(Baothanhhoa.vn) - Theo báo cáo nhanh của UBND huyện Thường Xuân, đợt mưa lớn dài ngày đã gây tình trạng ngập úng, làm thiệt hại đến sản xuất nông nghiệp, hệ thống giao thông và cuộc sống của người dân trên địa bàn huyện.

Thường Xuân: 1.883 hộ dân bị cô lập do mưa lũ được bảo đảm cuộc sống

Theo báo cáo nhanh của UBND huyện Thường Xuân, đợt mưa lớn dài ngày đã gây tình trạng ngập úng, làm thiệt hại đến sản xuất nông nghiệp, hệ thống giao thông và cuộc sống của người dân trên địa bàn huyện.

Thường Xuân: 1.883 hộ dân bị cô lập do mưa lũ được bảo đảm cuộc sống

Thôn Thành Lợp, xã Tân Thành có 60 hộ dân bị cô lập do mưa lũ kéo dài.

Trong đó, hộ ông Vi Văn Pả, 4 khẩu, thôn Hún Thượng, xã Luận Khê phải di dời đến nơi an toàn và 1.883 hộ dân, với 8.248 nhân khẩu của 2 xã Tân Thành, Luận Khê bị cô lập.

Nhận được tin báo, lãnh đạo UBND 2 xã Luận Khê, Tân Thành cùng các lực lượng chức năng đã có mặt tại khu vực bị ngập để chỉ đạo, hỗ trợ Nhân dân thực hiện các biện pháp ứng phó.

Đến sáng 4-10, nước trên hệ thống sông, suối đã rút, các công trình đập tràn và hệ thống giao thông đã được chính quyền địa phương và ngành chức năng quan tâm khắc phục, hộ ông Vi Văn Pả đã có thể quay về nhà ở tại thôn Hún Thượng.

Thường Xuân: 1.883 hộ dân bị cô lập do mưa lũ được bảo đảm cuộc sống

Đường vào thôn Thành Lợp vẫn chưa rút nước hoàn toàn, song cuộc sống người dân vẫn được bảo đảm.

Đối với 1.883 hộ dân bị cô lập, tuy việc di chuyển, giao lưu chưa thuận lợi, song, UBND các xã luôn bám nắm tình hình để hỗ trợ nhu cầu, khắc phục khó khăn của người dân kịp thời, ổn định nên cuộc sống Nhân dân được bảo đảm.

Hiện tại, để ổn định cuộc sống cho Nhân dân, UBND huyện Thường Xuân chỉ đạo các xã Luận Khê, Tân Thành thống kê chính xác thiệt hại trong đợt mưa lũ vừa qua. Đồng thời, huy động lực lượng hỗ trợ và kêu gọi người dân làm tốt công tác xử lý môi trường sau mưa lũ.

Cùng với đó, UBND huyện giao các xã chủ động khắc phục hậu quả mưa lũ, đặc biệt là các điểm giao thông bị sạt lở, huy động Nhân dân thu hoạch giúp các hộ gia đình có diện tích lúa bị ngập lụt chưa ảnh hưởng năng suất để bảo đảm, ổn định cuộc sống sớm nhất.

Lê Thanh


Lê Thanh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]