(Baothanhhoa.vn) - Theo thông báo mới nhất chiều 14/6, Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản (SDF) xác nhận rằng 2 thành viên của lực lượng này đã thiệt mạng và 1 người bị thương nặng trong vụ nổ súng tại thao trường ở Gifu, miền Trung Nhật Bản.

Nhật Bản: Nổ súng tại thao trường khiến 3 người thương vong

Theo thông báo mới nhất chiều 14/6, Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản (SDF) xác nhận rằng 2 thành viên của lực lượng này đã thiệt mạng và 1 người bị thương nặng trong vụ nổ súng tại thao trường ở Gifu, miền Trung Nhật Bản.

Nhật Bản: Nổ súng tại thao trường khiến 3 người thương vong

Xe xe cứu hỏa tại hiện trường. Ảnh: CNN.

Phát biểu với phóng viên, nhà chức trách cho biết vụ nổ súng diễn ra trong một cuộc tập trận bắn đạn thật. Học viên đã bị bắt và động cơ vẫn chưa được xác định.

Trong khi đó, Chánh văn phòng Nội các Nhật Bản Hirokazu Matsuno cho biết, vụ việc xảy ra vào khoảng 9 giờ sáng tại một trường bắn ở thành phố Hino thuộc tỉnh Gifu, miền Trung Nhật Bản. Đối tượng nổ súng 18 tuổi, đang trong quá trình tuyển vào SDF. Hiện đối tượng đã bị bắt giữ và bị cáo buộc tội giết người có chủ đích.

Tham mưu trưởng SDF Yasunori Morishita nói trong một cuộc họp báo trên truyền hình rằng: “Sự cố kiểu này không bao giờ nên xảy ra”. Ông cho biết một ủy ban điều tra sẽ được thành lập để xem xét vụ việc và ngăn chặn những sự việc tương tự xảy ra trong tương lai.

Nhật Bản: Nổ súng tại thao trường khiến 3 người thương vongẢnh chụp trường bắn của Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản ở Gifu, miền trung Nhật Bản. Ảnh: Kyodo.

Một người đàn ông 78 tuổi từng làm việc bán thời gian cho SDF cho biết: “Tôi không thể hiểu tại sao nghi phạm lại làm như vậy. Tôi đến hiện trường vì lo lắng về những gì đã xảy ra”. Trong khi đó, ông Shoji Tsusaki, 73 tuổi, sống gần đó, đã chứng kiến xe cứu thương và xe cứu hỏa chạy đến hiện trường vào khoảng 9:30 sáng. Xe cảnh sát cũng đến và các nhà điều tra đã vào cơ sở.

Trường bắn cách Ga JR Gifu khoảng 5km về phía đông bắc. Không có báo cáo về thương vong dân sự trong vụ việc.

Bạo lực súng đạn là cực kỳ hiếm xảy ra ở Nhật Bản. Đây là một trong những nước có tỷ lệ tội phạm súng thấp nhất trên thế giới do luật kiểm soát súng cực kỳ nghiêm ngặt. Tuy nhiên, một loạt tội phạm bạo lực nổi tiếng gần đây đã được báo cáo ở nước này.

H.G (Theo Kyodo,CNN)


H.G (Theo Kyodo,CNN)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]