(Baothanhhoa.vn) - "Flex” là từ lóng ám chỉ sự khoe khoang. Vậy mà fanpage THPT Ba Đình News được cho là của cộng đồng Trường THPT Ba Đình (Nga Sơn) lại vừa đăng thông báo: “Từ 8h ngày 17/7/2024 THPT Ba Đình News mở chuyên mục flex điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024”... Cuối thông báo là đề nghị các em học sinh hãy nhanh tay để có nhiều lượt view.

Flex điểm thi

"Flex” là từ lóng ám chỉ sự khoe khoang. Vậy mà fanpage THPT Ba Đình News được cho là của cộng đồng Trường THPT Ba Đình (Nga Sơn) lại vừa đăng thông báo: “Từ 8h ngày 17/7/2024 THPT Ba Đình News mở chuyên mục flex điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024”... Cuối thông báo là đề nghị các em học sinh hãy nhanh tay để có nhiều lượt view.

Flex điểm thi

Trong trường hợp này có thể xem là kêu gọi, cổ xúy cho sự khoe khoang được không? Dĩ nhiên là không rồi. Ở vùng đất hiếu học và tại một ngôi trường có bề dày truyền thống đỗ đạt như THPT Ba Đình, còn gì hơn là khoe thành tích học tập? “Khoe” để lan tỏa, thôi thúc, nhân lên tinh thần cùng thi đua học tập.

Có lẽ không chỉ năm nay mới có chuyện nhà trường khuyến khích học sinh “khoe” điểm thi. Việc này hẳn có từ những năm học trước và có lẽ cũng được nhà trường xem như là một trong những biện pháp cổ động trực quan thôi thúc tinh thần học tập của những lứa học sinh sau.

Các em sẽ nhìn vào điểm số mơ ước của anh, chị để phấn đấu. Đó chính là một trong những cách giúp cho bảng vàng danh vị của nhà trường cứ ngày một dày thêm. Năm nay tỉnh Thanh Hóa dẫn đầu cả nước về số điểm 10 trong kỳ thi tốt nghiệp THPT, thì Trường THPT Ba Đình đóng góp tới 22 điểm 10, là một trong những trường nằm trong tốp đầu của tỉnh có nhiều học sinh đạt điểm 10.

Từ cách làm ở một ngôi trường, hãy nhìn rộng ra bình diện cả tỉnh. Thành tích hai năm liên tục mà Thanh Hóa có được trong kỳ thi tốt nghiệp THPT là rất ấn tượng, điểm 10 đều ở con số trên 900, nhưng ấn tượng hơn là năm nay học sinh Thanh Hóa đã vượt qua học sinh TP Hà Nội, để vươn lên vị trí dẫn đầu về số điểm 10. Trong kỳ thi năm nay, tỉnh Thanh Hóa còn có học sinh đạt thủ khoa toàn quốc khối C.

Thành tích ấy là kết quả của một chiến lược đầu tư phát triển giáo dục nghiêm túc và bài bản của tỉnh. Bên cạnh đó, thành tích mà học sinh Thanh Hóa có được năm sau cao hơn năm trước còn bởi hiệu quả của công tác truyền thông. Việc các cơ quan tuyên truyền, khuyến học của tỉnh đẩy mạnh quảng bá điểm số, gương mặt giành thành tích cao trong học tập, thi cử của tỉnh... đã tác động không nhỏ, thôi thúc tinh thần nỗ lực học tập của các em. Chừng mực nào đó có thể nói công tác tuyên truyền như một sự “flex”, nhưng đó là việc “khoe” cần thiết để tăng thêm động lực học tập cho học sinh, hướng xã hội vào công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập hiệu quả, trách nhiệm. Những việc mà chúng ta gọi vui là “flex” trong giáo dục rất đáng hoan nghênh, và cần tiếp tục phát huy để giáo dục Thanh Hóa tiếp tục gặt hái thành công trên đấu trường trí tuệ quốc gia, quốc tế góp phần nâng cao công tác đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài góp sức dựng xây đất nước, quê hương.

Tuệ Minh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]