(Baothanhhoa.vn) - Sáng 27-4, đồng chí Lê Đức Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp và làm việc với nhà đầu tư Thụy Sĩ do ông Marcus Bard, Chủ tịch Tập đoàn staBOO AG làm trưởng đoàn.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đức Giang tiếp và làm việc với nhà đầu tư Thụy Sĩ

Sáng 27-4, đồng chí Lê Đức Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp và làm việc với nhà đầu tư Thụy Sĩ do ông Marcus Bard, Chủ tịch Tập đoàn staBOO AG làm trưởng đoàn.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đức Giang tiếp và làm việc với nhà đầu tư Thụy Sĩ

Toàn cảnh buổi tiếp và làm việc.

Tham gia đoàn công tác có ông Nguyễn Trọng Nghĩa, Tổng giám đốc Công ty CP Đầu tư Sao Thái Dương và ông Konstantin Templeton,Tổng Giám đốc staBOO AG.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đức Giang tiếp và làm việc với nhà đầu tư Thụy Sĩ

Đoàn nhà đầu tư Thụy Sĩ và đối tác.

Thay mặt đoàn công tác, ông Marcus Bard, Chủ tịch Tập đoàn staBOO AG cảm ơn sự đón tiếp và làm việc của lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa.

Ông cho biết, Công ty CP Đầu tư Sao Thái Dương là công ty đi đầu ở Việt Nam trong nghiên cứu phát triển các sản phẩm công nghệ cao từ tre với Nhà máy sản xuất ván tre ép công nghiệp lớn tại huyện Mai Châu, tỉnh Hoà Bình. Tập đoàn staBOO AG đã hợp tác với Công ty CP Đầu tư Sao Thái Dương để đẩy mạnh phát triển chuỗi giá trị mây tre và nông nghiệp công nghệ cao.

Qua nghiên cứu được biệt, Thanh Hoá là tỉnh có diện tích trồng tre, luồng và ngô lớn nhất tại Việt Nam, tuy nhiên nguồn tài nguyên tre dồi dào này vẫn chưa được sử dụng một cách có hiệu quả. Trên cơ sở đó, ông Marcus Bard đề xuất xây dựng Nhà máy sản xuất sản phẩm cao cấp mới từ nguyên liệu tre, luồng và Nhà máy sản xuất thức ăn gia súc công nghệ cao từ cây ngô tại Thanh Hóa.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đức Giang tiếp và làm việc với nhà đầu tư Thụy Sĩ

Tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành đã giới thiệu cho nhà đầu tư về những ưu đãi khi đầu tư tại Thanh Hóa, quy trình tiến hành dự án, quy trình thủ tục đất đai, đánh giá tác động môi trường và những thông tin cần thiết để thực hiện dự án tại Thanh Hóa.

Ngoài ra, tỉnh Thanh Hóa đang xây dựng những chính sách đặc thù để hỗ trợ các nhà đầu tư thực hiện dự án tại tỉnh giai đoạn 2021 - 2025.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đức Giang tiếp và làm việc với nhà đầu tư Thụy Sĩ

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá Lê Đức Giang phát biểu tại buổi làm việc.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh Thanh Hoá, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đức Giang bày tỏ vui mừng được đón tiếp, làm việc với đoàn công tác của Thụy sĩ và đối tác, đồng thời khẳng định tỉnh Thanh Hóa luôn chào đón và cam kết tạo điều kiện thuận lợi nhất cho nhà đầu tư trong khuôn khổ pháp luật Việt Nam.

Đồng chí nhấn mạnh, tỉnh Thanh Hóa luôn trăn trở và đã ban hành nhiều chính sách hỗ trợ người dân cải tạo, phục tráng phát triển rừng luồng nhằm nâng cao đời sống cho đồng bào miền núi.

Qua nghe giới thiệu các dự án, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị nhà đầu tư và đối tác thiết lập dự án cụ thể, chi tiết hơn; trong đó, làm rõ một số nội dung như: Tổng mức đầu tư, thời gian thực hiện, số lao động được tạo việc làm sau khi dự án hoàn thành, báo cáo đánh giá tác động môi trường; việc xây dựng hợp đồng nguyên tắc giữa người sản xuất nguyên vật liệu và nhà máy, trong đó chính quyền sẽ là bên trung gian để tránh tình trạng nguyên liệu bị ép giá, không được thu mua và một số rủi ro khác.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng giải đáp các thắc mắc mà nhà đầu tư băn khoăn và mong muốn hợp tác với nhà đầu tư, song phải có tôn chỉ không hủy hoại môi trường vì lợi ích của nhà đầu tư và lợi ích của tỉnh, của người dân vùng nguyên liệu.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã giao các sở, ngành, đơn vị liên quan quan hướng dẫn, giới thiệu và giúp đỡ nhà đầu tư tìm hiểu thực tế tại Thanh Hóa.

Hải Đăng


Hải Đăng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]