(Baothanhhoa.vn) - Bộ Y tế vừa có văn bản số 4261/BYT-DP gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc mở rộng đối tượng khai báo y tế điện tử phục vụ phòng, chống dịch COVID-19.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Mở rộng đối tượng khai báo y tế điện tử phục vụ phòng, chống dịch

Mở rộng đối tượng khai báo y tế điện tử phục vụ phòng, chống dịch

Làm thủ tục khai báo y tế. (Nguồn: TTXVN)

Bộ Y tế vừa có văn bản số 4261/BYT-DP gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc mở rộng đối tượng khai báo y tế điện tử phục vụ phòng, chống dịch COVID-19.

Hiện nay, dịch COVID-19 ở trên thế giới vẫn tiếp tục diễn biến phức tạp. Tại Việt Nam, mặc dù dịch bệnh trong tầm kiểm soát nhưng tình hình dịch vẫn đang diễn biến phức tạp và có thể bùng phát ở bất kỳ địa phương nào nếu không kịp thời triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm ngăn chặn, phát hiện, cách ly, khoanh vùng, dập dịch.

Để phục vụ công tác phòng, chống dịch COVID-19 , thực hiện ý kiến kết luận chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ-Trưởng ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 tại Thông báo số 111/TB-VPCP ngày 18/5/2021 của Văn phòng Chính phủ, Bộ Y tế đề nghị Ủy ban Nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương khẩn trương chỉ đạo triển khai một số hoạt động.

Cụ thể, các địa phương tổ chức thực hiện nghiêm việc khai báo y tế đối với tất cả những người nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh Việt Nam; những người đang trong ổ dịch; những người cách ly tập trung; những người đi qua vùng dịch hoặc từ vùng dịch trở về; những công nhân làm việc trong các nhà máy, khu công nghiệp tại các tỉnh có dịch và các tỉnh lân cận; những người đến cơ sở khám bệnh, chữa bệnh; những người đi tàu bay, tàu hỏa, tàu thủy, xe buýt tuyến đường dài.

Việc khai báo y tế điện tử được thực hiện trên trang: https://tokhaiyte.vn của Bộ Y tế hoặc thông qua cài đặt và sử dụng một trong các phần mềm ứng dụng: Tờ khai y tế (Vietnam Health Declaration); Bluezone .

Các địa phương phát động phong trào, kêu gọi mọi người hưởng ứng, tự nguyện khai báo y tế toàn dân, theo dõi tình hình sức khỏe, khi có biểu hiện ho, sốt phải thông báo cho chính quyền địa phương, liên hệ ngay với cơ quan y tế để được kiểm tra, xét nghiệm.

Bộ Y tế đề nghị tăng cường kiểm tra, giám sát và xử lý nghiêm các trường hợp thuộc diện bắt buộc phải khai báo y tế nhưng cố tình vi phạm theo quy định tại Nghị định số 117/2020/NÐ-CP ngày 28/9/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế./.

Phương Hà (TTXVN/Vietnam+)


Phương Hà (TTXVN/Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]