(Baothanhhoa.vn) - Sau khi Báo Thanh Hóa đăng phóng sự “Đầu xanh nào có tội gì”, thông tin về hoàn cảnh thương tâm của nhiều em nhỏ tại bản Ón, xã Tam Chung (Mường Lát) có cha mẹ tham gia mua bán, vận chuyển, tàng trữ trái phép chất ma túy, nhiều đơn vị, nhà hảo tâm đã hỗ trợ, giúp đỡ các cháu những phần quà thiết thực.

Sau thông tin trên Báo Thanh Hóa, những hoàn cảnh éo le đã được giúp đỡ

Sau khi Báo Thanh Hóa đăng phóng sự “Đầu xanh nào có tội gì”, thông tin về hoàn cảnh thương tâm của nhiều em nhỏ tại bản Ón, xã Tam Chung (Mường Lát) có cha mẹ tham gia mua bán, vận chuyển, tàng trữ trái phép chất ma túy, nhiều đơn vị, nhà hảo tâm đã hỗ trợ, giúp đỡ các cháu những phần quà thiết thực.

Sau thông tin trên Báo Thanh Hóa, những hoàn cảnh éo le đã được giúp đỡ

Đoàn Thanh niên UBND huyện Mường Lát và Đoàn Thanh niên xã Tam Chung trao quà hỗ trợ hai chị em Giàng Thị Thủy. (Ảnh Đoàn Thanh niên UBND huyện Mường Lát cung cấp).

Sáng 23-8, ông Giàng A Chống, Bí thư Chi bộ, Trưởng bản Ón, xã Tam Chung cho biết, Đoàn Thanh niên UBND huyện Mường Lát và Đoàn Thanh niên xã Tam Chung vừa tổ chức trao quà, giúp đỡ dọn dẹp vệ sinh nơi ở của hai chị em Giàng Thị Thủy, Giàng A Nam và ông bà nội.

Các đoàn viên, thanh niên đã trao quà là sách vở, đồ dùng học tập, nhu yếu phẩm và tiền mặt với tổng giá trị 5 triệu đồng cho gia đình hai em.

Sau thông tin trên Báo Thanh Hóa, những hoàn cảnh éo le đã được giúp đỡ

Đoàn viên, thanh niên dọn dẹp vệ sinh quanh căn nhà hai chị em Giàng Thị Thủy sinh sống cùng ông bà nội. (Ảnh Đoàn Thanh niên UBND huyện Mường Lát cung cấp).

Phó Bí thư Đoàn Thanh niên UBND huyện Mường Lát Vũ Thanh Tùng cho biết: “Sau khi biết hoàn cảnh thương tâm của hai em Giàng Thị Thủy và Giàng A Nam qua bài viết đăng trên Báo Thanh Hóa, chúng tôi đã tổ chức quyên góp và vận động thêm các nhà hảo tâm ủng hộ để trao hỗ trợ cho hai em. Thông qua những phần quà nhỏ, chúng tôi mong muốn hai em nỗ lực vượt qua khó khăn, vươn lên trong học tập, trở thành con ngoan, trò giỏi”.

Cũng trong sáng 23-8, bà Lê Phương Anh, quản lý Nhà hàng Vũ Bảo (TP Thanh Hóa) cho biết, qua thông tin Báo Thanh Hóa nêu, chị đã tìm hiểu và quyết định đỡ đầu, giúp đỡ hai cháu Giàng Thị Thủy và Giàng A Nam được đến trường học tập. Ngoài mua sắm quần áo, sách vở, đồ dùng học tập, hỗ trợ mỗi cháu 500 nghìn đồng/tháng. Dự kiến việc hỗ trợ kéo dài đến khi các cháu đủ 18 tuổi. Bà Phương Anh đã đấu mối với thầy cô giáo chủ nhiệm của hai cháu để làm cầu nối giúp đỡ.

Cháu Giàng Thị Thủy và Giàng A Nam là hai hoàn cảnh thương tâm (đã được đổi tên) trong phóng sự “Đầu xanh nào có tội gì”, đăng trên Báo Thanh Hóa điện tử ngày 14-8 và Báo Thanh Hóa hằng ngày số ra ngày 17-8. Bài báo lên án mạnh mẽ hành vi, tội ác mà các đối tượng tội phạm ma túy gây ra cho đồng loại và chính máu mủ, ruột thịt của mình, mà những đứa trẻ thường chịu bất hạnh, khổ đau nhất.

Trong đó, hoàn cảnh của chị em Thủy và Nam đáng thương hơn cả, do cả bố và mẹ đều đang chấp hành án phạt tù vì ma túy. Hiện, hai cháu sống với ông bà nội tuổi đã cao, điều kiện kinh tế vô cùng khó khăn, thiếu thốn.

Tin liên quan:
  • Sau thông tin trên Báo Thanh Hóa, những hoàn cảnh éo le đã được giúp đỡ
    Đầu xanh nào có tội gì...

    Gieo rắc cái chết, hủy hoại tiền đồ của đồng loại, những kẻ “bán mạng cho ả phù dung” còn đẩy chính máu mủ ruột thịt của mình, nhất là những đứa trẻ thơ dại vào chồng chất khổ đau với bao tủi hờn, bất hạnh của kiếp phận... làm người.

Đỗ Đức


Đỗ Đức

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]