(Baothanhhoa.vn) - Triển khai tổ chức sớm, tăng số lượng vận động viên (VĐV), số môn thi đấu, chú trọng nâng cao chất lượng chính là những yếu tố giúp huyện Cẩm Thủy trở thành điểm sáng của tỉnh Thanh Hóa về công tác tổ chức đại hội thể dục – thể thao (TDTT) các cấp lần thứ IX.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Cẩm Thủy – điểm sáng về công tác tổ chức đại hội TDTT cấp cơ sở

Triển khai tổ chức sớm, tăng số lượng vận động viên (VĐV), số môn thi đấu, chú trọng nâng cao chất lượng chính là những yếu tố giúp huyện Cẩm Thủy trở thành điểm sáng của tỉnh Thanh Hóa về công tác tổ chức đại hội thể dục – thể thao (TDTT) các cấp lần thứ IX.

Huyện Cẩm Thủy – điểm sáng về công tác tổ chức đại hội TDTT cấp cơ sở

Lễ khai mạc Đại hội TDTT xã Cẩm Châu lần thứ IX. Ảnh: Tư Liệu

Thực hiện kế hoạch tổ chức đại hội TDTT các cấp lần thứ IX của UBND tỉnh, ngay từ đầu năm 2021, huyện Cẩm Thủy đã chủ động xây dựng kế hoạch triển khai tổ chức từ cấp xã, thị trấn cho tới cấp huyện. Việt dã là môn thi đấu đầu tiên nằm trong chương trình thi đấu chính thức của đại hội TDTT các cấp của huyện Cẩm Thủy. Đây cũng là môn thi đấu chính thức đầu tiên trong khuôn khổ Đại hội TDTT huyện lần thứ IX, vì vậy việc chú trọng nâng cao chất lượng của giải đấu được huyện quan tâm thực hiện. Qua đó, tại Giải việt dã Báo Thanh Hóa năm 2021 tổ chức tại huyện Đông Sơn, đoàn Cẩm Thủy đã giành vị trí thứ nhì ở nội dung sở trường đồng đội 3.000m nữ.

Bắt đầu từ tháng 4, huyện Cẩm Thủy đã chỉ đạo các xã, thị trấn tổ chức đại hội TDTT. Khác với các kỳ đại hội TDTT trước, lần này huyện đã xây dựng kế hoạch, điều lệ tổ chức đại hội TDTT cấp xã, thị trấn với tối thiểu từ 7 môn thi đấu trở lên. Song thực tế, các đơn vị trong huyện đều đăng ký tổ chức từ 8 - 9 môn trở lên, với bình quân 200 VĐV tham gia. Đã có 5 đơn vị tổ chức thành công đại hội TDTT, trong đó có 1 đơn vị điểm là xã Cẩm Quý. Các đơn vị đều tổ chức rất bài bản, chuyên nghiệp từ phần diễu hành của các khối, nghi thức rước đuốc truyền thống, các màn đồng diễn chào mừng, cũng như công tác tổ chức các môn thi đấu. Đồng thời tổ chức tập huấn chuyên môn cho đội ngũ trọng tài, cán bộ, nhân viên làm công tác điều hành đại hội. Công tác tuyên truyền về đại hội TDTT đã được các địa phương, đơn vị thực hiện có hiệu quả, gắn với việc phát động và thực hiện cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” giai đoạn 2021-2030.

Về cơ cấu các môn thi đấu, huyện Cẩm Thủy đã định hướng, tập trung các môn thể thao thế mạnh như điền kinh, việt dã, võ thuật và 5 môn thể thao dân tộc gồm bắn nỏ, tung còn, đẩy gậy, kéo co, bóng chuyền. Việc tổ chức đầy đủ các môn thể thao dân tộc cũng là cách để huyện phát hiện, tuyển chọn được những VĐV xuất sắc từ cơ sở, chuẩn bị tham gia Hội thi thể thao các dân tộc tỉnh Thanh Hóa năm 2021, sẽ tổ chức tại Như Thanh. Do thành tích của hội thi được tính vào thành tích chung trong khuôn khổ Đại hội TDTT toàn tỉnh lần thứ IX, vì vậy huyện Cẩm Thủy đã chỉ đạo 100% các xã, thị trấn đều tổ chức đầy đủ 5 môn thể thao dân tộc, cũng như chú trọng nâng cao chất lượng tại đại hội TDTT cấp huyện sắp tới.

Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, hiện công tác tổ chức đại hội TDTT cấp xã, thị trấn đang tạm dừng. Theo kế hoạch, đại hội TDTT cấp xã, thị trấn sẽ tiếp tục được triển khai khi tình hình dịch COVID-19 ổn định và được UBND tỉnh cho phép tổ chức. Huyện Cẩm Thủy phấn đấu hoàn thành tổ chức đại hội TDTT cấp xã, thị trấn vào ngày 30-9; tổ chức đại hội TDTT cấp huyện vào cuối tháng 10, đầu tháng 11. Đại hội TDTT huyện Cẩm Thủy lần thứ IX sẽ có 11 môn thi đấu chính thức, đây cũng là những môn thế mạnh đã từng giúp huyện Cẩm Thủy giành thứ hạng cao tại Đại hội TDTT tỉnh Thanh Hóa lần thứ VIII (xếp thứ 3 toàn đoàn khu vực miền núi). Qua đánh giá ban đầu của Phòng Quản lý TDTT – Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Cẩm Thủy là một trong những đơn vị tiêu biểu của tỉnh Thanh Hóa trong việc sớm triển khai tổ chức đại hội TDTT cấp xã, thị trấn và đạt chất lượng, sự lan tỏa rộng rãi trên địa bàn.

Ông Vũ Duyên Hồng, Phó trưởng Phòng Văn hóa – Thông tin huyện Cẩm Thủy, cho biết: Đại hội TDTT các cấp lần thứ IX năm nay có ý nghĩa rất quan trọng, đánh đấu bước phát triển của phong trào TDTT giai đoạn 2021-2025 và là năm đầu tiên phát động thực hiện cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” giai đoạn 2021-2025. Vì vậy công tác tổ chức đã được huyện triển khai nghiêm túc từ cấp xã, thị trấn. Nhìn chung, các đơn vị đều có sự chủ động, sáng tạo, đẩy mạnh công tác xã hội hóa, nên đại hội TDTT cấp xã, thị trấn được tổ chức với quy mô lớn nhất từ trước tới nay. Với các xã mới sáp nhập, việc tổ chức cũng không có bất cứ trở ngại nào, thay vào đó là sự đồng thuận, phối hợp tốt. Đây chính là cơ sở quan trọng để huyện Cẩm Thủy tiếp tục triển khai và hoàn tất công tác tổ chức đại hội TDTT cấp cơ sở, hướng tới tổ chức thành công Đại hội TDTT toàn huyện lần thứ IX. Đồng thời chuẩn bị tốt nhất để tham gia Đại hội TDTT toàn tỉnh lần thứ IX trong năm 2021 và 2022, với mục tiêu cải thiện thành tích, thứ hạng trên bảng tổng sắp huy chương.

Mạnh Cường


Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]