(Baothanhhoa.vn) - Năm 2023, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh và Đảng uỷ Ban quản lý Khu kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp (KKTNS & CKCN) tỉnh; Công đoàn KKTNS & CKCN đã sáng tạo, linh hoạt trong triển khai các nhiệm vụ, tổ chức sôi nổi các phong trào thi đua yêu nước, tạo đột phá trong thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra.

Công đoàn Khu kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp tỉnh Thanh Hóa hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2023

Năm 2023, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh và Đảng uỷ Ban quản lý Khu kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp (KKTNS & CKCN) tỉnh; Công đoàn KKTNS & CKCN đã sáng tạo, linh hoạt trong triển khai các nhiệm vụ, tổ chức sôi nổi các phong trào thi đua yêu nước, tạo đột phá trong thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra.

Công đoàn Khu kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp tỉnh Thanh Hóa hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2023

Công đoàn KKTNS & CKCN tỉnh Thanh Hoá được tặng Cờ thi đua đơn vị xuất sắc trong phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn năm 2023.

Điểm nổi bật là công tác tuyên truyền, giáo dục, tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao trong công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) được các cấp công đoàn KKTNS & CKCN duy trì và nâng cao. Các hình thức tuyên truyền được đổi mới và áp dụng linh hoạt phù hợp với tình hình thực tế của từng đơn vị. Các cấp công đoàn đã tổ chức tuyên truyền cho trên 70.000 lượt người NLĐ về Nghị định số 24/2023/NĐ-CP, ngày 14/5/2023 “Quy định mức lương cơ sở đối với cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng vũ trang” và nâng cao ý thức trách nhiệm xây dựng doanh nghiệp, tuyên truyền về dự thảo sửa đổi luật BHXH; tuyên truyền qua văn bản, zalo, facebook, loa phát thanh, qua các hội nghị cho trên 90.000 lượt đoàn viên, NLĐ các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các nghị quyết công đoàn; trên 72.000 lượt đoàn viên, NLĐ được tham gia các hoạt động văn hóa, thể thao, hội thao và trên 15.285 lượt đoàn viên, NLĐ được học tập nâng cao trình độ, kỹ năng nghề nghiệp...

Công đoàn Khu kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp tỉnh Thanh Hóa hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2023Chủ tịch Công đoàn Khu Kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp tỉnh Thanh Hóa Ngô Thế Anh tuyên truyền về chính sách pháp luật cho công nhân, lao động Công ty TNHH Giầy Rollsport Việt Nam.

Xác định công tác chăm lo đời sống, bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng cho đoàn viên, CNVCLĐ là nhiệm vụ trọng tâm, công đoàn KKTNS & CKCN chỉ đạo các công đoàn cơ sở tăng cường công tác kiểm tra, giám sát về việc thực hiện các chế độ chính sách đối với công nhân lao động; nắm chắc tình hình tư tưởng, các kiến nghị liên quan đến đời sống, việc làm, tiền lương, tiền thưởng trong dịp lễ, tết; phối hợp xử lý kịp thời, hiệu quả những phát sinh liên quan đến quyền lợi của NLĐ; hạn chế tối đa tranh chấp lao động và ngừng việc tập thể. Phối hợp với chủ sử dụng lao động xây dựng kế hoạch nghỉ tết, trả lương, thưởng, thăm hỏi và chăm lo cho NLĐ. Kết quả đã chăm lo cho 144.828 lượt đoàn viên, NLĐ với tổng số tiền hơn 219 tỷ đồng bằng nguồn xã hội hóa từ doanh nghiệp hỗ trợ, các đối tác phúc lợi đoàn viên và kinh phí công đoàn.

Công đoàn Khu kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp tỉnh Thanh Hóa hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2023Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh trao quà cho đoàn viên ốm đau, bị bệnh hiểm nghèo thuộc Công đoàn Khu kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp tỉnh.

Các công đoàn cơ sở trực thuộc thăm hỏi định kỳ cho các NLĐ, đoàn viên công đoàn ốm đau, hiếu hỷ, thai sản năm 2023 với số tiền gần 2,3 tỷ đồng. Từ Quỹ hỗ trợ đoàn viên, CNVCLĐ Công đoàn Thanh Hóa đã có 3 gia đình đoàn viên được hỗ trợ kinh phí xây dựng “Mái ấm Công đoàn” với tổng số tiền 130 triệu đồng và 6.443 công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn được hỗ trợ với tổng số tiền hơn 2,35 tỷ đồng, hỗ trợ khuyến học cho con công nhân lao động 154 suất quà với tổng số tiền hơn 97 triệu đồng...

Công đoàn Khu kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp tỉnh Thanh Hóa hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2023Đoàn viên, công nhân, lao động Công ty TNHH Sakurai Việt Nam tham gia hiên máu tình nguyện.

Công tác bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chăm lo đời sống được thực hiện tốt, tạo động lực thúc đẩy đội ngũ CNVCLĐ tham gia tích cực vào các phong trào thi đua yêu nước. Các phong trào thi đua như: “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, “CNVCLĐ tiên phong, hiện thực hóa khát vọng xây dựng quê hương Thanh Hóa văn minh thịnh vượng” giai đoạn 2021-2030; “CNVCLĐ Công đoàn KKTNS & CKCN tỉnh Thanh Hóa thực hiện tốt tác phong công nghiệp cùng nhau xây dựng môi trường làm việc chuyên nghiệp tại đơn vị” có ý nghĩa thiết thực giúp đội ngũ CNVCLĐ phát huy năng lực, chuyên môn, trình độ nghiệp vụ, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Thực hiện chương trình “1 triệu sáng kiến – nỗ lực vượt khó sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch COVID-19”, Công đoàn KKTNS & CKCN đã chỉ đạo các công đoàn cơ sở tích cực cập nhập các sáng kiến lên phần mềm với nhiều sáng kiến có giá trị làm lợi cao cho doanh nghiệp. Theo đó đã có 12.795 sáng kiến được cập nhật, đạt 157,5% so với kế hoạch với tổng giá trị làm lợi gần 300 tỷ đồng. Có 15 công nhân lao động được xét tặng danh hiệu “Công nhân giỏi xứ Thanh” năm 2023.

Trong năm 2023 đã có 4 công nhân lao động được Tổng LĐLĐ tặng Bằng lao động sáng tạo; 2 đồng chí được Tổng LĐLĐ tặng thưởng giải thưởng Nguyễn Đức Cảnh, 1 công nhân lao động được biểu dương tại Hội nghị Biểu dương điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong CNVCLĐ toàn quốc; 9 đồng chí được tặng kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức Công đoàn”; 4 sáng kiến tiêu biểu giới thiệu cho Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thanh Hóa biên tập sách biểu dương các sáng kiến tiêu biểu.

Công đoàn Khu kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp tỉnh Thanh Hóa hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2023Mô hình góc văn hóa công nhân tại Công ty TNHH Giầy Aleron Việt Nam.

Bên cạnh đó, Công đoàn KKTNS & CKCN đã tổ chức ra mắt và hướng dẫn hoạt động cho các mô hình tại các công đoàn cơ sở như: Mô hình 3V “Vì công nhân, lao động - Vì tổ chức Công đoàn – Vì sự phát triển bền vững của doanh nghiệp”, “Góc văn hóa công nhân”, “Công ty công viên”, “Câu lạc bộ bà bầu và nuôi con nhỏ”, “Câu lạc bộ sách và công nhân”.

Công đoàn Khu kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp tỉnh Thanh Hóa hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2023Công nhân lao động tham dự Hội thi tay nghề giỏi ngành giầy da năm 2023

Đặc biệt lần đầu tiên Công đoàn KKTNS & CKCN đã tổ chức thành công Hội thi tay nghề giỏi ngành giầy da năm 2023. Qua đó, nhằm thúc đẩy các phong trào thi đua lao động, luyện tay nghề trong công nhân, lao động, góp phần tăng năng suất, tăng thu nhập cho NLĐ; đồng thời thắt chặt hơn nữa tình đoàn kết, chia sẻ, học hỏi lẫn nhau trong công nhân lao động.

Công tác phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở và xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh được chú trọng triển khai. Năm 2023, Công đoàn KKTNS & CKCN đã thành lập được 17/16 công đoàn cơ sở, đạt tỷ lệ 106,5% kế hoạch.

Với những kết quả đạt được, năm 2023, Công đoàn KKTNS & CKCN tỉnh Thanh Hóa đã được Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng Cờ thi đua đơn vị xuất sắc trong phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn năm 2023. Đây là phần thưởng và cũng là tiền đề để Công đoàn KKTNS & CKCN tiếp tục khẳng định và phấn đấu hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, nhiệm vụ trong năm 2024.

Vũ Trần Thanh

Phó Chủ tịch Công đoàn KKTNS & CKCN tỉnh Thanh Hoá


Vũ Trần Thanh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]