(Baothanhhoa.vn) - Chiều 3/4, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà chủ trì hội nghị trực tuyến với các bộ, ngành, địa phương để thảo luận, đóng góp ý kiến vào dự thảo Nghị định về hoạt động lấn biển.

Đóng góp ý kiến vào dự thảo Nghị định về hoạt động lấn biển

Chiều 3/4, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà chủ trì hội nghị trực tuyến với các bộ, ngành, địa phương để thảo luận, đóng góp ý kiến vào dự thảo Nghị định về hoạt động lấn biển.

Tham dự tại điểm cầu tỉnh Thanh Hoá có đồng chí Lê Đức Giang, Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đại diện lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị và UBND các huyện, thị xã, thành phố ven biển.

Đóng góp ý kiến vào dự thảo Nghị định về hoạt động lấn biển

Toàn cảnh cuộc họp. (Ảnh chụp màn hình).

Luật Đất đai 2024 được Quốc hội thông qua ngày 18/1/2024, sẽ có hiệu lực thi hành từ ngày 1/1/2025. Tuy nhiên, quy định về hoạt động lấn biển tại Điều 190, Luật Đất đai 2024 đã có hiệu lực từ ngày 1/4/2024. Để quy định về hoạt động lấn biển có hiệu lực thi hành theo đúng quy định, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã soạn thảo dự thảo Nghị định Quy định hoạt động lấn biển trên cơ sở kế thừa dự thảo Nghị định Quy định lấn biển đã trình Chính phủ trước đây.

Đóng góp ý kiến vào dự thảo Nghị định về hoạt động lấn biển

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đức Giang chủ trì tại điểm cầu tỉnh Thanh Hoá.

Tại cuộc họp, đại diện các đơn vị, các bộ, ngành liên quan và một số địa phương đã tập trung cho ý kiến về một số quy định quan trọng trong dự thảo Nghị định, như: Quy định, kế hoạch sử dụng đất đối với khu vực biển được xác định để thực hiện lấn biển; Quy định chuyển tiếp; Về giá đất để tính tiền sử dụng đất, tiền thuê đất; Đối tượng và các phạm vi dự án chuyển tiếp; Phạm vi điều chỉnh, đối tượng áp dụng, yêu cầu đối với hoạt động lấn biển; Phương án lấn biển; Giao khu vực biển để lấn biển; Giao đất cho thuê đất và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đối với dự án lấn biển...

Đóng góp ý kiến vào dự thảo Nghị định về hoạt động lấn biển

Các đại biểu tham gia hội nghị tại điểm cầu tỉnh Thanh Hoá.

Các đại biểu cũng cho rằng, theo quy định của Luật Đất đai năm 2024, nhà nước khuyến khích tổ chức, cá nhân sử dụng vốn, kỹ thuật, công nghệ thực hiện các hoạt động lấn biển; có chính sách hỗ trợ, ưu đãi cho nhà đầu tư thực hiện hoạt động lấn biển theo quy định của pháp luật. Tuy nhiên, để hoạt động lấn biển có hiệu quả, dự thảo Nghị định cần sớm được ban hành và đảm bảo hài hoà quyền lợi của nhà nước, nhà đầu tư và người dân. Đồng thời, phù hợp với quy định của các luật khác có liên quan và các điều ước quốc tế mà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam là thành viên.

Lê Hoà


Lê Hoà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]