(Baothanhhoa.vn) - Thực hiện chỉ đạo của Bộ Tham mưu BĐBP và Công điện của UBND tỉnh về ứng phó với bão số 3 (tên quốc tế là Yagi) trên biển Đông, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Thanh Hóa đã triển khai kiểm đếm, kêu gọi tàu thuyền, ngư dân địa phương hoạt động trên các ngư trường chủ động ứng phó và tìm nơi tránh trú.

Thanh Hóa: 5.234 tàu thuyền đã neo đậu an toàn tránh bão Yagi

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Tham mưu BĐBP và Công điện của UBND tỉnh về ứng phó với bão số 3 (tên quốc tế là Yagi) trên biển Đông, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Thanh Hóa đã triển khai kiểm đếm, kêu gọi tàu thuyền, ngư dân địa phương hoạt động trên các ngư trường chủ động ứng phó và tìm nơi tránh trú.

Thanh Hóa: 5.234 tàu thuyền đã neo đậu an toàn tránh bão Yagi

CBCS Đồn Biên phòng Hoằng Trường (Hoằng Hóa) giúp ngư dân chằng tàu thuyền chống bão.

Bộ Chỉ huy BĐBP Thanh Hóa đã chỉ đạo 4 đài thông tin báo bão trực liên lạc 24/24 giờ với tàu thuyền, ngư dân đang hoạt động trên biển; thường xuyên thông báo, kêu gọi, hướng dẫn tàu thuyền trên biển biết vị trí, hướng di chuyển của bão số 3 để chủ động phòng tránh. Đồng thời, duy trì 2 tàu, tăng cường quân số hơn 40 cán bộ, chiến sỹ trực, sẵn sàng cơ động làm nhiệm vụ.

Theo thống kê, Thanh Hóa có 6.116 phương tiện/19.901 lao động hoạt động trên biển, đến nay đã có 5.234 phương tiện/14.551 lao động đang neo đậu tại các bến của tỉnh và các địa phương lân cận.

Tính đến 5 giờ ngày 5/9, toàn tỉnh còn 882 tàu/5.530 lao động đang hoạt động trên biển. Trong đó, tại khu vực vùng biển Quảng Ninh có 225 tàu/2.051 lao động; vùng biển Hải Phòng có 140 tàu/1.716 lao động; vùng biển Nam Định có 80 tàu/275 lao động; vùng biển Thanh Hóa 407/1.083 lao động; vùng biển các tỉnh Nghệ An, Hà tĩnh 24 tàu/165 lao động.

Số phương tiện trên đã nắm được thông tin vùng áp thấp, bão, thường xuyên giữ liên lạc với cơ quan chức năng và gia đình.

Thanh Hóa: 5.234 tàu thuyền đã neo đậu an toàn tránh bão Yagi

Nhân viên đài thông tin báo bão BĐBP tỉnh trực canh liên lạc 24/24 giờ, thông báo, hướng dẫn tàu thuyền, ngư dân tránh trú bão.

Bộ Chỉ huy BĐBP Thanh Hóa tiếp tục tổ chức lực lượng theo dõi chặt chẽ tàu thuyền đang hoạt động trên các ngư trường và quản lý phương tiện tại địa phương ra khơi trong thời gian bão đổ bộ, sẵn sàng phương tiện làm nhiệm vụ cứu hộ, cứu nạn khi có lệnh điều động.

Quốc Toản (CTV)


Quốc Toản (CTV)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]