Kết nối du lịch Thanh Hóa với các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên
Chiều 30/10, tại TP Thanh Hóa, Hiệp hội Du lịch tỉnh tổ chức hội nghị kết nối du lịch Thanh Hóa với các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên.
Toàn cảnh hội nghị.
Tham dự hội nghị có gần 30 doanh nghiệp lữ hành đến từ các tỉnh Bình Thuận, Ninh Thuận, Khánh Hòa, Phú Yên, Bình Định, Quảng Ngãi, Quảng Nam, Đà Nẵng, Thừa Thiên Huế, Quảng Trị, Quảng Bình, Gia Lai, Đắk Lắk, Lâm Đồng, Kon Tum và Đắk Nông.
Các đại biểu tham dự hội nghị.
Phát biểu chào mừng tại hội nghị, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh Lê Xuân Thảo cho biết: Các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên là khu vực được thiên nhiên ưu đãi, giàu truyền thống và đa dạng bản sắc văn hóa, từ đó tạo ra nhiều cơ hội xây dựng mối liên kết khi khai thác đa dạng sản phẩm du lịch gắn liền với bản sắc văn hóa. Đồng thời khẳng định, các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên không chỉ là thị trường du lịch hấp dẫn đối với khách Thanh Hóa, mà còn là đối tác chiến lược của các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa trong tình hình mới.
Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh Thanh Hóa Lê Xuân Thảo phát biểu chào mừng hội nghị.
Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh nhấn mạnh: Trong thời gian qua, nhiều chương trình tour liên kết giữa Thanh Hóa với các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên đã được khai thác khá hiệu quả. Trong đó, nổi bật là các tour du lịch trải nghiệm, khám phá di sản văn hóa kết hợp nghỉ dưỡng biển, du lịch sinh thái cộng đồng... Chính vì vậy, hội nghị là dịp để các địa phương, doanh nghiệp cùng bàn bạc, thảo luận để tỉnh Thanh Hóa tiếp tục hoàn thiện sản phẩm, dịch vụ du lịch phù hợp với nhu cầu của thị trường khách các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên. Cùng với đó, thảo luận các giải pháp nhằm xây dựng tour đặc trưng mang tính liên vùng nhằm mang đến cho du khách những góc nhìn mới, trải nghiệm mới, hấp dẫn trong thời gian tới.
Đại diện doanh nghiệp du lịch lữ hành tỉnh Thanh Hóa giới thiệu các điểm đến và các sản phẩm du lịch mới của tỉnh.
Tại hội nghị, đại diện Hiệp hội Du lịch tỉnh đã thông tin đến các doanh nghiệp du lịch các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên về tiềm năng, thế mạnh và các sản phẩm du lịch mới, tiêu biểu của tỉnh Thanh Hóa. Cùng với đó, dại diện một số doanh nghiệp đã giới thiệu, gợi mở thêm các hành trình tour, tuyến du lịch kết nối giữa Thanh Hóa với các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên để các doanh nghiệp lữ hành nắm bắt, triển khai hướng khai thác phù hợp.
Đại diện Hiệp hội Du lịch TP Đà Nẵng phát biểu thảo luận tại hội nghị.
Tham gia thảo luận tại hội nghị, đại diện doanh nghiệp du lịch một số tỉnh miền Trung và Tây Nguyên đánh giá cao tiềm năng, thế mạnh và kết quả du lịch Thanh Hóa đạt được trong những năm gần đây. Các đại biểu đã đề xuất nhiều giải pháp kết nối du lịch, tạo sự liên kết đa chiều giữa tỉnh Thanh Hóa với các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên theo hướng hợp tác bền vững, cùng phát triển. Trong đó, tập trung xây dựng và duy trì môi trường du lịch an toàn, văn minh, thân thiện.
Đại diện doanh nghiệp lữ hành tỉnh Thừa Thiên Huế tham gia thảo luận.
Cùng với đó, xây dựng cơ chế, chính sách thuận lợi cho doanh nghiệp dịch vụ du lịch nói chung, doanh nghiệp lữ hành nói riêng trong các hành trình liên kết; tiếp tục khai thác hiệu quả tour, tuyến du lịch hiện có; không ngừng làm mới và bổ sung các sản phẩm du lịch mới, có chất lượng, có đặc trưng riêng để phát huy hết tiềm năng, lợi thế về du lịch của từng địa phương...
Đoàn doanh nghiệp các tỉnh, thành miền Trung và Tây Nguyên khảo sát tại suối cá Cẩm Lương (Cẩm Thủy).
Trước đó, từ ngày 28-30/10, đoàn doanh nghiệp các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên đã tổ chức khảo sát, đánh giá sản phẩm du lịch tại một số trọng điểm du lịch của tỉnh như: Khu Di tích lịch sử Lam Kinh (Thọ Xuân), Thành Nhà Hồ (Vĩnh Lộc), suối cá Cẩm Lương (Cẩm Thủy), Pù Luông (Bá Thước), Flamingo Ibiza Hải Tiến (Hoằng Hóa)... và trải nghiệm sản phẩm du lịch “Ngược xuôi sông Mã” (TP Thanh Hóa).
Hoài Anh
{name} - {time}
-
2024-12-21 07:52:00
Du lịch Thanh Hóa có gì hút khách trong tháng cuối cùng của năm?
-
2024-12-20 18:55:00
Phát triển du lịch gắn với chợ truyền thống
-
2024-10-30 11:07:00
Phát triển du lịch xanh: Chuyện không dễ (Bài cuối) - Du lịch xanh - hãy bắt đầu từ những điều nhỏ nhất
Phát triển du lịch xanh: Chuyện không dễ (Bài 2) - Áp lực với những cơ sở tiên phong “chuyển đổi xanh”
Sun World Sầm Sơn: Thiên đường vui chơi đẳng cấp khiến giới trẻ “điên đảo”
“Cát Bà cần mở rộng không gian để thêm dư địa phát triển du lịch xanh”
Phát triển du lịch xanh: Chuyện không dễ (Bài 1) - Là lựa chọn hay yêu cầu tất yếu?
Xây dựng sản phẩm du lịch huyện Thạch Thành gắn liền với tiềm năng và giá trị văn hóa đặc trưng
Tham vấn Đề án Du lịch sinh thái và quảng bá, xúc tiến tại Vườn Quốc gia Bến En
Doanh nghiệp du lịch nỗ lực bứt tốc
Traveloka bật mí cách săn vé máy bay Vietnam Airlines giá rẻ đi Đà Nẵng
Resorts International Việt Nam Công ty Lữ hành Quốc tế và Nội địa – Mở rộng tầm nhìn du lịch toàn cầu