(Baothanhhoa.vn) - Kỳ nghỉ hè sắp đến gần, nhu cầu vui chơi, giải trí của trẻ em là rất lớn. Đáp ứng nhu cầu đó, các khu, điểm du lịch, các khu vui chơi dành cho trẻ trên địa bàn tỉnh đã không ngừng đổi mới, phát triển đa dạng các sản phẩm, dịch vụ, góp phần tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, phát triển kỹ năng cho các em.

Đa dạng các hoạt động trải nghiệm cho trẻ em trong dịp hè

Kỳ nghỉ hè sắp đến gần, nhu cầu vui chơi, giải trí của trẻ em là rất lớn. Đáp ứng nhu cầu đó, các khu, điểm du lịch, các khu vui chơi dành cho trẻ trên địa bàn tỉnh đã không ngừng đổi mới, phát triển đa dạng các sản phẩm, dịch vụ, góp phần tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, phát triển kỹ năng cho các em.

Đa dạng các hoạt động trải nghiệm cho trẻ em trong dịp hèThư viện tỉnh Thanh Hóa thu hút đông trẻ em đến đọc sách, trải nghiệm.

Với diện tích rộng gần 2 ha, hiện nay nông trại Ánh Dương, xã Định Tân (Yên Định) là điểm du lịch trải nghiệm hấp dẫn đối với khách du lịch, trong đó số lượng trẻ em đi cùng gia đình vào dịp hè tương đối đông. Đến đây, các em sẽ được hòa mình vào không gian thoáng đãng, rộng rãi, mát mẻ với nhiều trò chơi thú vị, bổ ích như: được tham quan hồ cá Koi, đường chong chóng nhiều màu sắc và chơi trò đi bóng nước... Ngoài ra, các em còn được trải nghiệm làm nông dân để chăm sóc những chú cừu, đàn thỏ, cho cá Koi ăn. Thời gian qua, để đáp ứng tốt nhu cầu phục vụ du khách nhất là các “thượng đế nhí”, nông trại đã đầu tư xây dựng thêm các khu vui chơi, các trò chơi và phát triển đa dạng các sản phẩm du lịch dành cho trẻ em; quan tâm chỉnh trang cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp, trang trí thêm hoa, cây cảnh dọc hai bên lối đi. Đồng thời, chú trọng đến việc xây dựng thêm nhiều góc sống ảo đẹp, trồng những loại hoa lạ, bắt mắt. Cùng với đó, quan tâm bố trí lực lượng cứu hộ trực tại các điểm vui chơi ngoài trời để sẵn sàng xử lý nếu có tình huống xảy ra.

Việc chăm lo cho trẻ em có một kỳ nghỉ hè đúng nghĩa với nhiều hoạt động an toàn, bổ ích là điều thực sự cần thiết. Qua đó nhằm tạo điều kiện để các em vừa vui chơi, nghỉ ngơi, vừa học được những kỹ năng hữu ích giúp trẻ phát triển toàn diện cả về thể chất, trí tuệ, tinh thần. Chính vì vậy, tại Thư viện tỉnh Thanh Hóa từ những ngày đầu hè đã tích cực tăng cường cơ sở vật chất, trang thiết bị, nguồn nhân lực và bổ sung nguồn sách phong phú phục vụ độc giả nhỏ tuổi. Tại đây có phòng đọc sách dành cho thiếu nhi với không gian rộng, thoáng mát, thân thiện, khoa học, phù hợp với lứa tuổi của các em. Đồng thời, có rất nhiều bản sách thuộc các thể loại như truyện tranh, sách dạy kỹ năng sống, sách tham khảo... phong phú về nội dung, ngắn gọn về ngôn ngữ, đa dạng về hình ảnh minh họa để từ đó khơi mở niềm yêu thích dành cho sách của các em.

Nhằm hướng cho các em có xu hướng đọc một cách hiệu quả, cân bằng giữa nhu cầu giải trí, học tập, tích lũy kiến thức, cán bộ phụ trách phòng đọc thiếu nhi còn quan tâm khảo sát nhu cầu và sở thích đọc của các em, tăng cường đổi mới, sáng tạo tổ chức các hoạt động vui chơi theo chủ đề. Đặc biệt, cứ vào thứ 6 hàng tuần, cán bộ thư viện sẽ tổ chức hoạt động tìm hiểu kiến thức, làm việc nhóm, vẽ tranh cho các em thiếu nhi tham gia, đố vui theo sách, các em giới thiệu nhân vật trong sách mà mình yêu thích. Ngoài ra, còn trao thưởng cho đội thắng cuộc trong các phần thi, tuyên dương, khen thưởng những bạn đọc tiêu biểu theo tuần, theo tháng nhằm khuyến khích các em thiếu nhi tham gia đọc sách.

Trên địa bàn TP Thanh Hóa hiện nay hầu hết các xã, phường đều có nhà văn hóa, nhiều nơi còn chủ động xây dựng các khu, điểm vui chơi riêng dành cho trẻ em. Để đáp ứng nhu cầu vui chơi ngày càng cao của các em, thành phố đã quan tâm nâng cao chất lượng, phát huy tốt hệ thống cơ sở vật chất, thiết chế văn hóa, những địa chỉ quen thuộc như nhà thi đấu và tập luyện thể dục thể thao, thư viện, sân bóng đá, các điểm vui chơi... ở từng xã, phường. Các xã, phường cũng đã quan tâm đầu tư cơ sở hạ tầng, trồng cây xanh, ghế đá, dọn dẹp vệ sinh môi trường... để phục vụ nhu cầu vui chơi, giải trí, luyện tập sức khỏe hàng ngày của người dân và các em thiếu nhi.

Hoạt động vui chơi, giải trí là nhu cầu cần thiết, giúp các em phát triển về thể chất, trí tuệ và nhân cách một cách toàn diện. Bởi vậy, việc quan tâm tạo những sân chơi và các hoạt động giải trí cho trẻ em trong dịp nghỉ hè sẽ giúp các em có nơi vui chơi bổ ích, an toàn, lành mạnh, tránh xa những cám dỗ tệ nạn xã hội và sự nguy hiểm của những tai nạn thương tích luôn rình rập. Tuy nhiên, việc chăm lo, chăm sóc trẻ không chỉ là mối quan tâm của mỗi gia đình mà còn là trách nhiệm của toàn xã hội. Chính vì vậy rất cần sự chung tay của các cấp, các ngành trong việc tạo ra những hoạt động hè phong phú, đa dạng dành cho các em.

Bài và ảnh: Nguyễn Đạt



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]