(Baothanhhoa.vn) - Chiều 25-9, VĐV Phạm Ngọc Châm đã giành HCĐ ở nội dung đối kháng hỗn hợp môn teakwondo tại ASIAD 19. Đây là tấm huy chương mà teakwondo Thanh Hóa giành được tại ASIAD sau 21 năm chờ đợi.

Thể thao Thanh Hóa giành huy chương đầu tiên tại ASIAD 19

Chiều 25-9, VĐV Phạm Ngọc Châm đã giành HCĐ ở nội dung đối kháng hỗn hợp môn teakwondo tại ASIAD 19. Đây là tấm huy chương mà teakwondo Thanh Hóa giành được tại ASIAD sau 21 năm chờ đợi.

Thể thao Thanh Hóa giành huy chương đầu tiên tại ASIAD 19

Thể thao Thanh Hóa giành huy chương đầu tiên tại ASIAD 19

VĐV Phạm Ngọc Châm đã xuất sắc giành HCĐ ở môn teakwondo cho Thể thao Thanh Hóa tại ASIAD 19, đồng thời giải cơn khát huy chương cho đội tuyển teakwondo Thanh Hóa sau 21 năm chờ đợi tại đấu trường này.

Ngày 25-9, VĐV Phạm Ngọc Châm của Thanh Hóa cùng với các đồng đội Bạc Thị Khiêm, Lý Hồng Phúc, Phạm Minh Bảo bước vào tranh tài ở nội dung đối kháng hỗn hợp của bộ môn teakwondo. Các VĐV của Việt Nam đã vượt qua tuyển Philippines ở tứ kết với tỉ số 35-26, giành quyền vào vòng bán kết.

Ở vòng đấu này, các tuyển thủ Việt Nam chạm trán đội chủ nhà Trung Quốc. Ở cuộc đối đầu vào 16h chiều nay (25-9), trước đối thủ quá mạnh, các võ sĩ Việt Nam để thua lần lượt qua ba vòng với điểm số 6-38, 16-71 và 18-88, nhận thất bại chung cuộc 18-88, nhận HCĐ. Đây là tấm HCĐ thứ 2 của đội tuyển Taekwondo và là tấm HCĐ thứ 5 của đoàn Thể thao Việt Nam tại ASIAD 19.

Với việc giành được HCĐ, VĐV Phạm Ngọc Châm đã xuất sắc đem về tấm huy chương đầu tiên của Thể thao Thanh Hóa tại Đại hội Thể thao châu Á - ASIAD lần thứ 19. Nữ VĐV sinh năm 2003 này cũng đồng thời giải cơn khát huy chương cho đội tuyển teakwondo Thanh Hóa sau 21 năm chờ đợi. Trước đó, tại ASIAD năm 2002, VĐV Nguyễn Văn Hùng của Thanh Hóa giành HCB.

Thể thao Thanh Hóa giành huy chương đầu tiên tại ASIAD 19

Năm 2023, Phạm Ngọc Châm giành HCĐ tại ASIAD 19 và HCB tại SEA Games 32.

Phạm Ngọc Châm cũng đã hoàn thành nhiệm vụ của mình tại ASIAD 19 với tấm HCĐ lịch sử cho chính cá nhân nữ VĐV quê Ngọc Lặc này. Trước đó, vào tháng 5-2023, Phạm Ngọc Châm đã giành HCB tại SEA Games 32 – Campuchia. Nữ VĐV trẻ tài năng này đã khẳng định được sự tiến bộ của mình qua từng giải đấu.

Tại ASIAD 19, Thể thao Thanh Hóa có 6 VĐV tham gia gồm: Phạm Ngọc Châm (teakwondo), Đặng Thị Linh (vật), Hoàng Thị Tình (judo), Phạm Thị Vân (bơi), Đinh Thế Đức (rowing) và Nguyễn Thái Sơn (bóng đá nam).

Mạnh Cường


Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]