(Baothanhhoa.vn) - Giới chức Đan Mạch cho biết đã điều động thêm 60 nhân viên cứu hỏa tới hỗ trợ Thụy Điển khống chế các đám cháy rừng đang diễn ra tại nước láng giềng do điều kiện thời tiết khắc nghiệt kéo dài.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đan Mạch cử nhóm cứu hỏa hỗ trợ Thụy Điển đối phó với cháy rừng

Giới chức Đan Mạch cho biết đã điều động thêm 60 nhân viên cứu hỏa tới hỗ trợ Thụy Điển khống chế các đám cháy rừng đang diễn ra tại nước láng giềng do điều kiện thời tiết khắc nghiệt kéo dài.

Theo Lực lượng cứu hỏa Beredskabsstyrelsen của Đan Mạch, đội cứu hỏa đã xuất phát từ sân bay Roskilde từ sáng 31/7 tới thay thế những đồng nghiệp của họ. Đan Mạch đã cử lực lượng tới hỗ trợ dập cháy tại Thụy Điển từ ngày 19/7 với tổng số các đợt khoảng 200 nhân viên cứu hỏa. Dự kiến, lực lượng cứu hỏa Đan Mạch sẽ ở lại tới hết ngày 5/8. Trong tháng 7 vừa qua, các vụ cháy rừng bắt đầu bùng phát tại Thụy Điển khi quốc gia này trải qua đợt nắng nóng và hạn hán được cho là nghiêm trọng nhất trong 2 thế kỷ khi nhiệt độ trung bình lên tới 30 độ C, hơn hẳn so với mức 23 độ C thường thấy tại quốc gia Bắc Âu này. Cao điểm nhất là vào giữa tháng 7, Thụy Điển phải đối mặt với tới 70 đám cháy và buộc phải nhờ tới sự trợ giúp của lực lượng cứu hỏa các nước như Italy, Đức, Na Uy, Đan Mạch, Ba Lan và Pháp. Cho tới nay, khi điều kiện thuận lợi hơn với vài cơn mưa rào trong cuối tuần qua, các đám cháy rừng ở Thụy Điển về cơ bản đã được khống chế. Số đám cháy rừng giảm còn khoảng 20 đám vào tuần trước và tính đến ngày 31/7, con số này tiếp tục giảm xuống 10 đám cháy. Các lực lượng cứu hỏa của Italy, Pháp và Đức dần rút về nước trong khi các lực lượng cứu hỏa của Đan Mạch và Ba Lan sẽ tiếp tục duy trì hỗ trợ tới ngày 4 hoặc 6/8 tới tùy tình hình. Nhà chức trách Thụy Điển ước tính khoảng 20.000 hécta rừng đã bị cháy và buộc chính phủ phải hỗ trợ 1,2 tỷ Kronor (130 triệu USD) hỗ trợ những người dân bị ảnh hưởng.


Theo TTXVN, AFP

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]