(Baothanhhoa.vn) - Công tác tập hợp, tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri và Nhân dân được MTTQ các cấp huyện Hậu Lộc phối hợp với cơ quan có thẩm quyền thực hiện thông qua các cuộc tiếp xúc cử tri, cũng như việc nắm bắt tình hình đời sống Nhân dân. Qua đó, nhiều ý kiến, kiến nghị của cử tri và Nhân dân được các cấp có thẩm quyền xem xét trả lời hoặc giải quyết theo quy định của pháp luật.

MTTQ huyện Hậu Lộc với công tác tập hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri

Công tác tập hợp, tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri và Nhân dân được MTTQ các cấp huyện Hậu Lộc phối hợp với cơ quan có thẩm quyền thực hiện thông qua các cuộc tiếp xúc cử tri, cũng như việc nắm bắt tình hình đời sống Nhân dân. Qua đó, nhiều ý kiến, kiến nghị của cử tri và Nhân dân được các cấp có thẩm quyền xem xét trả lời hoặc giải quyết theo quy định của pháp luật.

MTTQ huyện Hậu Lộc với công tác tập hợp ý kiến, kiến nghị của cử triKỳ họp thứ mười, HĐND huyện Hậu Lộc khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026.

Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Hậu Lộc Trương Văn Thuấn cho biết: Xác định công tác nắm bắt, tổng hợp tình hình Nhân dân để phản ánh với cấp ủy, chính quyền là một trong những nhiệm vụ thường xuyên, quan trọng của MTTQ các cấp. Hằng năm, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ huyện thường xuyên quán triệt, ban hành các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn đến MTTQ các xã, thị trấn về việc nắm bắt, tập hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri và Nhân dân. Đồng thời, phối hợp với chính quyền thực hiện tốt hoạt động tiếp xúc cử tri với ĐBQH, đại biểu HĐND tỉnh, đại biểu HĐND huyện và tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri để phản ánh với các cấp ủy đảng, chính quyền các cấp. Trong đó, các ý kiến, kiến nghị của cử tri được MTTQ từ huyện đến xã tổng hợp, phản ánh đến cấp có thẩm quyền trả lời, giải quyết đảm bảo đúng quy trình, quy định. Cùng với đó, MTTQ các cấp trong huyện cũng tăng cường cán bộ xuống địa bàn nắm tình hình tư tưởng của cử tri và Nhân dân, nắm bắt thông tin trực tiếp từ người dân; nắm bắt qua đội ngũ cán bộ và người có uy tín tiêu biểu trong cộng đồng...

Ngoài ra, MTTQ các cấp trong huyện cũng tăng cường thực hiện giám sát việc trả lời các ý kiến, kiến nghị cử tri của các cơ quan có thẩm quyền. Trong đó, đối với những kiến nghị chậm giải quyết, trả lời, MTTQ huyện phối hợp với Thường trực HĐND huyện tiếp tục đề nghị chính quyền hoặc phối hợp với cơ quan hữu quan giải quyết, đảm bảo quyền lợi của cử tri và Nhân dân. Nhờ vậy, các kiến nghị của cử tri, những vấn đề nảy sinh trong thực tiễn ở cơ sở đã được giải quyết nhanh hơn. Kết quả này đã góp phần nâng cao hiệu quả, hiệu lực quản lý Nhà nước cũng như bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của công dân, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở địa phương. Đơn cử như cử tri thị trấn Hậu Lộc và xã Lộc Sơn đề nghị khắc phục tình trạng xuống cấp của tuyến kênh mương tưới tại thôn Minh Hòa nối với kênh Bắc thuộc khu phố Minh Hòa, thị trấn Hậu Lộc và tuyến kênh mương tiêu từ cống 31 sông Trà Giang đến thôn La Mát, xã Lộc Sơn, đã ảnh hưởng đến sản xuất của Nhân dân.

Tiếp thu ý kiến của cử tri, UBND huyện Hậu Lộc đã chỉ đạo, UBND thị trấn Hậu Lộc, xã Lộc Sơn và các đơn vị liên quan trước mắt nạo vét khơi thông dòng chảy đảm bảo công tác phục vụ sản xuất; đồng thời cân đối, bố trí nguồn kinh phí nâng cấp, sửa chữa các hạng mục công trình xuống cấp, hư hỏng. Hay như cử tri xã Ngư Lộc đề nghị khắc phục tình trạng xuống cấp của chợ Ngư Lộc đã ảnh hưởng đến kinh doanh, mua bán của tiểu thương và Nhân dân. Tiếp thu ý kiến của cử tri, UBND huyện Hậu Lộc đề nghị UBND xã Ngư Lộc chủ động tập trung huy động, bố trí nguồn lực theo quy định để xây dựng, cải tạo chợ đảm bảo tiêu chí chợ kinh doanh thực phẩm...

Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Hậu Lộc Trương Văn Thuấn cho biết thêm, để công tác nắm bắt, tổng hợp tình hình Nhân dân ngày càng đạt chất lượng và hiệu quả, thời gian tới MTTQ các cấp huyện Hậu Lộc tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức, trách nhiệm về vai trò, tầm quan trọng của công tác tập hợp, phản ánh ý kiến, kiến nghị của cử tri và Nhân dân đối với cấp ủy, chính quyền cũng như việc tiếp nhận, giải quyết những ý kiến, kiến nghị của Nhân dân thông qua phản ánh của MTTQ các cấp. Đồng thời, thực hiện đổi mới phương thức tổ chức và nội dung các hoạt động tập hợp, tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri và Nhân dân. Cùng với đó, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào quản lý, theo dõi kết quả giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri và Nhân dân do MTTQ chuyển đến các cơ quan chức năng có thẩm quyền giải quyết.

Bài và ảnh: Quốc Hương



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]