(Baothanhhoa.vn) - Học và làm theo lời Bác dạy “Đại đoàn kết là sứ mệnh của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và cán bộ mặt trận chính là người đảm đương sứ mệnh ấy”, ông Vũ Hữu Thuyết, Bí thư Chi bộ, Trưởng Ban Công tác mặt trận thôn Đông Môn, xã Vĩnh Long (Vĩnh Lộc) đã không ngại khó, ngại khổ, năng nổ, tâm huyết trong các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động ở địa phương.

Người cán bộ mặt trận gần dân, hiểu dân

Học và làm theo lời Bác dạy “Đại đoàn kết là sứ mệnh của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và cán bộ mặt trận chính là người đảm đương sứ mệnh ấy”, ông Vũ Hữu Thuyết, Bí thư Chi bộ, Trưởng Ban Công tác mặt trận thôn Đông Môn, xã Vĩnh Long (Vĩnh Lộc) đã không ngại khó, ngại khổ, năng nổ, tâm huyết trong các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động ở địa phương.

Người cán bộ mặt trận gần dân, hiểu dânÔng Vũ Hữu Thuyết (thứ 2 từ trái sang) nhận Giấy khen đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác mặt trận và phong trào thi đua yêu nước ở địa phương.

Ông Thuyết chia sẻ, người làm công tác mặt trận phải gần dân, hiểu dân, đồng hành cùng dân và quan trọng hơn hết là phải có phương pháp vận động, tuyên truyền phù hợp để dân hiểu, dân tin, dân thực hiện. Cùng với việc tích cực nghiên cứu, nâng cao trình độ, bản thân cán bộ mặt trận phải nhiệt tình, gương mẫu trước công việc được giao và kiên trì, bền bỉ lắng nghe, tiếp thu ý kiến của người dân. Và điều quan trọng nhất đối với người cán bộ Mặt trận chính là sự tâm huyết, không ngại khó, ngại khổ, nỗ lực không ngừng để làm “nhịp cầu” nối liền giữa Đảng, Nhà nước với Nhân dân.

Nhận thấy công tác tuyên truyền, vận động quần chúng Nhân dân là nhiệm vụ bao trùm, thường xuyên trong mọi hoạt động của công tác mặt trận, từ những ngày đầu bén duyên với công tác mặt trận, ông Thuyết đã dành nhiều thời gian để nắm bắt tình hình thực tế ở địa phương; đồng thời cùng với cấp ủy chi bộ, ban công tác mặt trận và cán bộ thôn thường xuyên “đến từng ngõ, gõ từng nhà” để tuyên truyền, vận động, làm cho Nhân dân hiểu, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, tích cực thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và các quy định của địa phương. Đồng thời, tích cực tham gia, phối hợp với các tổ chức đoàn thể, hội quần chúng trong thôn làm tốt công tác tuyên truyền, động viên, định hướng để các hộ nghèo phát triển kinh tế vươn lên thoát nghèo; tạo điều kiện về vốn bằng việc xem xét xét đề nghị vay vốn ngân hàng chính sách xã hội, thành lập các câu lạc bộ, các tổ, nhóm giúp nhau thoát nghèo như: Mô hình con bò hạnh phúc, nuôi lợn đất của chi hội phụ nữ, cho vay ưu đãi từ nguồn quỹ hội của Hội Nông dân, Hội Cựu chiến binh, nhóm chăn nuôi, nuôi ong mật, trồng ớt xuất khẩu... Đến nay, thôn chỉ còn 4/850 hộ hộ nghèo.

Nhớ lời dạy của Bác “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, ông Thuyết luôn cùng cán bộ thôn, ban công tác mặt trận thôn quan tâm thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp Nhân dân thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do các cấp phát động. Ban công tác mặt trận thôn đã phối hợp hỗ trợ xây mới 4 ngôi nhà đại đoàn kết và tu sửa 2 ngôi nhà cho các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền trên 300 triệu đồng, trong đó huy động hỗ trợ trên 160 ngày công lao động.

Với sự sâu sát trong thực hiện các phong trào thi đua của ông Vũ Hữu Thuyết, trong những năm qua công tác mặt trận trên địa bàn luôn được triển khai đạt nhiều hiệu quả thiết thực, phát huy được sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân, chung sức XDNTM, đô thị văn minh, quyết tâm đến năm 2025 thôn Đông Môn đạt chuẩn thôn kiểu mẫu và dẫn đầu các phong trào thi đua của địa phương.

Bài và ảnh: Tô Hà



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]