(Baothanhhoa.vn) - Nhờ sự cần cù, chịu khó, dám nghĩ, dám làm, ông Phạm Tiến Lượng, ở khu phố 1, thị trấn Vân Du (Thạch Thành) đã xây dựng được mô hình kinh tế tổng hợp, mang lại hiệu quả kinh tế cao cho gia đình và trở thành tấm gương tiêu biểu trong phong trào thi đua “Nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững”.

Nông dân Phạm Tiến Lượng làm kinh tế giỏi

Nhờ sự cần cù, chịu khó, dám nghĩ, dám làm, ông Phạm Tiến Lượng, ở khu phố 1, thị trấn Vân Du (Thạch Thành) đã xây dựng được mô hình kinh tế tổng hợp, mang lại hiệu quả kinh tế cao cho gia đình và trở thành tấm gương tiêu biểu trong phong trào thi đua “Nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững”.

Nông dân Phạm Tiến Lượng làm kinh tế giỏiÔng Phạm Tiến Lượng thăm vườn thanh long của gia đình.

Những năm trước đây do thiếu đất sản xuất, không có việc làm ổn định khiến cuộc sống gia đình ông gặp rất nhiều khó khăn. Năm 1990, ông đã nhận khoán 10ha đất nông nghiệp của Ban Quản lý rừng phòng hộ Thạch Thành để trồng mía và bước đầu mang lại hiệu quả kinh tế. Trên đà thành công, ông Lượng tiếp tục vay vốn ngân hàng, mở rộng diện tích trồng mía, áp dụng các tiến bộ khoa học, kỹ thuật vào sản xuất nên năng suất, chất lượng mía tăng lên. Nhờ đó, cuộc sống của gia đình ông Lượng từng bước được cải thiện.

Năm 2015, nhận thấy cây ăn quả mang lại hiệu quả kinh tế cao, ông Lượng đã chuyển diện tích trồng mía sang trồng các loại cây trồng như: cam, thanh long ruột đỏ, dứa. Ngoài ra, ông Lượng còn trồng thêm 1,5ha củ đậu, 1ha mía ép nước để tăng thu nhập cho gia đình. Hiện nay, với mô hình kinh tế tổng hợp đã mang lại lợi nhuận cho gia đình ông Lượng 400 triệu đồng/năm, tạo việc làm cho 5 lao động với mức thu nhập khoảng 7 đến 8 triệu đồng/người/tháng.

Ông Phạm Tiến Lượng cho biết: "Những năm đầu khởi nghiệp, gia đình tôi gặp rất nhiều khó khăn nhưng với nỗ lực của bản thân và sự quan tâm, động viên, chia sẻ của gia đình, bạn bè, vợ chồng tôi đã nỗ lực vượt khó vươn lên phát triển kinh tế gia đình và tạo việc làm cho nhiều lao động. Ngoài việc phát triển kinh tế, tôi luôn động viên con cháu trong dòng họ tích cực lao động sản xuất, tham gia đóng góp xây dựng quê hương, giúp đỡ các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn".

Không chỉ làm giàu cho gia đình, ông Lượng còn tích cực tham gia các phong trào của địa phương. Thường xuyên thăm hỏi, giúp đỡ những gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn như chia sẻ kỹ thuật chăm sóc cây trồng. Nhờ sự giúp đỡ của ông Lượng cùng với nỗ lực của bản thân, nhiều hộ dân trong khu phố đã vươn lên thoát nghèo.

Ông Nguyễn Đình Huỳnh, Chủ tịch Hội Nông dân thị trấn Vân Du, cho biết: Ông Phạm Tiến Lượng là tấm gương điển hình, đi đầu trong các phong trào của địa phương, sẵn sàng giúp đỡ hội viên nông dân gặp khó khăn; tích cực góp công, góp của cùng Nhân dân xây dựng khu phố ngày càng phát triển. Những đóng góp của ông Lượng cho địa phương đã được Hội Nông dân tỉnh, UBND huyện Thạch Thành, Hội Nông dân huyện và các ngành, các cấp tặng giấy khen. Đặc biệt, gần đây ông Lượng được Chủ tịch UBND huyện Thạch Thành tặng giấy khen vì có thành tích trong phong trào “Nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững".

Bài và ảnh: Xuân Anh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]