Chương trình định cư Mỹ EB5 luôn là lựa chọn ưu tiên của nhiều gia đình nước ngoài có mong muốn nhận được thẻ xanh cho cả gia đình và định cư tại Mỹ.

Định cư Mỹ EB5: Cập nhật những thông tin mới nhất năm 2024

Chương trình định cư Mỹ EB5 luôn là lựa chọn ưu tiên của nhiều gia đình nước ngoài có mong muốn nhận được thẻ xanh cho cả gia đình và định cư tại Mỹ.

Định cư Mỹ EB5: Cập nhật những thông tin mới nhất năm 2024

CEO Ông Đặng Quang Vinh chụp hình lưu niệm cùng các đối tác quốc tế.

Theo báo cáo mới nhất từ Sở Di trú Mỹ (USCIS), Việt Nam đã vượt qua Trung Quốc và Ấn Độ để dẫn đầu về số lượng visa EB-5 được cấp trong quý I năm tài chính 2024. Điều này không chỉ cho thấy sự quan tâm ngày càng tăng của người Việt đối với Chương trình định cư Mỹ EB-5, mà còn cho thấy nhu cầu được định cư nước ngoài của người Việt rất lớn.

Chương trình định cư Mỹ theo diện EB5 là gì?

Chương trình EB-5 là chương trình của Chính phủ Mỹ kêu gọi các nhà đầu tư nước ngoài đầu tư số tiền 800,000 USD vào một dự án ở vùng ưu tiên tạo việc làm (TEA) hoặc đầu tư 1,050,000 USD ở vùng không ưu tiên (Non-TEA) với mục đích tạo ra ít nhất 10 công ăn việc làm cho công dân Mỹ. Đổi lại, các nhà đầu tư sẽ nhận được thẻ Xanh cho cả gia đình bao gồm vợ chồng và các con dưới 21 tuổi.

Chương trình định cư Mỹ diện EB5 đã thay đổi như thế nào?

Chương trình EB-5 đã từng bị Chính phủ Hoa Kỳ tạm ngưng một khoảng thời gian từ giữa năm 2021 đến đầu năm 2022. Sau những cuộc đàm phán cũng như đấu tranh giữa hai đảng Dân Chủ và đảng Cộng Hoà thì chương trình EB5 được tiếp tục gia hạn. Lúc này Quốc Hội Mỹ đã ban hành đạo luật EB-5 Reform and Integrity Act (RIA) để cải cách và nâng cao tính minh bạch của chương trình EB-5 vào năm 2022.

Định cư Mỹ EB5: Cập nhật những thông tin mới nhất năm 2024

Chương trình định cư Mỹ diện EB5 đã thay đổi như thế nào?

Một số thay đổi quan trọng trong đạo luật RIA bao gồm:

1. Yêu cầu về vốn đầu tư tối thiểu:

- Đối với các dự án ở khu vực ưu tiên đầu tư : 800,000 USD

- Đối với các dự án ở khu vực thông thường: 1,050,000 USD

2. Quy định về các khu vực ưu tiên đầu tư:

- Các khu vực này được xác định dựa trên tỷ lệ thất nghiệp cao và thu nhập thấp.

- Nhà đầu tư EB-5 cần tạo ra 10 việc làm cho công dân Mỹ

3. Yêu cầu về tính trung thực và minh bạch:

- Các dự án EB-5 phải tuân thủ các tiêu chuẩn về kiểm toán, báo cáo tài chính và đăng ký.

- Cơ quan quản lý EB-5 được tăng cường quyền giám sát và thực thi dự án.

4. Thời hạn xử lý hồ sơ:

- Thời gian xử lý hồ sơ EB-5 được cải thiện, trung bình khoảng 6-18 tháng.

Các thay đổi này nhằm tăng cường tính minh bạch, giảm rủi ro và tạo điều kiện thuận lợi hơn cho nhà đầu tư EB-5, đặc biệt là đối với các khu vực ưu tiên phát triển kinh tế.

Số lượng visa EB-5 được cấp trong nửa năm tài chính 2024

Theo số liệu mới nhất, trong nửa đầu năm tài chính 2024, visa EB-5 đã được cấp tổng cộng 5.070 visa EB-5, tăng 64% so với năm trước. Điều này cho thấy nhu cầu đầu tư định cư EB-5 đang gia tăng mạnh.

Phân tích về nguồn gốc và phân bổ visa EB-5 theo quốc gia

Khi phân tích nguồn gốc của những người được cấp thị thực EB-5, chúng ta thấy các đương đơn từ Trung Quốc và Việt Nam chiếm tỷ lệ lớn nhất (55% và 26% tổng visa được cấp). Người nộp đơn từ Ấn Độ và Đài Loan cũng nhận được một lượng đáng kể, lần lượt chiếm 9% và 2% tổng số visa EB-5.

●Trung Quốc: 55% tổng số visa EB-5 được cấp

●Việt Nam: 26% tổng số visa EB-5 được cấp

●Ấn Độ: 9% tổng số visa EB-5 được cấp

●Đài Loan: 2% tổng số visa EB-5 được cấp

Tín hiệu tích cực và nỗ lực cải thiện trong quá trình xét duyệt hồ sơ của Sở Di Trú Mỹ

Thời gian xét duyệt hồ sơ đầu tư EB-5 định cư đang được cải thiện đáng kể sau một thời gian dài bị đình trệ do nhiều biến động. Mặc dù Sở Di trú Hoa Kỳ (USCIS) công bố thời gian trung bình xét duyệt cho cả hồ sơ I-526 và I-829 là hơn 4 năm, nhưng gần đây, thời gian xét duyệt hồ sơ I-526 đã rút ngắn xuống khoảng từ 6-18 tháng. Thậm chí, một số hồ sơ đầu tư vào khu vực nông thôn đã nhận được kết quả chấp thuận chỉ từ 4 tháng.

Thời gian xét duyệt hồ sơ I-829 cũng đang có xu hướng rút ngắn chỉ trong khoảng 2,5 năm. Đánh giá của nhiều chuyên gia cho rằng đây là một điều tích cực, đóng góp vào việc thực hiện mục tiêu giảm thời gian xử lý hồ sơ EB-5 của USCIS.

Trong 4 tháng đầu năm tài chính 2024 (từ tháng 10/2023 đến tháng 1/2024), đã có tổng cộng 3.142 visa EB-5 được cấp (chỉ tính riêng số lượng visa được xử lý tại lãnh sự), đánh dấu sự gia tăng 97% so với năm tài chính 2023. Trong số này, có hơn 1.200 visa EB-5 đã được cấp cho gia đình các nhà đầu tư Việt Nam, chiếm 38% tổng số visa EB-5 được cấp trên toàn cầu trong giai đoạn này.

Định cư Mỹ EB5: Cập nhật những thông tin mới nhất năm 2024

Khai Phú Investments & Migration EB5 - Công ty di trú uy tín hàng đầu Việt Nam

Khai Phú Investments & Migration có hơn 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Đầu tư di trú, đã hỗ trợ hơn 1.500 gia đình thành công định cư tại các quốc gia Mỹ, Úc, Châu Âu, Canada và khu vực Caribbean. Chúng tôi hiện đang hợp tác mật thiết với các Tập đoàn và Hãng luật toàn cầu có hơn 45 năm kinh nghiệm. Đội ngũ nhân viên tận tâm và chuyên nghiệp của chúng tôi sẽ luôn đồng hành cùng quý khách để hiện thực hóa giấc mơ định cư.

Định cư Mỹ EB5: Cập nhật những thông tin mới nhất năm 2024

CEO Ông Đặng Quang Vinh chụp hình cùng tập thể nhân viên Khai Phú.

Văn phòng TP.HCM:

26-28 Lê Văn Hưu Phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM

Văn phòng Hà Nội:

Tầng 12, Tòa nhà Ocean Park Số 1 Đào Duy Anh, quận Đống Đa, Hà Nội

Hotline: 0901 888 803 - (028) 6291 8889

NL



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]