(Baothanhhoa.vn) - Chào mừng 113 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3 và 1983 năm cuộc Khởi nghĩa Hai Bà Trưng, các cấp Công đoàn Thanh Hóa đã tích cực, chủ động tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực nhằm chăm lo, quan tâm tới đoàn viên, người lao động, đặc biệt là lao động nữ.

Công đoàn Thanh Hóa sôi nổi các hoạt động chào mừng Ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3

Chào mừng 113 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3 và 1983 năm cuộc Khởi nghĩa Hai Bà Trưng, các cấp Công đoàn Thanh Hóa đã tích cực, chủ động tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực nhằm chăm lo, quan tâm tới đoàn viên, người lao động, đặc biệt là lao động nữ.

Công đoàn Thanh Hóa sôi nổi các hoạt động chào mừng Ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3

Đoàn cán bộ, nữ công Công đoàn các cấp tham quan tòa nhà Quốc hội.

Được sự đồng ý của Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh, Ban Chủ nhiệm Câu lạc bộ nữ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tỉnh tổ chức cho các đồng chí là cán bộ lãnh đạo, quản lý, cán bộ nữ công công đoàn các cấp “về nguồn” tại hai địa danh: lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh và tòa nhà Quốc hội; tổ chức buổi sinh hoạt chủ đề “Hòa nhịp yêu thương”.

Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức chính trị, lòng yêu nước, lòng tự hào dân tộc, tạo điều kiện cho chị em nữ công được giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, tiếp tục phát huy truyền thống của phụ nữ Việt Nam trong thời kỳ đổi mới và hội nhập.

Ngoài ra, tùy vào điều kiện, đặc thù của từng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các cấp công đoàn trong tỉnh tổ chức các hoạt động chào mừng các ngày lễ với hình thức phong phú, như: gặp mặt kỷ niệm, tọa đàm, nói chuyện chuyên đề, hội thi, văn nghệ, thể thao, tặng quà cho nữ CNVCLĐ...

Thông qua các hoạt động giúp đoàn viên nâng cao nhận thức, lòng tự hào về truyền thống vẻ vang của phụ nữ, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần vào việc thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.

Công đoàn Thanh Hóa sôi nổi các hoạt động chào mừng Ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3

Công đoàn Thanh Hóa sôi nổi các hoạt động chào mừng Ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3

Nữ đoàn viên, người lao động Công đoàn các cấp hưởng ứng “Tuần lễ áo dài”.

Hưởng ứng “Tuần lễ áo dài” và chương trình “Tặng áo dài, trao gửi yêu thương, giữ gìn nét đẹp truyền thống” năm 2023, các cấp công đoàn trong tỉnh đã tuyên truyền, vận động nữ cán bộ, đoàn viên, người lao động tham gia hội thi trình diễn áo dài, đồng diễn áo dài, quyên góp tặng áo dài cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn... Đồng thời, sử dụng các kênh truyền thông của công đoàn, đơn vị, doanh nghiệp để tuyên truyền về giá trị áo dài trong đời sống xã hội nhằm khẳng định giá trị, vị thế của trang phục áo dài truyền thống.

Công đoàn Thanh Hóa sôi nổi các hoạt động chào mừng Ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3

Công đoàn các cấp hưởng ứng Chương trình “Tặng áo dài, trao gửi yêu thương, giữ gìn nét đẹp truyền thống” năm 2023.

LĐLĐ tỉnh phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tổ chức truyền thông tư vấn và khám chuyên khoa cho nữ CNLĐ Công ty CP May xuất khẩu Vinacapital (xã Thiệu Vũ, Thiệu Hoá). Nữ CNLĐ Công ty đã được các bác sĩ kiểm tra, thăm khám sức khỏe sinh sản, đồng thời hướng dẫn, tư vấn chuyên sâu về chăm sóc sức khỏe; dự phòng và điều trị các bệnh lây truyền qua đường tình dục…

Công đoàn Thanh Hóa sôi nổi các hoạt động chào mừng Ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3

Bác sĩ của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh phổ biến các kiến thức về giới, sức khoẻ sinh sản cho công nhân, lao động.

Thăm, tặng quà cho nữ CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn cũng là một trong những hoạt động được các cấp Công đoàn tích cực triển khai nhân kỷ niệm 113 năm ngày Quốc tế phụ nữ 8-3. Đây là hoạt động thể hiện sự quan tâm của tổ chức công đoàn, giúp đoàn viên, người lao động vơi bớt khó khăn, ổn định cuộc sống và phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ tại cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.

Công đoàn Thanh Hóa sôi nổi các hoạt động chào mừng Ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3

Công đoàn Công ty TNHH giầy Sunjade Việt Nam thăm, tặng quà gia đình CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn.

Công đoàn ngành Giáo dục tổ chức sinh hoạt Câu lạc bộ nữ CNVCLĐ với nhiều nội dung phong phú, thiết thực, ý nghĩa: trình diễn các tiết mục văn nghệ ca ngợi quê hương, đất nước, ca ngợi thầy cô giáo, ca ngợi phụ nữ Việt Nam; trình diễn trang phục lên lớp với chủ đề “Nét đẹp trang phục nhà giáo, người lao động” và phần tọa đàm “Nữ nhà giáo, người lao động xây dựng trường học hạnh phúc” Công đoàn các trường THCS&THPT, THPT huyện Yên Định.

Công đoàn Thanh Hóa sôi nổi các hoạt động chào mừng Ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3

Các khách mời giao lưu, chia sẻ vai trò của nữ nhà giáo, người lao động đối với việc thúc đẩy phong trào xây dựng trường học hạnh phúc.

Bên cạnh các hoạt động thường niên nhân các ngày lễ trong tháng 3, các đơn vị còn chú trọng tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho nữ CNVCLĐ. Nội dung tuyên truyền chủ yếu về chế độ, chính sách liên quan đến lao động nữ; phát động các phong trào thi đua trong nữ CNVCLĐ “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”; “Xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc”...

Các hoạt động tạo nên sân chơi lành mạnh, bổ ích, nâng cao đời sống tinh thần cho CNVCLĐ nói chung, chị em phụ nữ nói riêng. Từ đó giúp chị em phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” và thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 06b/NQ-TLĐ ngày 29-1-2011 của Tổng LĐLĐ Việt Nam (khoá X) về công tác vận động nữ CNVCLĐ thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước.

Đỗ Thúy Hà


Đỗ Thúy Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]