần và nỗ lực trong tập luyện, hướng tới những mục tiêu lớn sắp tới. Đây cũng được xem là sự chuẩn bị dài hơi của điền kinh Thanh Hóa cho Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX - năm 2022 và phấn đấu cho SEA Games 31 tổ chức tại Việt Nam.

Điền kinh Thanh Hóa hướng tới những giải đấu lớn

VĐV Quách Thị Lan tiếp tục là niềm hy vọng vàng của điền kinh Thanh Hóa tại SEA Games 31 và Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX - năm 2022.

Hiện nay, Thanh Hóa có 4 VĐV nằm trong đội tuyển điền kinh quốc gia gồm Quách Thị Lan, Quách Công Lịch, Lương Văn Thao và Lê Trung Đức. Đây đều là những gương mặt xuất sắc của điền kinh xứ Thanh hiện tại.

Quách Thị Lan, Quách Công Lịch đều là những cái tên đã khẳng định được đẳng cấp cả ở đấu trường quốc gia, quốc tế những năm gần đây. Đặc biệt, Quách Thị Lan đã thi đấu xuất sắc, lọt vào vòng bán kết nội dung chạy 400m vượt rào tại Olympic Tokyo 2020 vừa qua.

Trong khi đó, Lương Văn Thao có thế mạnh ở nội dung 400m và các cự ly chạy tiếp sức. Lê Trung Đức với nội dung 3000m vượt chướng ngại vật. Cả 4 tuyển thủ hiện tập trung cùng đội tuyển điền kinh Việt Nam, chuẩn bị cho SEA Games 31.

Điền kinh Thanh Hóa hướng tới những giải đấu lớn

Hai tài năng trẻ Bùi Thị Thu Hà (trái) và Quách Thị Huệ (phải) của điền kinh Thanh Hóa.

Ngoài ra, điền kinh Thanh Hóa còn có 3 VĐV được triệu tập lên đội tuyển trẻ quốc gia gồm: Lê Thị Bích với nội dung chạy 3000m vượt chướng ngại vật; Quách Thị Huệ với các cự ly chạy 100m và 200m; Dương Văn Tuấn với cự ly chạy 400m. Cả 3 gương mặt nói trên đều đã giành được những thành tích tốt tại giải trẻ vô địch quốc gia, giải vô địch các lứa tuổi quốc gia năm 2019 và 2020.

Trong tổng số 45 VĐV, điền kinh Thanh Hóa còn có nhiều gương mặt xuất sắc khác như Trương Thị Thu (nhảy sào), Bùi Thị Thu Hà, Lê Văn Thao (các cự ly trung bình) và một số VĐV triển vọng khác.

Điền kinh Thanh Hóa hướng tới những giải đấu lớn

VĐV Trương Thị Thu (đứng bục số 1) được kỳ vọng sẽ tiếp tục “thống trị” nội dung nhảy sào tại đấu trường quốc gia.

Dự kiến giải trẻ vô địch quốc gia và giải vô địch các lứa tuổi quốc gia sẽ được gộp lại, tổ chức vào cuối tháng 11-2021. Giải vô địch quốc gia dự kiến tổ chức trong tháng 12. Đây được xem là đợt sát hạch rất quan trọng để các địa phương đánh giá quá trình huấn luyện, tập luyện, chuẩn bị cho Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX. Hiện điền kinh Thanh Hóa đã và đang có sự chuẩn bị tốt nhất cho những mục tiêu lớn nói trên.

Mạnh Cường


Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]