(Baothanhhoa.vn) - Với phương châm “mỗi cơ sở đoàn có ít nhất một hoạt động cụ thể, mỗi đoàn viên, thanh niên có ít nhất một hành động cụ thể”, tuổi trẻ Nông Cống đã và đang phát huy hiệu quả vai trò xung kích, tình nguyện, tích cực tham gia đảm nhận các công trình, phần việc thanh niên... Qua đó đã tạo được sự chuyển biến và sức lan tỏa sâu rộng.

Sôi nổi các hoạt động vì cộng đồng

Với phương châm “mỗi cơ sở đoàn có ít nhất một hoạt động cụ thể, mỗi đoàn viên, thanh niên có ít nhất một hành động cụ thể”, tuổi trẻ Nông Cống đã và đang phát huy hiệu quả vai trò xung kích, tình nguyện, tích cực tham gia đảm nhận các công trình, phần việc thanh niên... Qua đó đã tạo được sự chuyển biến và sức lan tỏa sâu rộng.

Sôi nổi các hoạt động vì cộng đồngHuyện đoàn Nông Cống trao tặng sữa cho các cháu thiếu nhi đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Tâm Đức Cầu Quan.

Để mùa hè nhiều ý nghĩa và thêm niềm vui, các cấp bộ đoàn huyện Nông Cống đã tổ chức các hoạt động vui chơi cho thanh, thiếu nhi, đặc biệt là tổ chức hội trại hè với nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực.

Chỉ mới 7 tuổi, lần đầu tiên được tham gia hội trại hè, em Nguyễn Ngọc Bảo Anh ở thôn Trung Yên, xã Trường Sơn vô cùng háo hức. Tất cả các buổi tập thiếu nhi ở nhà văn hóa thôn em đều tham gia đầy đủ kể cả ngày nắng hay mưa. Bảo Anh cho biết: "Thông qua hội trại, chúng em không chỉ có sân chơi lành mạnh, bổ ích mà còn có thêm cơ hội để được giao lưu, học hỏi, rèn luyện, trưởng thành. Đồng thời được bồi đắp thêm kiến thức; truyền thống cách mạng và tình yêu quê hương, đất nước".

Quan tâm, chăm lo đến đời sống thanh, thiếu nhi bằng những việc làm thiết thực được xác định là nhiệm vụ trọng tâm của công tác đoàn năm 2024. Trong dịp hè tình nguyện, Huyện đoàn đã phối hợp với Hội Liên hiệp Thanh niên tỉnh trao tặng 150 hộp sữa bột cùng thuốc bổ cho 150 trẻ em đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Nông Cống và Bệnh viện Đa khoa Tâm Đức Cầu Quan. Tổng giá trị các phần quà khoảng 50 triệu đồng.

Thực hiện phong trào tuổi trẻ xung kích tình nguyện vì cộng đồng gắn với chủ đề hoạt động năm 2024 - năm thanh niên tình nguyện, ngay từ đầu năm, các cơ sở đoàn huyện Nông Cống đã triển khai nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực. 6 tháng đầu năm 2024, các cơ sở đoàn trong huyện đã tích cực tổ chức, tham gia các hoạt động chung tay XDNTM; thăm, tặng quà các gia đình chính sách nhân dịp Tết Nguyên đán, ngày thương binh, liệt sĩ; ra quân tổng dọn vệ sinh môi trường tại các đài tưởng niệm, nghĩa trang liệt sĩ và khu dân cư địa phương.

Cùng với đó, Ban Thường vụ Huyện đoàn đã phối hợp với Bệnh viện Đa khoa huyện, Hội Chữ thập đỏ huyện tổ chức khám, tư vấn sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí và tặng quà cho gần 350 đối tượng chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá gần 700 triệu đồng. Phối hợp tổ chức chương trình tình nguyện hàng tuần “Bát cháo thương yêu” phát cháo miễn phí cho hơn 300 bệnh nhân và gia đình bệnh nhân tại Bệnh viện Đa khoa huyện.

Công tác chăm sóc giáo dục thanh, thiếu niên nhi đồng tiếp tục đạt được những kết quả khích lệ. Các đơn vị đã tập trung tổ chức tọa đàm nhân ngày học sinh, sinh viên; tuyên dương, gặp mặt thiếu nhi tiêu biểu, tặng quà cho các em học sinh nghèo vượt khó vươn lên trong học tập; hỗ trợ kích cầu đoàn xã, thị trấn xây dựng 29 khu vui chơi cho thiếu niên, nhi đồng và đường tranh bích họa trị giá 120 triệu đồng.

Trao đổi với chúng tôi, quyền Bí thư Huyện đoàn Nông Cống Trần Thị Tâm, cho biết: “Các hoạt động tình nguyện của tuổi trẻ Nông Cống đã tạo dấu ấn đẹp, góp phần nâng cao vai trò, trách nhiệm của các bạn trẻ trong việc đóng góp chung vào công cuộc giảm nghèo và bảo đảm an sinh xã hội của địa phương. Đồng thời, chung tay hướng về người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn với phương châm không để ai bị bỏ lại phía sau. Để chương trình tình nguyện vì cộng đồng tiếp tục tạo sức lan tỏa mạnh mẽ, Huyện đoàn tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, thu hút sự quan tâm của nhiều cá nhân, đơn vị gắn với vận động, huy động các nguồn lực xã hội. Đồng thời, đẩy mạnh thực hiện các phong trào, cuộc vận động nhằm thu hút sự tham gia tích cực của các cơ sở đoàn và đông đảo đoàn viên, thanh niên".

Bài và ảnh: Tuấn Kiệt



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]