(Baothanhhoa.vn) - Lễ khai mạc SEA Games 32: Đông Nam Á được thưởng thức những điều chưa từng thấy; Người cầm cờ cho đoàn thể thao Việt Nam tại lễ khai mạc - Nguyễn Huy Hoàng sẵn sàng cho kỳ đại hội; Man Utd thua Brighton ở phút 99... là những nội dung chính có trong bản tin thể thao tổng hợp sáng nay (ngày 5-5).

Hôm nay khai mạc SEA Games 32; Napoli vô địch Serie A sau 33 năm

Lễ khai mạc SEA Games 32: Đông Nam Á được thưởng thức những điều chưa từng thấy; Người cầm cờ cho đoàn thể thao Việt Nam tại lễ khai mạc - Nguyễn Huy Hoàng sẵn sàng cho kỳ đại hội; Man Utd thua Brighton ở phút 99... là những nội dung chính có trong bản tin thể thao tổng hợp sáng nay (ngày 5-5).

Lễ khai mạc SEA Games 32: Đông Nam Á được thưởng thức những điều chưa từng thấy

Lễ khai mạc SEA Games 32 được tổ chức tại SVĐ Morodok vào tối 5-5, được nước chủ nhà Campuchia khẳng định sẽ ấn tượng chưa từng thấy trong các kỳ tổ chức Đại hội thể thao khu vực.

Để chuẩn bị cho buổi lễ khai mạc, Ủy ban Olympic của Campuchia cho biết, các nghệ sĩ đã tập luyện và lên kế hoạch hơn 1 năm. Theo tuyên bố của ông Vath Chamroeun, Tổng thư ký Ban tổ chức quốc gia SEA Games 32 (CAMSOC), một màn trình diễn mang tầm Olympic và thậm chí là hơn thế sẽ là những gì mà người hâm mộ sắp được chứng kiến tại buổi lễ sắp tới.

Hôm nay khai mạc SEA Games 32; Napoli vô địch Serie A sau 33 năm

Đường phố Campuchia đầy màu sắc, rạng rỡ chào đón ngày hội thể thao lớn nhất khu vực Đông Nam Á.

Theo kế hoạch, phần trình diễn âm thanh, ánh sáng được xem là đặc sắc nhất của lễ khai mạc sẽ diễn ra vào giữa chương trình. Bắt đầu sẽ là phần trình diễn có tựa đề “Nguồn gốc của Khmer”. Tiếp đó sẽ là 3 màn trình diễn được kết nối với nhau: Phần 1: “Sự huy hoàng của Angkor”, phần 2: “Nụ cười người Khmer”, phần 3: “Tương lai của người Khmer”. Cuối cùng, màn trình diễn âm thanh, ánh sáng sẽ kết thúc bằng bài hát có tựa đề “Cambodian Pride - Niềm tự hào của người Campuchia”, với sự trình diễn của 4 nghệ sĩ nổi tiếng của Campuchia là Preap Sovath, Khemarak Sereymun, Khum và Ton Chanseyma.

Một điểm nhấn khác của lễ khai mạc là màn song đấu võ thuật châu Á giữa Bokator Campuchia và Thiếu Lâm của Trung Quốc. Sau đó sẽ là màn diễu hành của 11 đoàn thể thao thuộc Đông Nam Á; lời tuyên thệ của trọng tài; tuyên bố khai mạc của Thủ tướng Chính phủ Campuchia; nghi thức thắp sáng ngọn đuốc SEA Games 32…

Hôm nay khai mạc SEA Games 32; Napoli vô địch Serie A sau 33 năm

Khai mạc SEA Games 32 được chờ đợi sẽ rất đặc sắc.

Lễ khai mạc SEA Games 32 sẽ được tổ chức tại SVĐ Morodok Techo với sự tham gia của các đại biểu đến từ nhiều quốc gia. Với những sự đầu tư kỹ lưỡng, Chính phủ Hoàng gia Campuchia đang rất nỗ lực để bạn bè khu vực cũng như quốc tế có thể hiểu rõ hơn về con người cũng như văn hóa Campuchia.

Người cầm cờ cho đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 32: “Tôi không áp lực nhiều”

Với thành tích xuất sắc đã đạt được trong năm 2022 cùng với việc luôn được đánh giá cao về ý thức tập luyện cũng như sự tiến bộ về chuyên môn, lãnh đạo Tổng cục TDTT và đoàn thể thao Việt Nam quyết định chính thức chọn Nguyễn Huy Hoàng là VĐV cầm cờ cho đoàn Việt Nam tại SEA Game 32, trong lễ khai mạc tổ chức vào ngày 5-5.

Hôm nay khai mạc SEA Games 32; Napoli vô địch Serie A sau 33 năm

Kình ngư số 1 Việt Nam Nguyễn Huy Hoàng xuất hiện với tâm thế thoải mái, quyết tâm.

Chiều 4-5, kình ngư số 1 Việt Nam Nguyễn Huy Hoàng cùng 27 thành viên khác trong đội tuyển bơi Việt Nam đã có mặt tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất (TP HCM) để lên đường sang Campuchia thi đấu SEA Games 32.

Kình ngư số 1 Việt Nam Nguyễn Huy Hoàng xuất hiện với tâm thế thoải mái, quyết tâm: “Tinh thần của tôi rất tốt, rất sảng khoái để sắp tới thi đấu đạt được thành tích cao nhất có thể. Hiện tại tôi cũng không có áp lực gì nhiều, tôi chỉ nghĩ có thể xuống nước và thi đấu thật tốt. Bản thân tôi cố gắng làm sao để thành tích mỗi năm có thể tăng lên chút xíu”.

Napoli vô địch Serie A sau 33 năm

Hoà 1-1 trên sân Udinese trong trận muộn vòng 33, Napoli lên ngôi sớm 5 vòng và giải cơn khát vô địch Serie A dài 33 năm.

Trận hoà trên sân Friuli ngày 4-5 giúp Napoli có 80 điểm, hơn nhì bảng Lazio 16 điểm qua 33 vòng. Đoàn quân của HLV Luciano Spalletti nhờ đó vô địch sớm mà không phải bận tâm đến kết quả 5 vòng còn lại.

Hôm nay khai mạc SEA Games 32; Napoli vô địch Serie A sau 33 năm

Người hâm mộ Napoli mừng vô địch trên sân Diego Maradona tối 4-5 (giờ địa phương). Ảnh: AFP

Đây mới là lần thứ ba Napoli đăng quang ở Serie A, nhưng là lần đầu tiên sau 33 năm kể từ khi thế hệ Diego Maradona, Careca, Ciro Ferrera, Gianfranco Zola lên ngôi năm 1990. Chức vô địch Serie A đầu tiên cũng thuộc về thế hệ Maradona, ở mùa 1986-1987.

Theo Football Italy, Napoli được ít nhất 14.000 người hâm mộ tháp tùng tại Friuli, trong khi 50.000 người khác đến chật cứng sân Maradona để cùng nhau xem trận đấu trên màn hình lớn. Sau khi trọng tài Rosario Abisso nổi hồi còi mãn cuộc, hàng trăm CĐV đã tràn xuống sân để ăn mừng cùng thầy trò Luciano Spalletti.

Man Utd thua Brighton ở phút 99

Man Utd đứt mạch 5 trận bất bại tại Ngoại hạng Anh khi thua chủ nhà Brighton 0-1 ở phút bù thứ 9 hiệp hai.

Hôm nay khai mạc SEA Games 32; Napoli vô địch Serie A sau 33 năm

Mac Allister ghi bàn duy nhất trận đấu ở phút 99, giúp Brighton thắng Man Utd 1-0 trên sân Amex ở trận bù vòng 28 Ngoại hạng Anh tối 4-5. Ảnh: Reuters

Pha dùng tay chơi bóng khó hiểu của Luke Shaw ở phút cuối hiệp hai khiến Man Utd bị thổi phạt đền, và tiền vệ Alexis Mac Allister không bỏ lỡ thời cơ ghi bàn duy nhất trận đấu. Chuỗi 5 trận bất bại với 4 chiến thắng của Man Utd bị chặn lại, khiến họ chưa thể an tâm với vị trí trong Top 4 Ngoại hạng Anh.

Cục diện cuộc đua vào Top 4 hiện còn 4 đội cho 2 suất, đó là Newcastle, Man Utd, Liverpool và Brighton. Trong đó chỉ Liverpool chơi đủ 34 trận, 2 đội kể đầu chơi thiếu một trận, còn Brighton có tới 2 trận chưa đấu. Nếu các đội đều thắng những trận bù sắp tới, Brighton sẽ vượt qua Liverpool nhưng vẫn cách vị trí thứ tư của Man Utd 5 điểm.

Hôm nay khai mạc SEA Games 32; Napoli vô địch Serie A sau 33 năm

Tình huống Shaw dùng tay chơi bóng. Ảnh: Shutterstock

Trong 5 trận còn lại, Man Utd không còn gặp đối thủ nào trong Top 9, khi họ lần lượt đấu West Ham, Wolverhampton, Bournemouth, Chelsea và Fulham. Họ phải giành 11 điểm trong những trận này mới đảm bảo vị trí trong Top 4.

Tin vắn nổi bật:

- Nhà báo Gianluca Di Marzio mới đây tiết lộ ông Jorge Messi, bố đẻ và cũng là người đại diện của Lionel Messi, sẽ tổ chức một cuộc đàm phán mới với Jorge Mas, ông chủ của Inter Miami về một thương vụ chuyển nhượng tiềm năng. Messi gần như chắc chắn sẽ rời PSG sau mùa này.

Hôm nay khai mạc SEA Games 32; Napoli vô địch Serie A sau 33 năm

- Tiền vệ Marcel Sabitzer mới đây khẳng định anh không muốn quay lại Bayern Munich mà muốn được MU ký hợp đồng dài hạn sau khi hợp đồng cho mượn kết thúc. Cầu thủ người Áo ký hợp đồng mượn 6 tháng với "Quỷ đỏ" vào tháng 1-2023.

- Liverpool đã có những cuộc đàm phán đầu tiên với tiền vệ Alexis Mac Allister. Nhà vô địch World Cup người Argentina mới đây khẳng định sẽ rời Brighton sau khi kết thúc mùa giải 2022/23.

- Theo Daily Mail, HLV Mikel Arteta đã lên danh sách 6 mục tiêu chuyển nhượng trong mùa hè 2023 cho Arsenal. Sáu người này gồm Moussa Diaby của Leverkusen, Wilfried Zaha của Crystal Palace, Declan Rice của West Ham, Romeo Lavia của Southampton, Marc Guehi của Palace và Dusan Vlahovic của Juventus.

Hoàng Sơn

(Tổng hợp)


Hoàng Sơn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]