(Baothanhhoa.vn) - Thực hiện Kế hoạch của Giám đốc Công an tỉnh về cao điểm thu nhận thẻ căn cước, giấy chứng nhận căn cước, kích hoạt tài khoản định danh điện tử; từ ngày 5/8 đến ngày 4/9/2024, Công an các đơn vị, địa phương trong tỉnh đã huy động lực lượng, phương tiện để cấp thẻ căn cước cho công dân bảo đảm đúng tiến độ, quy định; đặc biệt là tập trung thu nhận hồ sơ cấp thẻ căn cước cho công dân dưới 14 tuổi.

Thanh Hóa thu nhận hơn 473.000 hồ sơ cấp căn cước

Thực hiện Kế hoạch của Giám đốc Công an tỉnh về cao điểm thu nhận thẻ căn cước, giấy chứng nhận căn cước, kích hoạt tài khoản định danh điện tử; từ ngày 5/8 đến ngày 4/9/2024, Công an các đơn vị, địa phương trong tỉnh đã huy động lực lượng, phương tiện để cấp thẻ căn cước cho công dân bảo đảm đúng tiến độ, quy định; đặc biệt là tập trung thu nhận hồ sơ cấp thẻ căn cước cho công dân dưới 14 tuổi.

Thanh Hóa thu nhận hơn 473.000 hồ sơ cấp căn cước

Lực lượng Công an hướng dẫn các em làm căn cước.

Theo đó, trong đợt cao điểm thu nhận thẻ căn cước, lực lượng Công an các đơn vị, địa phương trong tỉnh đã đẩy mạnh tuyên truyền về Luật Căn cước; triển khai phương án thu nhận thẻ căn cước, giấy chứng nhận căn cước đối với từng độ tuổi, từng địa bàn và phương án cấp, kích hoạt tài khoản định danh điện tử cho công dân. Đồng thời tập trung lực lượng, máy móc, trang thiết bị, phương tiện để tổ chức thu nhận hồ sơ cấp thẻ căn cước cho công dân đủ điều kiện. Cùng với đó thành lập các tổ lưu động, trực tiếp đến các xã, địa bàn dân cư để thu nhận hồ sơ cấp thẻ căn cước; tăng cường lực lượng, phương tiện, làm thêm ngoài giờ, làm buổi tối và cả ngày nghỉ.

Thanh Hóa thu nhận hơn 473.000 hồ sơ cấp căn cước

Lực lượng Công an hướng dẫn các em làm căn cước.

Với sự quyết tâm cao, nỗ lực lớn, sau hơn 30 ngày thực hiện Kế hoạch cao điểm, toàn tỉnh đã thu nhận được tổng số trên 473.000 hồ sơ cấp căn cước. Trong đó công dân dưới 6 tuổi trên 252.500 hồ sơ; công dân từ 6 đến dưới 14 tuổi trên 184.500 hồ sơ. Có 2 đơn vị đã cơ bản hoàn thành cấp Căn cước cho công dân đủ điều kiện trên địa bàn gồm Công an huyện Quan Hoá, Công an huyện Lang Chánh và 15 đơn vị có số lượng thu nhận trên 50% công dân trong diện cấp căn cước.

Quốc Hương


Quốc Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]