(Baothanhhoa.vn) - Huyện miền núi Như Xuân có địa hình nhiều đồi núi cao, vào mùa mưa bão, xuất hiện lũ lụt ở các sông suối, một số xã trên địa bàn huyện thường bị chia cắt. Trong khi đó, nhiều hộ dân còn sinh sống nơi ven sông suối, triền đồi núi.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hỗ trợ kinh phí di dời các hộ dân vùng có nguy cơ bị ảnh hưởng do thiên tai

Huyện miền núi Như Xuân có địa hình nhiều đồi núi cao, vào mùa mưa bão, xuất hiện lũ lụt ở các sông suối, một số xã trên địa bàn huyện thường bị chia cắt. Trong khi đó, nhiều hộ dân còn sinh sống nơi ven sông suối, triền đồi núi.

Theo rà soát, toàn huyện có 152 hộ dân, với 650 nhân khẩu đang sinh sống ở những khu vực có nguy cơ cao bị ảnh hưởng bởi thiên tai cần phải bố trí sắp xếp đến nơi ở an toàn hơn. Trong đó, có 85 hộ dân có thể bố trí định cư theo hình thức xen ghép, 50 hộ dân theo hình thức ổn định tại chỗ, 18 hộ dân bố trí theo hình thức định cư tập trung. Cùng với đó, nhu cầu về xây dựng cơ sở hạ tầng gồm: 15,8 km đường giao thông, 8,5 km kênh mương, 4 km kè chống sạt lở và 13 công trình cơ sở hạ tầng khác để phục vụ sản xuất, đời sống sinh hoạt của người dân.

Mùa mưa bão đang đến gần, để giúp người dân sớm ổn định cuộc sống, tránh những nguy cơ do thiên tai gây ra, huyện Như Xuân đề nghị tỉnh, Trung ương quan tâm sớm hỗ trợ kinh phí di dời cho các hộ dân. Đồng thời, tăng định mức hỗ trợ cho mỗi hộ dân phải di chuyển và đầu tư xây dựng các công trình cơ sở hạ tầng phục vụ cộng đồng.

Phạm Văn Tuấn (thị trấn Yên Cát, huyện Như Xuân)



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]