(Baothanhhoa.vn) - Hiện nay, nhiều doanh nghiệp (DN) kinh doanh bất động sản trên địa bàn tỉnh đang gặp khó khăn do thiếu hụt nguồn vốn, giá nguyên vật liệu tăng cao và không ổn định. Cùng với đó là những khó khăn khi dự án bị đình trệ, kéo dài do vướng mắc về thủ tục hành chính và giải phóng mặt bằng. Đây là một trong những kiến nghị mà DN tiếp tục đề xuất UBND tỉnh, các ngành cùng chung tay tháo gỡ.

Quan tâm hỗ trợ, giải quyết khó khăn cho các doanh nghiệp lĩnh vực bất động sản

Hiện nay, nhiều doanh nghiệp (DN) kinh doanh bất động sản trên địa bàn tỉnh đang gặp khó khăn do thiếu hụt nguồn vốn, giá nguyên vật liệu tăng cao và không ổn định. Cùng với đó là những khó khăn khi dự án bị đình trệ, kéo dài do vướng mắc về thủ tục hành chính và giải phóng mặt bằng. Đây là một trong những kiến nghị mà DN tiếp tục đề xuất UBND tỉnh, các ngành cùng chung tay tháo gỡ.

Quan tâm hỗ trợ, giải quyết khó khăn cho các doanh nghiệp lĩnh vực bất động sản

Sau hơn 3 năm đối diện với dịch COVID-19, cộng đồng DN đã cùng nhau vượt qua. Trong trạng trái bình thường mới để khôi phục sản xuất, DN đã được sự đồng hành của các cấp ủy, chính quyền về mọi mặt. Tuy nhiên, môi trường sản xuất, kinh doanh hiện nay lại phát sinh nhiều khó khăn mới, nhất là đối với các DN trong lĩnh vực bất động sản.

Vay vốn để kinh doanh bất động sản hiện nay không còn thuận lợi như trước. Việc thắt chặt các khoản vay kinh doanh bất động sản làm cho các DN không có đủ nguồn vốn để đầu tư xây dựng, thực hiện dự án. Bên cạnh đó, đối với một số dự án bất động sản đã trúng đấu giá, tuy nhiên vẫn yêu cầu thêm tài sản thế chấp. Việc thế chấp tài sản hình thành trong tương lai chưa có quy định rõ ràng; sự phối hợp giữa các ngân hàng thương mại và cơ quan Nhà nước có thẩm quyền thiếu thống nhất, dẫn đến sự cứng nhắc trong thủ tục, hồ sơ, quá trình thẩm định vay vốn kéo dài, nhiều tiêu chí khắt khe, chưa tháo gỡ được những khó khăn cho DN trong điều kiện thực tế; chưa có sự thông suốt mối quan hệ 3 bên trong vay mua bất động sản của người dùng, bất động sản vay tiền thực hiện dự án và ngân hàng tài trợ dự án. Do đó, đề nghị UBND tỉnh kiến nghị ngành ngân hàng tiếp tục nghiên cứu, có cơ chế chính sách tháo gỡ khó khăn này.

Mai Thị Thắm

Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Đông Bắc


Mai Thị Thắm

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]