(Baothanhhoa.vn) - Sáng 15/11, Đảng uỷ Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh phối hợp với Trường Chính trị tỉnh tổ chức hội thảo “Thực tiễn và giải pháp nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc Đảng bộ Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh”.

Nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở Đảng

Sáng 15/11, Đảng uỷ Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh phối hợp với Trường Chính trị tỉnh tổ chức hội thảo “Thực tiễn và giải pháp nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc Đảng bộ Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh”.

Nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở Đảng

Toàn cảnh hội thảo

Dự hội thảo có các đồng chí: Trần Văn Hải, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Bí thư Đảng uỷ Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh; đại diện lãnh đạo các Ban đảng của Tỉnh uỷ; Văn phòng Tỉnh uỷ; bí thư, phó bí thư các tổ chức cơ sở đảng trực thuộc Đảng bộ Khối.

Nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở Đảng

Các đại biểu tham dự hội thảo

Hội thảo đã khẳng định những kết quả quan trọng về nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở đảng trong Đảng bộ Khối đã đạt được trong những năm qua. Theo đó, chất lượng sinh hoạt đảng, công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, quản lý đảng viên, đánh giá, xếp loại, kiểm tra, giám sát, khen thưởng, kỷ luật của nhiều cấp uỷ, đảng bộ, chi bộ cơ sở đã được nâng lên. Công tác phát triển đảng viên mới được chú trọng và đạt kết quả tốt. Phương thức lãnh đạo của nhiều cấp uỷ được đổi mới, phương thức và lề lối làm việc của cán bộ, đảng viên có nhiều tiến bộ theo hướng dân chủ, khoa học, phù hợp thực tế.

Nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở Đảng

Phó Bí thư Đảng uỷ Khối Đinh Thị Thanh Hà, phát biểu khai mạc hội thảo

Tại hội thảo, các ý kiến tham luận đã tập trung trao đổi, làm rõ thực trạng; đồng thời thẳng thắn chỉ ra những hạn chế, tồn tại trong hoạt động của các tổ chức cơ sở đảng, như: Việc đổi mới phương thức lãnh đạo còn chậm. Một số cấp ủy chưa phát huy đầy đủ chức năng, nhiệm vụ, vai trò, vị trí của tổ chức đảng tại cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp. Một số đơn vị chưa kịp thời rà soát, sửa đổi, bổ sung quy chế làm việc; chất lượng, nền nếp sinh hoạt cấp ủy, sinh hoạt chi bộ ở một số tổ chức đảng chưa đạt yêu cầu; nội dung sinh hoạt chưa có nhiều đổi mới, tổ chức sinh hoạt chi bộ theo chuyên đề chưa nhiều...

Nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở Đảng

Đại biểu tham luận tại hội thảo

Để nâng cao chất lượng hoạt động tổ chức cơ sở đảng, các đại biểu đề xuất cần nâng cao vai trò, trách nhiệm của cấp uỷ, bí thư cấp ủy, tổ chức đảng đối với việc nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng. Quan tâm công tác quản lý đảng viên và thực hiện nhiệm vụ đảng viên ở đảng bộ, chi bộ cơ sở. Nâng cao vai trò, trách nhiệm của tổ chức cơ sở đảng và đảng viên trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch...

Nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở Đảng

Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh Lương Trọng Thành phát biểu tại hội thảo

Phát biểu kết luận hội thảo, Bí thư Đảng uỷ Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Trần Văn Hải ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được trong việc nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở đảng trực thuộc Đảng bộ Khối thời gian qua.

Để khắc phục những hạn chế, tồn tại hiện nay trong hoạt động của các tổ chức cơ sở đảng trực thuộc Đảng bộ Khối, Bí thư Đảng uỷ Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh đề nghị các tổ chức cơ sở đảng cần tiếp tục nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các chi bộ, đảng bộ về vị trí, vai trò của tổ chức cơ sở đảng và việc nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng đối với việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị.

Nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở Đảng

Bí thư Đảng uỷ Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Trần Văn Hải phát biểu kết luận tại hội thảo

Hoàn thiện mô hình tổ chức của các loại hình tổ chức cơ sở đảng theo hướng gắn tổ chức cơ sở đảng với lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị và lãnh đạo các tổ chức chính trị - xã hội. Chăm lo xây dựng cấp ủy vững mạnh, lựa chọn cấp ủy viên đúng tiêu chuẩn, phù hợp với đặc điểm yêu cầu nhiệm vụ của địa phương, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp. Tập trung nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ.

Song song với đó, cần tiếp tục nâng cao chất lượng, đổi mới mạnh mẽ nội dung, phương thức hoạt động của các loại hình tổ chức đảng theo hướng vừa mở rộng dân chủ, vừa tăng cường kỷ cương, kỷ luật. Chú trọng nâng cao chất lượng tự phê bình và phê bình.

Tếp tục chỉ đạo sâu rộng các phong trào, nhất là đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng các mô hình mới mang lại hiệu quả thiết thực.

Tăng cường kiểm tra, giám sát, quản lý đảng viên; phát huy vai trò của các tổ chức chính trị - xã hội và Nhân dân trong giám sát đảng viên.

Lê Phượng

Tin liên quan:

Lê Phượng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]