(Baothanhhoa.vn) - Sáng 14/7, thông tin từ Ban quản lý Cảng cá Thanh Hóa cho biết, đơn vị đang phối hợp cùng với các lực lượng biên phòng, công an và chính quyền các phường Hải Thanh, Bình Minh (thị xã Nghi Sơn) thực hiện việc vận động, tháo dỡ bè, mảng trái phép.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tháo dỡ bè, mảng trái phép tại Khu neo đậu tránh trú bão cho tàu cá Lạch Bạng

Sáng 14/7, thông tin từ Ban quản lý Cảng cá Thanh Hóa cho biết, đơn vị đang phối hợp cùng với các lực lượng biên phòng, công an và chính quyền các phường Hải Thanh, Bình Minh (thị xã Nghi Sơn) thực hiện việc vận động, tháo dỡ bè, mảng trái phép.

Tháo dỡ bè, mảng trái phép tại Khu neo đậu tránh trú bão cho tàu cá Lạch Bạng

Các bè, mảng nuôi vẹm, hàu đầu tiên được lực lượng di dời, tháo dỡ

Sau chỉ đạo của UBND tỉnh, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, UBND thị xã Nghi Sơn và Thông báo số 194/TB-BQLCCTH ngày 6/7/2024 của Ban quản lý cảng cá Thanh Hóa về việc tháo dỡ, di dời các lồng bè nuôi thủy sản tại Khu neo đậu tránh trú bão cho tàu cá Lạch Bạng đến các hộ gia đình. Đến nay, lực lượng chức năng đã bắt đầu tiến hành tháo dỡ những bè mảng nuôi vẹm, nuôi hàu trái phép đầu tiên.

Tháo dỡ bè, mảng trái phép tại Khu neo đậu tránh trú bão cho tàu cá Lạch Bạng

Lực lượng chức năng tuyên truyền cho người dân phường Bình Minh thực hiện tiến hành tháo dỡ, di dời bè, mảng nuôi hàu, vẹm trái phép.

Theo đó, lực lượng chức năng đã vận động, tuyên truyền và nhận được sự hợp tác, đồng thuận từ các hộ gia đình tại phường Bình Minh, thực hiện tiến hành tháo dỡ, di dời được 40 bè, mảng nuôi hàu, vẹm trái phép lấn chiếm mặt nước.

Riêng đối với các ô lồng nuôi thả cá, để tránh thiệt hại nặng nề về kinh tế cho người dân, hiện chưa thực hiện tháo dỡ do cá nuôi còn nhỏ. Đối với các hộ nuôi cá lồng, Ban quản lý cảng cá đã trực tiếp đến từng hộ vận động, yêu cầu ký cam kết sau thu hoạch không tái thả nuôi mới.

Tháo dỡ bè, mảng trái phép tại Khu neo đậu tránh trú bão cho tàu cá Lạch Bạng

Những hộ đầu tiên cùng lực lượng chức năng tiến hành tháo dỡ, di dời bè, mảng

Tháo dỡ bè, mảng trái phép tại Khu neo đậu tránh trú bão cho tàu cá Lạch Bạng

Người dân tự giác tháo dỡ bè, mảng.

Ông Lê Văn Thăng, Giám đốc Ban quản lý cảng cá Thanh Hóa cho biết: Việc tuyên truyền tháo dỡ, di dời đối với bè, mảng nuôi, thả vẹm, hàu... sẽ tiếp tục được triển khai trong những ngày tới.

Quan điểm của Ban quản lý cảng cá là kiên quyết di dời, giải bản các trường hợp nuôi trồng thủy hải sản tự phát trái phép để đảm bảo an toàn cho tàu cá ra vào, neo đậu tại khu neo đậu tránh trú bão.

Để không tái diễn tình trạng nuôi mới, Ban quản lý cảng cá sẽ tăng cường phối hợp với chính quyền địa phương và các đơn vị có liên quan quản lý chặt chẽ, kiên quyết xử lý nghiêm những trường hợp cố tình vi phạm, ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự, gây mất an toàn cho người, phương tiện ra vào, neo đậu tránh trú bão.

Trước đó, Báo Thanh Hóa điện tử ngày 17/6/2024 có bài “Nỗi lo ách tắc khu neo đậu tàu thuyền tránh trú bão” phản ánh tình trạng bồi lắng bởi hàng trăm lồng nuôi cá, bè nuôi hàu, bãi nuôi ngao tự phát của người dân các phường Hải Thanh, Bình Minh (thị xã Nghi Sơn) thuộc khu vực sông Lạch Bạng và khu neo đậu tránh trú bão cho tàu thuyền nghề cá Lạch Bạng đang dấy lên mối lo ngại trước mùa mưa bão.

Ngày 24/6/2024, UBND tỉnh Thanh Hóa đã có văn bản số 8870/UBND-NN về việc xử lý dứt điểm tình trạng nuôi trồng thủy sản trái phép trong khu vực Khu neo đậu tránh trú bão cho tàu cá Lạch Bạng.

Đình Giang


Đình Giang

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]