(Baothanhhoa.vn) - Khi đặt chân đến phường Bình Minh (thị xã Nghi Sơn), điều ấn tượng đối với mọi người chính là diện mạo đô thị ẩn sau làng quê thanh bình. Nơi ấy, hệ thống đường giao thông đang dần được đầu tư khang trang, sạch đẹp, hai bên đường là những ngôi nhà cao tầng, kiên cố san sát. Đáng quý hơn khi chủ nhân của những ngôi nhà ấy lại là những nông dân chân chất, siêng năng, dám nghĩ, dám làm.

Tập trung nguồn lực, quyết tâm xây dựng phường Bình Minh đạt chuẩn đô thị văn minh

Khi đặt chân đến phường Bình Minh (thị xã Nghi Sơn), điều ấn tượng đối với mọi người chính là diện mạo đô thị ẩn sau làng quê thanh bình. Nơi ấy, hệ thống đường giao thông đang dần được đầu tư khang trang, sạch đẹp, hai bên đường là những ngôi nhà cao tầng, kiên cố san sát. Đáng quý hơn khi chủ nhân của những ngôi nhà ấy lại là những nông dân chân chất, siêng năng, dám nghĩ, dám làm.

Tập trung nguồn lực, quyết tâm xây dựng phường Bình Minh đạt chuẩn đô thị văn minhDiện mạo phường Bình Minh đáp ứng tiêu chí văn minh đô thị.

Trao đổi với Chủ tịch UBND phường Bình Minh Nguyễn Tử Tố, anh chia sẻ: Sự chuyển biến bắt đầu từ mô hình “Xây dựng tuyến phố văn minh”. Cấp ủy, chính quyền vận động người dân hưởng ứng mô hình tuyến phố văn minh bằng việc đồng loạt xây dựng hàng rào kiên cố, kết hợp trồng hoa ven đường, công trình ánh sáng an ninh... Bộ mặt phường có nhiều thay đổi, đường sá sạch sẽ, đảm bảo vệ sinh môi trường, các con đường, ngõ phố được nâng cấp, tình hình an ninh trật tự được đảm bảo, đời sống kinh tế Nhân dân ngày càng phát triển. Bà con trên địa bàn càng phấn khởi hơn khi Đảng ủy, UBND, Ban Chỉ đạo phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” phường tích cực phối hợp cùng các ban, ngành, đoàn thể và các tổ dân phố nỗ lực thực hiện các tiêu chí, từng bước đưa phường Bình Minh tiến gần phường đô thị văn minh (ĐTVM), góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội ở địa phương ngày càng phát triển.

Bí thư Đảng ủy phường Bình Minh Hoàng Thị Nam cho biết: “Thực hiện nghiêm ý kiến chỉ đạo của Thị ủy và UBND thị xã về giao chỉ tiêu, nhiệm vụ xây dựng phường đạt chuẩn ĐTVM năm 2023; Đảng ủy đã ban hành nghị quyết triển khai thực hiện; thành lập ban chỉ đạo phân công nhiệm vụ thành viên ban chỉ đạo bám sát với các nội dung tiêu chí theo nhiệm vụ được phân công, đảm nhiệm. Qua đó UBND phường đã xây dựng kế hoạch thực hiện nghị quyết, rà soát đánh giá cơ bản các tiêu chí đạt, chưa đạt để có định hướng tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện tốt các nội dung tiêu chí. Tập trung huy động tối đa các nguồn lực, xây dựng phường đạt chuẩn ĐTVM, tạo chuyển biến rõ nét trong thực hiện nếp sống văn minh đô thị của từng người dân, từng khu phố, cụm dân cư, giữ gìn và phát huy giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của quê hương, tạo lập thói quen, hình thành nếp sống văn hóa, văn minh đô thị”.

Để cuộc vận động xây dựng ĐTVM diễn ra sâu rộng và mang lại hiệu quả, Ủy ban MTTQ phường đã tích cực phát huy sức mạnh đoàn kết của Nhân dân cùng chung sức xây dựng ĐTVM, xem đây là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên và lâu dài của cả hệ thống chính trị, là nghĩa vụ, trách nhiệm của mỗi người, mỗi tổ chức, cá nhân tại địa phương. Chị Nguyễn Thị Hoa, tổ dân phố Đông Tiến, tâm sự: “Dù vẫn còn một số chỉ tiêu chưa hoàn thiện, nhưng phải thừa nhận rằng, xây dựng phường đạt chuẩn ĐTVM, người dân chúng tôi được hưởng lợi nhiều lắm, nhất là đường sá thông thoáng, sáng - xanh - sạch - đẹp, là điều kiện phát triển kinh tế, giảm nghèo”.

Đến nay, phường Bình Minh cơ bản đạt 9/9 tiêu chí phường ĐTVM. Cùng với việc đầu tư phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, nâng cao mức sống cho người dân, bộ mặt đô thị phường Bình Minh ngày càng đổi mới, khang trang hơn. Cùng với công tác dân vận, các mô hình “Dân vận khéo”, phường Bình Minh đã huy động được nhiều nguồn đóng góp, đặc biệt là việc huy động nguồn vốn đầu tư từ các tổ chức, doanh nghiệp và sự tham gia đóng góp của Nhân dân trong việc cải thiện hệ thống kết cấu hạ tầng như: xây dựng mới nhà thi đấu đa năng, nâng cấp các tuyến đường, đầu tư hệ thống cấp nước, thoát nước, điện chiếu sáng, lát vỉa hè...

Cùng với đó, công tác giảm nghèo và giảm nghèo bền vững được đẩy mạnh bằng nhiều hình thức, biện pháp cụ thể, như đào tạo nghề, giới thiệu, giải quyết việc làm, tạo điều kiện nâng cao trình độ, tay nghề sản xuất, kinh doanh. Các phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” tiếp tục có bước phát triển mới; nhiều giá trị văn hóa truyền thống được bảo tồn và phát huy; đạo đức gia phong của gia đình, dòng họ được giữ gìn, tinh thần đoàn kết cộng đồng ngày càng lan tỏa. Phong trào xây dựng “Gia đình văn hóa” đã được Nhân dân hưởng ứng, từ việc đăng ký đến công tác bình xét danh hiệu gia đình văn hóa được tiến hành công khai dân chủ, nâng cao cả về số lượng và chất lượng. Hiện phường có gần 1.000 lao động đang làm việc trong các nhà máy; nhiều hộ kinh doanh cá thể; thu nhập bình quân đầu người của người dân đạt hơn 58 triệu đồng/năm; 80% hộ gia đình đạt gia đình văn hóa...

Theo Chủ tịch UBND phường Bình Minh Nguyễn Tử Tố, phường sẽ tập trung huy động tối đa các nguồn lực, nâng cấp một số tuyến đường giao thông trong khu dân cư đã xuống cấp; tiến hành lắp đặt nốt hệ thống chiếu sáng tại các đường, ngõ của các tổ dân phố; vận động các hộ gia đình sử dụng nước sạch theo quy định mới; phối hợp với các ngân hàng hỗ trợ các hộ dân vay vốn đầu tư phát triển sản xuất, kinh doanh... Phấn đấu đến cuối năm 2023, phường Bình Minh được công nhận đạt chuẩn ĐTVM.

Bài và ảnh: Phan Nga



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]