(Baothanhhoa.vn) - Người dân thôn Tân Lập, xã Xuân Dương (Thường Xuân) không chỉ biết đảng viên Lê Văn Thanh là người nhiệt tình với công việc chung, mà anh còn tiên phong phát triển kinh tế gia đình.

Đảng viên Lê Văn Thanh làm kinh tế giỏi

Người dân thôn Tân Lập, xã Xuân Dương (Thường Xuân) không chỉ biết đảng viên Lê Văn Thanh là người nhiệt tình với công việc chung, mà anh còn tiên phong phát triển kinh tế gia đình.

Đảng viên Lê Văn Thanh làm kinh tế giỏiAnh Lê Văn Thanh chăm sóc dưa Kim Hoàng hậu.

Trò chuyện với chúng tôi, anh Thanh cho biết: Sau nhiều năm đi làm ăn xa, nhưng thu nhập không đủ trang trải cuộc sống gia đình, năm 2019, anh quyết tâm về quê để lập nghiệp. Được Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Thường Xuân cho vay 200 triệu đồng từ chương trình hỗ trợ việc làm và nguồn vốn tự có, năm 2020, gia đình anh đã đầu tư xây dựng nhà màng để trồng dưa Kim Hoàng hậu trên diện tích 7 sào đất nông nghiệp của gia đình.

Gia đình đã thuê kỹ sư ở Công ty TNHH Trung tâm nghiên cứu và phát triển công nghệ cao Lam Sơn (Thọ Xuân) về chuyển giao cách trồng, chăm sóc dưa. Do phù hợp với thổ nhưỡng, khí hậu và được chăm sóc đúng quy trình kỹ thuật nên cây dưa Kim Hoàng hậu phát triển tốt, ít sâu bệnh. Hiện nay, mỗi năm gia đình anh trồng 3 vụ, xuất bán khoảng 25 tấn quả, trừ chi phí thu lãi 350 triệu đồng.

Ngoài ra, tận dụng nguồn đất, gia đình anh trồng thêm dưa baby, mỗi năm thu lãi trên 100 triệu đồng. Để giới thiệu sản phẩm rộng rãi ở thị trường trong và ngoài tỉnh, anh đã thiết lập kênh youtube, trang facebook để bán các sản phẩm của mình. Hiện nay, sản phẩm dưa Kim Hoàng hậu và dưa baby của gia đình anh được các siêu thị ở Hà Nội, Hưng Yên về tận vườn thu mua với mức giá ổn định. Hiện gia đình anh tạo việc làm thường xuyên cho 4 lao động và 10 lao động thời vụ.

Anh Thanh cho biết thêm, dưa Kim Hoàng hậu là loại cây dễ trồng, ít bị sâu bệnh, kỹ thuật trồng đơn giản, thời gian từ khi trồng đến thu hoạch khoảng 65 - 70 ngày. Giống dưa Kim Hoàng hậu cho năng suất cao hơn các loại dưa khác, sau khi thu hoạch chỉ cần để ở nơi khô ráo, thoáng mát có thể bảo quản được một tháng. Ngoài ra, gia đình anh còn nhận lại 3ha đất của người dân trong thôn để trồng cây keo nguyên liệu. Hiện mô hình phát triển kinh tế của đảng viên Lê Văn Thanh đã trở thành mô hình kinh tế điển hình trong phong trào thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi của xã.

Ngoài phát triển kinh tế giỏi, Lê Văn Thanh còn là đảng viên trẻ gương mẫu nêu cao tinh thần trách nhiệm, thường xuyên vận động bà con nông dân chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, quy ước, hương ước khu dân cư, tham gia bảo vệ môi trường nông thôn, tích cực hưởng ứng các phong trào do địa phương phát động. Anh là tấm gương để nhiều đoàn viên, thanh niên trong xã học tập và làm theo.

Bài và ảnh: Khánh Linh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]