(Baothanhhoa.vn) - Phát hiện và đào tạo những cầu thủ trẻ tài năng, triển vọng, khẳng định sự trưởng thành bằng những danh hiệu tại đấu trường quốc gia chính là cơ sở quan trọng để bóng đá Thanh Hóa hiện thực hóa mục tiêu xây dựng bản sắc trong những năm tới.

Bóng đá Thanh Hóa với khát vọng và cơ hội để xây dựng bản sắc

Phát hiện và đào tạo những cầu thủ trẻ tài năng, triển vọng, khẳng định sự trưởng thành bằng những danh hiệu tại đấu trường quốc gia chính là cơ sở quan trọng để bóng đá Thanh Hóa hiện thực hóa mục tiêu xây dựng bản sắc trong những năm tới.

Bóng đá Thanh Hóa với khát vọng và cơ hội để xây dựng bản sắc

Việc HLV Petrovic tiếp tục gắn bó thêm một mùa giải nữa được kỳ vọng sẽ giúp công tác đào tạo trẻ của bóng đá Thanh Hóa có nhiều đột phá.

Bóng đá Thanh Hóa với khát vọng và cơ hội để xây dựng bản sắc

Nguyễn Trọng Hùng là một trọng những “sản phẩm” chất lượng của bóng đá Thanh Hóa những năm gần đây.

Kể từ khi đội bóng xứ Thanh giành quyền lên chơi ở đấu trường V.League đến nay chưa có mùa giải nào mà số lượng các cầu thủ trẻ được đôn lên đội 1 nhiều như năm 2021.

Lần đầu tiên dẫn dắt đội bóng xứ Thanh ở mùa giải 2017, HLV Petrovic gần như ngay lập tức quan tâm tới công tác đào tạo trẻ, muốn tìm kiếm những gương mặt xuất sắc để bổ sung cho đội 1. Sự tham gia của HLV Petrovic với bóng đá trẻ tại Thanh Hóa chưa nhiều, song điều mà nhà cầm quân người Serbia này đã làm đó là tạo điều kiện để các cầu thu từ đội trẻ lên thử sức tại đội 1. Giai đoạn này, dù khá hiếm các gương mặt trẻ xuất sắc, song HLV Petrovic đã có công khi phát hiện và giúp Nguyễn Trọng Hùng trở thành cầu thủ đầy triển vọng. Cầu thủ sinh năm 1997 này đã phát huy tốt tài năng của mình trong máu áo Thanh Hóa và đã được HLV Park Hang-seo gọi vào đội tuyển U22 Việt Nam giành HCV SEA Games 30 năm 2019. Ngoài ra, còn có các thủ môn Bùi Tiến Dũng, Trịnh Xuân Hoàng, đều là thành viên của các đội U22 và U23 Việt Nam.

Bóng đá Thanh Hóa với khát vọng và cơ hội để xây dựng bản sắc

HLV Petrovic luôn dành sự quan tâm cho cầu thủ trẻ.

Lần thứ 2 trở lại dẫn dắt Thanh Hóa ở mùa giải 2021, dù sát ngày khai mạc mùa giải HLV Petrovic mới chính thức bắt tay vào công việc nhưng nhà cầm quân này vẫn dành sự quan tâm đặc biệt tới các cầu thủ trẻ. So với cách đây 4 năm, HLV Petrovic vừa có thời gian, vừa có điều kiện tốt hơn để tìm kiếm những gương mặt trẻ xuất sắc khi bóng đá Thanh Hóa vừa trình làng lứa cầu thủ trẻ chất lượng, đã giành được chức vô địch giải U17 quốc gia và vị trí á quân tại giải U15 quốc gia năm 2019. Nhiều cầu thủ đã trở thành thành viên của các đội U15, U17 và U19 quốc gia.

Bóng đá Thanh Hóa với khát vọng và cơ hội để xây dựng bản sắc

Việc đôn một loạt cầu thủ trẻ lên đội 1 vừa là để tăng cường lực lượng cho mùa giải 2022 và cũng là để xây dựng “bản sắc” cho Đông Á Thanh Hóa.

Kết thúc 12 vòng đấu của giai đoạn 1 V.League 2021, nhà cầm quân này đã quyết định đưa 5 cầu thủ trẻ lên đội 1 để thử sức cùng các đàn anh. Sau khi V.League 2021 bị hủy bỏ, HLV này tiếp tục triệu tập thêm 7 cầu thủ trẻ nữa lên đội 1 để chuẩn bị cho mùa giải 2022.

12 gương mặt trẻ được xem là “tinh hoa” công tác đạo tạo trẻ của bóng đá xứ Thanh những năm gần đây. Những cái tên như: Nguyễn Văn Tùng (vua phá giải U17 quốc gia năm 2019), Trần Ngọc Quý, Nguyễn Thái Sơn, thủ môn Lê Trung Tuấn, Trương Đức Mạnh, Đinh Công Hiếu, Trần Ngọc Quý, Đoàn Ngọc Hà, Đỗ Văn Đạt, Nguyễn Văn Tiếp, Hoàng Văn Hải, Hoàng Văn Quyết, Nguyễn Đình Huyên Nguyễn Bá Tiến… được kỳ vọng sẽ là những người sẽ kế cận những đàn anh Đình Tùng, Minh Tùng, Văn Thắng, Quốc Phương, và tất nhiên sẽ là tương lai của bóng đá xứ Thanh.

Bóng đá Thanh Hóa với khát vọng và cơ hội để xây dựng bản sắc

HLV Petrovic tình nguyện giảm lương và hỗ trợ công tác đào tạo trẻ cho Đông Á Thanh Hóa.

HLV Petrovic cho biết: Thanh Hóa hiện nay sở hữu rất nhiều cầu thủ trẻ có chất lượng chuyên môn tốt, lại được tôi luyện tại các giải trẻ quốc gia và trong màu áo các đội tuyển trẻ quốc gia. Đây là sự kế thừa, cũng là sự chuẩn bị cho tương lai của đội bóng, từ đó phát huy nội lực và xây dựng bản sắc cho Thanh Hóa ở mùa giải tới và những năm tiếp theo.

Xây dựng đội bóng đậm “chất Thanh” chính là chủ trương và định hướng phát triển mà tỉnh Thanh Hóa đã giao trọng trách cho CLB Thanh Hóa trong giai đoạn 2021-2025 và dây được xem là thời điểm thuận lợi nhất để hiện thực hóa mục tiêu trên.

Ông Cao Tiến Đoan, Chủ tịch CLB Đông Á Thanh Hóa chia sẻ: Chúng tôi luôn phải thực hiện “nhiệm vụ kép” đó là giữ đội bóng ở lại với sân chơi V.League và tăng cường công tác đào tạo trẻ, xây dựng “chất Thanh” trong giai đoạn phát triển mới. Rất mừng là HLV Petrovic đã cùng đồng hành với CLB trong công tác đào tạo trẻ mà không yêu cầu tăng lương hay chế độ gì.

Bóng đá Thanh Hóa với khát vọng và cơ hội để xây dựng bản sắc

Còn nhớ mùa giải năm 2007, dù mới lên hạng và trong đội hình không có ngôi sao, tuy nhiên bằng “chất Thanh” của mình các cầu thủ Halida Thanh Hóa lúc bấy giờ đã chơi cực kỳ nổi bật và trở thành hiện tượng của mùa giải V.League. Những khán đài sân Thanh Hóa luôn trong tình trạng chật kín khán giả. Các đội bóng lớn khi đến làm khách ở xứ Thanh luôn phải “dè chừng” và không dễ để giành được chiến thắng. Bản sắc của đội bóng chính là điều là làm nên điều đó.

Mạnh Cường


Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]