(Baothanhhoa.vn) - Nhân kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ, cấp ủy, chính quyền thị xã và các xã, phường trên địa bànđã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực tri ân các gia đình chính sách, người có công với cách mạng và thân nhân người có công.

Nhiều hoạt động tri ân người có công tại thị xã Nghi Sơn

Nhân kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ, cấp ủy, chính quyền thị xã và các xã, phường trên địa bànđã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực tri ân các gia đình chính sách, người có công với cách mạng và thân nhân người có công.

Nhiều hoạt động tri ân người có công tại thị xã Nghi Sơn

Đồng chí Trịnh Xuân Phú, Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã Nghi Sơn trao quà cho gia đình người có công tại phường Bình Minh.

Thị xã Nghi Sơn hiện có hơn 6.414 người có công và thân nhân thương binh, liệt sĩ; 2 Mẹ Việt Nam Anh hùng đang được phụng dưỡng. Để thực hiện tốt công tác đền ơn đáp nghĩa trên địa bàn, trong thời gian qua thị xã đã chỉ đạo các ngành, UBND 31 xã, phường tăng cường tuyên truyền về đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; các quy định về Pháp lệnh ưu đãi người có công với cách mạng, mức hưởng trợ cấp, phụ cấp và các chế độ ưu đãi người có công.

Nhiều hoạt động tri ân người có công tại thị xã Nghi Sơn

Đồng chí Nguyễn Tiến Dũng, Chủ tịch UBND thị xã trao quà cho gia đình người có công tại phường Hải Châu.

Nhân kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27-7-1947 - 27-7-2023), ngoài việc tổ chức tặng quà của Chủ tịch nước cho người có công với cách mạng và thân nhân; Thị ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ thị xã đã thành lập 13 đoàn công tác do các đồng chí Thường trực Thị ủy, Ủy viên Ban Thường vụ Thị ủy làm trưởng đoàn đến thăm hỏi, tặng 70 suất quà cho các thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ, gia đình có công với tổng kinh phí trên 50 triệu đồng; UBND thị xã tổ chức lễ viếng và dâng hương, dâng hoa tưởng niệm các Anh hùng Liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ thị xã vào ngày 27-7.

Nhiều hoạt động tri ân người có công tại thị xã Nghi Sơn

Thị đoàn Nghi Sơn và các đoàn cơ quan trực thuộc trao quà cho gia đình chính sách tại phường Hải Hòa.

Các ngành, đoàn thể của thị xã cùng các doanh nghiệp đã trao tặng trên 100 suất quà cho các gia đình chính sách, trị giá trên 100 triệu đồng; Thị đoàn Nghi Sơn tổ chức lễ thắp nến tri ân, dâng hương và cầu siêu tại Nghĩa trang Liệt sĩ thị xã vào tối 26-7. Các xã, phường cũng đã có nhiều hoạt động thiết thực như tọa đàm, gặp mặt người có công với cách mạng và thân nhân; dâng hoa, dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ; đồng thời tổ chức thăm hỏi, tặng quà người có công có hoàn cảnh khó khăn, qua đó, thể hiện đạo lý uống nước, nhớ nguồn góp phần đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn thị xã.

Nhiều hoạt động tri ân người có công tại thị xã Nghi Sơn

Hoạt động tri ân của tuổi trẻ phường Tân Dân.

Được biết, hiện nay thị xã Nghi Sơn đang thực hiện chi trả trợ cấp hàng tháng cho gần 4.000 người có công đầy đủ, kịp thời. Chỉ tính riêng 6 tháng đầu năm 2023 đã chi trả tổng kinh phí 48 tỷ đồng, đồng thời phát động phong trào đền ơn đáp nghĩa; huy động các nguồn lực trong xã hội để hỗ trợ cho người có công và các hoạt động đền ơn đáp nghĩa. Trong đó, việc xây dựng Quỹ đền ơn đáp nghĩa nhận được sự hưởng ứng tích cực của các tầng lớp Nhân dân. Năm 2022 và 6 tháng đầu năm 2023, trên địa bàn thị xã đã vận động hơn 2,4 tỷ đồng cho Quỹ đền ơn đáp nghĩa. Trong 6 tháng đầu năm 2023 đã hỗ trợ xây mới và sửa chữa 5 nhà cho người có công với tổng kinh phí 160 triệu đồng.

Sỹ Thành


Sỹ Thành

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]