(Baothanhhoa.vn) - Rạng sáng mai, đương kim vô địch thế giới Pháp sẽ đối đầu với Thụy Sĩ ở vòng 1/8 EURO 2020. Với dàn hảo thủ trong tay, đoàn quân của HLV Descchamps đương nhiên được đánh giá cao hơn đối thủ rất nhiều. “Chìa khóa” mở cánh cửa đến với vòng tứ kết, chắc chắn vẫn từ đôi chân “ma thuật” của Paul Pogba.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Chờ “ma thuật” của Paul Pogba

Rạng sáng mai, đương kim vô địch thế giới Pháp sẽ đối đầu với Thụy Sĩ ở vòng 1/8 EURO 2020. Với dàn hảo thủ trong tay, đoàn quân của HLV Descchamps đương nhiên được đánh giá cao hơn đối thủ rất nhiều. “Chìa khóa” mở cánh cửa đến với vòng tứ kết, chắc chắn vẫn từ đôi chân “ma thuật” của Paul Pogba.

Chờ “ma thuật” của Paul PogbaPaul Pogba đang thể hiện phong độ đỉnh cao tại VCK EURO 2020.

Hành trình đã qua tại vòng bảng của đội tuyển Pháp ghi dấu ấn đậm nét của tiền vệ gốc Guinee, điều mà người hâm mộ đã quá quen thuộc mỗi khi Paul Pogba thi đấu trong màu áo đội tuyển quốc gia.

Với sự hỗ trợ của “cỗ máy năng lượng” N,Golo Kante, Paul Pogba được giải phóng khỏi nhiệm vụ phòng ngự và thỏa sức sáng tạo, trở về với bản ngã đích thực của một siêu sao qua những khoảnh khắc thiên tài.

Đó là pha chuyền bóng điệu nghệ bằng má ngoài chân phải trong trận ra quân gặp tuyển Đức, mở đường cho L.Hernandez băng vào căng ngang đầy khó chịu khiến trung vệ dày dặn kinh nghiệm M.Hummels đá phản lưới, qua đó mang về 3 điểm quý giá đầu tiên cho Pháp.

Tiếp đó là màn trình diễn điểm 10 của Paul Pogba trước đương kim vô địch Châu Âu Bồ Đào Nha. Đầu tiên là pha chọc khe từ sân nhà xé toang hàng phòng ngự Bồ Đào Nha để K.Mbappe băng xuống dứt điểm ở phút 15, tiếc rằng tài năng trẻ này không thể đánh bại được thủ thành R.Patricio. Đến phút 44 của hiệp 1, kịch bản tương tự lặp lại, pha bấm bóng của Paul Pogba buộc hậu vệ tuyển Pháp phải phạm lỗi để ngăn cản Mbappe trong vòng cấm. Trên chấm đá phạt đền, K.Benzema đã không bỏ qua cơ hội. Tiếp đó, ngay ở phút đầu hiệp 2, đường chuyền “xẻ nách” hàng thủ Bồ Đào Nha đã đặt Kazim Benzema vào tình huống không thể không ghi bàn. Phút 66, nếu cú cuộn lòng vẽ trái bóng thành đường cong tuyệt hảo hướng về khung thành của R.Patricio thành bàn thắng, đó sẽ là một trong những khoảnh khắc đẹp nhất VCK EURO lần này.

Không quá khó để hình dung ra miếng tấn công của Pháp khi bóng đến chân Paul Pogba, đó là các pha thả bóng vào khoảng trống của hàng phòng ngự đối phương, vừa tầm di chuyển và dứt điểm của đồng đội, đặc biệt là K.Mbappe. Tuy nhiên, sự ung dung, chính xác đến hoàn hảo trong các đường chuyền khiến hàng thủ đối phương – dù có những trung vệ dày dạn trong đội hình như Đức và Bồ Đào Nha, đều phải chật vật đối phó.

Một “bộ mặt khác” của Paul Pogba thể hiện ở kỳ EURO chính là thái độ thi đấu tích cực. Điển hình như trong trận đấu với Đức, Pogba có tới 20 lần tranh chấp tay đôi giành phần thắng, 12 lần giành lại bóng từ chân đối phương, 3 lần cắt bóng thành công. Sau trận đấu không mấy ấn tượng trước Hungary, Pogba trở lại là chính mình trong cuộc đối đầu với Bồ Đào Nha với tỷ lệ chuyền bóng chính xác tới 97%, có 21 đường chuyền trên phần sân đối phương, nhiều gấp đôi tổng đường chuyền của các cầu thủ còn lại.

Paul Pogba đang tiệm cận “phiên bản” hoàn hảo của bản thân mình bằng sự ung dung, đĩnh đạc, nhiệt huyết và hết sức hiệu quả. Nói là tiệm cận, bởi vẫn còn đó những thời điểm tiền vệ số 6 không kiềm chế được những tật xấu cố hữu như sự đủng đỉnh, cẩu thả, rườm rà trong một số tình huống bóng, cố tình khiêu khích đối thủ ở thời điểm không cần thiết... Cũng may là những tình huống đó chưa khiến Pogba trở thành tội đồ như thường thấy trong màu áo CLB.

Tính chất của trận đấu rạng sáng mai gặp Thụy Sĩ và cả những trận đấu tiếp theo của Pháp - nếu giành chiến thắng, sẽ khác biệt hoàn toàn so với vòng đấu bảng – sẽ không có cơ hội để sửa sai. Chu kỳ vinh quang 20 năm của Pháp cần “ma thuật” của Paul Pogba (vô địch World Cup năm 1998 và 2018; vô địch EURO năm 2000), song phải trên nền tảng của tinh thần và thái độ thi đấu chuyên nghiệp.

Nguyên Phong



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]