(Baothanhhoa.vn) - Mặc dù đang dần bước sang những tháng cuối năm, thế nhưng sức hút của các điểm đến trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đến nay vẫn chưa có dấu hiệu “hạ nhiệt”. Lý do là bởi, nhiều sản phẩm du lịch mới, hấp dẫn ngày càng chứng minh được sức hút đối với du khách.

Tăng sức hút nhờ sản phẩm du lịch mới

Mặc dù đang dần bước sang những tháng cuối năm, thế nhưng sức hút của các điểm đến trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đến nay vẫn chưa có dấu hiệu “hạ nhiệt”. Lý do là bởi, nhiều sản phẩm du lịch mới, hấp dẫn ngày càng chứng minh được sức hút đối với du khách.

Tăng sức hút nhờ sản phẩm du lịch mớiDu khách hào hứng trải nghiệm đua xe “công thức 4 mini” Go-Kart trên đường đua hiện đại tại Anh Phát Hotels & Resort (thị xã Nghi Sơn).

Anh Phát Hotels & Resort (thị xã Nghi Sơn) - một trong những điểm đến yêu thích của đông đảo khách du lịch trong nước và quốc tế. Đây là một trong những điểm đến hoàn toàn mới của Thanh Hóa, chính thức được đưa vào khai thác, phục vụ khách du lịch từ đầu năm 2022. Đáp ứng tiêu chí của khách du lịch trong tình hình mới, với dịch vụ khép kín, đồng bộ, trong đó điểm nhấn là khách sạn Anh Phát 3 mang đến dịch vụ lưu trú đẳng cấp cùng nhiều tiện ích, như: phòng tập gym, Sauna-Steam & Jacuzzi (khu xông hơi, bể sục); spa; bar-coffee; bể bơi ngoài trời; bar - karaoke; hầm rượu; siêu thị mi ni... Cùng với đó là khu thể thao Anh Phát, bao gồm: sân tập golf, sân tennis, bóng đá, bóng bàn, bida,... phục vụ nhu cầu rèn luyện sức khỏe, giải trí của du khách.

Đặc biệt, điểm nhấn tạo nên sức hút của khu du lịch chính là hàng loạt các trò chơi, trải nghiệm đẳng cấp như: đua xe “công thức 4 mini” Go-Kart trên đường đua hiện đại, trải nghiệm xe địa hình ATV xuyên núi Xước dài 8 km, quảng trường trượt cỏ, trường bắn súng sơn, chèo thuyền kayak trên hồ Quế Sơn... Ngoài ra, nơi đây còn hấp dẫn du khách bởi những công trình nghệ thuật ấn tượng - thành phố nghệ thuật Monaco Nghi Sơn. Với nhiều tác phẩm được trình bày tại các khu vực: quảng trường không khí, quảng trường thiền nước, quảng trường đất... Đây là công trình được phát triển bởi sự hợp tác, thực hiện của nhiều nhà khoa học, kiến trúc sư, nghệ sĩ có tên tuổi trên thế giới, với tổng diện tích lên đến 300 ha, tổng mức đầu tư khoảng 25.000 tỷ đồng.

Giám đốc Công ty TNHH Dịch vụ khách sạn Anh Phát Lê Hồng Đạo, cho biết: “Với lượng khách du lịch ngày càng đông, chúng tôi luôn nỗ lực làm mới sản phẩm, nâng cao chất lượng dịch vụ. Không chỉ đến Anh Phát Hotels & Resort để nghỉ dưỡng, du khách còn được khám phá, trải nghiệm nhiều sản phẩm khác biệt. Cụ thể, tháng 4 vừa qua, chúng tôi tiếp tục đưa vào khai thác sản phẩm du lịch mới: tour Nghi Sơn - đảo Mê. Trong hành trình đến với đảo Mê, du khách sẽ được tham gia nhiều hoạt động trải nghiệm như: chèo thuyền kayak, đi xe motor nước, lướt ván, câu cá, lặn biển ngắm san hô, cắm trại, đốt lửa trại, đi bộ trên cầu khỉ, tham quan ngọn hải đăng, giao lưu cùng các chiến sĩ bộ đội trên đảo... và thưởng thức những bữa tiệc hấp dẫn trên du thuyền sang trọng. Ngoài ra, tại bến du thuyền Anh Phát còn có các dịch vụ ăn uống, nghỉ ngơi và mua sắm tại cửa hàng miễn thuế”.

Không nằm ngoài xu hướng phát triển, du lịch Thanh Hóa đã và đang phát triển đa dạng sản phẩm du lịch mới như: du lịch nông trại, camping - glamping... Trong đó, camping - glamping không chỉ là du lịch mà đang dần trở thành những trải nghiệm sống thú vị với thiên nhiên và đời sống người dân địa phương. Tận dụng những lợi thế về thiên nhiên, nhiều điểm đến như: Halo Glamping (Quảng Xương), Glamping Chill Nghi Sơn (thị xã Nghi Sơn), Lá Camping BBQ & Café (TP Thanh Hóa), Sunset Glamping Quảng Hùng (TP Sầm Sơn),... đã, đang thu hút đông đảo du khách, đặc biệt là giới trẻ.

Cùng với những sản phẩm du lịch mới, điểm đến mới, tỉnh Thanh Hóa đặc biệt chú trọng làm mới sản phẩm du lịch dựa trên sản phẩm truyền thống. Trước hết phải kể đến sự chuyển mình rõ nét của du lịch văn hóa. Trong đó, việc xây dựng, phát triển sản phẩm thích ứng với tình hình mới được tỉnh đặc biệt chú trọng. Điển hình, Khu Di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Lam Kinh (Thọ Xuân) - điểm du lịch đầu tiên của tỉnh triển khai thành công chuyển đổi số với công nghệ Smart Travel Platform (nền tảng du lịch thông minh). Tính năng nổi bật của công nghệ này là hỗ trợ tối đa cho khách du lịch trong việc thu thập thông tin, tìm địa điểm du lịch, điểm cung cấp dịch vụ thông qua tour du lịch ảo 360 và thực tế tăng cường AR. Chỉ với một chiếc điện thoại thông minh, tải ứng dụng Smart Travel Platform thành công là du khách hoàn toàn có thể tìm hiểu trước về điểm đến qua tour ảo, được thiết kế giống hoàn toàn thực tế. Ðặc biệt, việc áp dụng công nghệ tại Khu Di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Lam Kinh không chỉ thu hút khách bằng yếu tố “thời thượng” mà còn mang lại nhiều tiện ích cho việc tự động hóa ở khâu vận hành và nâng tầm sản phẩm du lịch văn hóa.

Cũng trong hành trình khám phá du lịch văn hóa - lịch sử xứ Thanh, Thành Nhà Hồ (Vĩnh Lộc) ngày càng khẳng định được sức hút đối với du khách. Từ đầu năm 2023 đến nay, Trung tâm Bảo tồn di sản Thành Nhà Hồ đã đưa vào khai thác nhiều sản phẩm du lịch mới như: “Không gian trưng bày hiện vật ngoài trời”; “Không gian trưng bày đá xây thành” ở cổng phía Nam; khai thác tuyến tham quan nội thành, tuyến Di sản Thành Nhà Hồ - làng cổ; tuyến tham quan văn hóa tâm linh vùng đệm dọc sông Mã; tổ chức các chương trình giáo dục di sản với chủ đề “Thành Nhà Hồ - Di sản cho mai sau”... Trong đó, tuyến Di sản Thành Nhà Hồ - làng cổ gồm các điểm tham quan: Nhà trưng bày bổ sung - Đền thờ Bình Khương - check-in sen trong hồ cổ thành Nội - Nhà cổ gia đình ông Phạm Ngọc Tùng - Chùa Linh Giang - Cổng Nam - Khu trưng bày đá xây thành đặc biệt hấp dẫn khách quốc tế. Đây được xem là những bước tiến mới, góp phần phát triển sản phẩm du lịch văn hóa xứ Thanh ngày càng trở nên hấp dẫn.

Với những kết quả ấn tượng của hoạt động du lịch, nhiều chuyên gia du lịch cho rằng, tỉnh Thanh Hóa đã có bước “chạy đà” khá tốt ngay khi du lịch mở cửa trở lại sau đại dịch COVID-19. Trong đó, việc phát triển đa dạng sản phẩm du lịch mới là một trong những yếu tố quan trọng giúp Thanh Hóa trở thành một trong những điểm đến thu hút lượng khách hàng đầu cả nước. Đây cũng chính là yếu tố góp phần tạo nên hiệu quả trong công tác xúc tiến, quảng bá, đưa hình ảnh du lịch xứ Thanh đến gần hơn với bạn bè trong nước, quốc tế.

Bài và ảnh: Hoài Anh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]