(Baothanhhoa.vn) - Gần dân, hiểu dân, tận tụy, trách nhiệm, luôn đi đầu trong các hoạt động của thôn là những lời nhận xét của cán bộ, Nhân dân thôn Chiềng Khạt, khi nói về chị Lê Thị Thời, bí thư chi bộ thôn Chiềng Khạt, xã Đồng Lương (Lang Chánh).

Nữ bí thư chi bộ thôn Chiềng Khạt tận tụy, gương mẫu

Gần dân, hiểu dân, tận tụy, trách nhiệm, luôn đi đầu trong các hoạt động của thôn là những lời nhận xét của cán bộ, Nhân dân thôn Chiềng Khạt, khi nói về chị Lê Thị Thời, bí thư chi bộ thôn Chiềng Khạt, xã Đồng Lương (Lang Chánh).

Nữ bí thư chi bộ thôn Chiềng Khạt tận tụy, gương mẫuChị Lê Thị Thời, bí thư chi bộ thôn Chiềng Khạt, xã Đồng Lương (Lang Chánh). Ảnh: Xuân Cường

Chị Lê Thị Thời, bí thư chi bộ thôn Chiềng Khạt, sinh năm 1977, tại thôn Chiềng Khạt, xã Đồng Lương. Ngay từ nhỏ chị đã tích cực tham gia các phong trào của thôn, đặc biệt là phong trào của chi đoàn. Năm 2009 chị Thời được hội viên nông dân trong thôn bầu làm chi hội trưởng chi hội nông dân thôn Chiềng Khạt. Năm 2018, chị được đảng viên trong chi bộ, tín nhiệm, bầu là bí thư chi bộ, trưởng ban công tác mặt trận thôn Chiềng Khạt. Với trọng trách được giao, chị luôn tận tâm, trách nhiệm, cùng với cấp ủy, ban công tác mặt trận thôn tuyên truyền, vận động Nhân dân nỗ lực vượt khó phát triển kinh tế và vươn lên thoát nghèo bền vững.

Thôn Chiềng Khạt có 240 hộ, 1.089 nhân khẩu, chủ yếu là đồng bào dân tộc Mường. Với vai trò là bí thư chi bộ, chị Lê Thị Thời luôn trăn trở, suy nghĩ phải làm gì đó để xây dựng chi bộ ngày càng trong sạch vững mạnh và giúp Nhân dân trong thôn có cuộc sống ấm no. Căn cứ vào tình hình thực tiễn của thôn và bám sát vào nghị quyết của cấp trên, chị xây dựng từng nội dung, kế hoạch cụ thể, đưa ra lấy ý kiến của đảng viên trong chi bộ, thống nhất nội dung, giải pháp giúp công tác lãnh đạo chi bộ được thực hiện tốt hơn.

Để phát triển kinh tế, chị Thời cùng với chi ủy, ban mặt trận và các tổ chức đoàn thể đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi; cải tạo vườn tạp trồng cây ăn quả; tận dụng quỹ đất trống trồng cỏ, làm thức ăn cho trâu, bò. Tăng cường ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất; thực hiện thâm canh tăng vụ để nâng cao giá trị kinh tế trên một đơn vị diện tích canh tác.

Thực hiện Chương trình Mục tiêu quốc gia XDNTM, thôn Chiềng Khạt gặp không ít khó khăn, do kết cấu hạ tầng chưa đồng bộ; nhận thức của một bộ phận Nhân dân còn hạn chế. Nhưng, với quyết tâm thực hiện thành công Chương trình Mục tiêu quốc gia XDNTM, chị Thời tổ chức nhiều cuộc họp để bàn bạc và tìm giải pháp để tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, thống nhất cách thức triển khai. Với cách làm, thuê những phần việc khó, còn những phần việc người dân có thể làm được thì phải tuyên truyền, vận động Nhân dân góp công, góp của để thực hiện và kết thúc từng phần việc đều đánh giá, rút kinh nghiệm, công khai việc thu, chi tài chính trước người dân trong thôn một cách cụ thể, chi tiết. Với cách làm này, thôn Chiềng Khạt đã huy động được sự ủng hộ của đông đảo Nhân dân trong thôn.

Từ năm 2019 đến nay, với cương vị bí thư chi bộ, trưởng ban công tác mặt trận thôn Chiềng Khạt, chị Thời đã vận động Nhân dân đóng góp làm được 5 km đường giao thông liên gia; xây dựng nhà văn hóa thôn và mua sắm các thiết chế văn hóa; vận động 114 hộ gia đình xây dựng nhà tiêu đảm bảo vệ sinh, môi trường. Tích cực tuyên truyền, vận động người dân chỉnh trang vườn hộ, đường làng ngõ xóm, tháo dỡ các công trình lấn chiếm hành lang an toàn giao thông; tham gia phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao và phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”. Hiện nay, 98% đường giao thông của thôn được bê tông hóa; đời sống vật chất, tinh thần của người dân thôn Chiềng Khạt được nâng lên rõ nét; thu nhập bình quân đầu người đạt 38,5 triệu đồng/người/năm; 85% số hộ gia đình đạt danh hiệu gia đình văn hóa, 100% số trẻ thuộc độ tuổi nhà trẻ, mẫu giáo được đến trường.

Cùng với việc nỗ lực làm tốt công việc tập thể, chị Thời còn tích cực phát triển kinh tế hộ gia đình. Bởi theo chị, muốn người dân nghe và làm theo lời mình nói thì bản thân phải gương mẫu làm trước. Vì vậy, chị Thời đã nỗ lực vượt khó phát triển kinh tế và trở thành hộ gia đình có thu nhập cao trong thôn. Hiện nay, với mô hình kinh tế tổng hợp, đã mang lại thu nhập cho gia đình chị Thời hơn 200 triệu đồng/năm. Ngoài ra, chị Thời còn chú trọng tới việc dạy dỗ, học tập của các con. Nhờ sự quan tâm của gia đình và sự nỗ lực trong học tập, 2 người con của chị luôn chăm ngoan, học giỏi, trong đó, người con gái đầu đã tốt nghiệp, có việc làm ổn định. Noi gương chị Thời, các đảng viên trong chi bộ và đông đảo người dân thôn Chiềng Khạt đã nỗ lực vươn lên trong lao động, sản xuất để tăng thu nhập cho gia đình mình, tích cực tham gia các hoạt động của thôn.

“Với vai trò là bí thư chi bộ, trưởng ban công tác măt trận, chị Lê Thị Thời đã cùng với tập thể phát huy được vai trò lãnh đạo, chỉ đạo, tập hợp được cán bộ, đảng viên và Nhân dân thôn Chiềng Khạt tích cực tham gia các hoạt động của thôn. Chất lượng sinh hoạt chi bộ ngày càng được nâng lên, chi ủy chi bộ luôn đoàn kết, thống nhất, nhiều năm liền hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Cá nhân chị Thời luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được các cấp, các ngành tặng bằng khen, giấy khen. Gần đây, chị Thời vinh dự được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Chị xứng đáng là tấm gương để mọi người học tập”, bà Lê Thị Hoa, Bí thư Đảng ủy xã Đồng Lương cho biết.

Xuân Cường



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]