(Baothanhhoa.vn) - Bạn có biết đánh giá năng lực - phương thức tuyển sinh mới dùng để kiểm tra năng lực cơ bản của các thí sinh trước khi bước chân vào giảng đường đại học. Đều là những kỳ thi nhằm mục đích giúp các sĩ tử chinh phục được chìa khóa mở ra cánh cổng trường đại học. Vậy nên, liệu sự thật có phải là chẳng cần “khổ luyện” ôn thi đánh giá năng lực, tất cả kiến thức đều nằm trong đề thi THPT Quốc gia?

Có đúng là không cần “khổ luyện” ôn thi đánh giá năng lực, tất cả kiến thức nằm trong đề thi THPT Quốc gia?

Bạn có biết đánh giá năng lực - phương thức tuyển sinh mới dùng để kiểm tra năng lực cơ bản của các thí sinh trước khi bước chân vào giảng đường đại học. Đều là những kỳ thi nhằm mục đích giúp các sĩ tử chinh phục được chìa khóa mở ra cánh cổng trường đại học. Vậy nên, liệu sự thật có phải là chẳng cần “khổ luyện” ôn thi đánh giá năng lực, tất cả kiến thức đều nằm trong đề thi THPT Quốc gia?

Học 1 lợi 2. Chỉ cần ôn thi kiến thức THPT Quốc gia?

Hiện nay, có rất nhiều trường đại học trên toàn quốc tự chủ phương thức tuyển sinh. Một hình thức tuyển sinh vô cùng mới, được “ưu ái” lựa chọn mang tên “Kỳ thi đánh giá năng lực”. Khác hoàn toàn so với kỳ thi THPT Quốc gia, kỳ thi đánh giá năng lực được tổ chức bởi 3 trường đại học uy tín, đó là: Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Quốc gia TPHCM, Đại học Bách Khoa Hà Nội. Vậy nên, tham gia kỳ thi đánh giá năng lực là một trong những cơ hội mới giúp sĩ tử chinh phục được trường Đại học mơ ước.

Có đúng là không cần “khổ luyện” ôn thi đánh giá năng lực, tất cả kiến thức nằm trong đề thi THPT Quốc gia?

Nhiều thí sinh có nhu cầu tham gia bài kiểm tra này thắc mắc rằng, liệu học 1 có lợi 2, chỉ cần ôn thi kiến thức THPT Quốc gia sẽ chinh phục được bài thi đánh giá năng lực? Câu trả lời chính xác ở đây là “KHÔNG”. Mặc dù kiến thức bài thi được trích trong khuôn khổ sách giáo khoa, nhưng sẽ được bổ sung thêm nhiều kiến thức thực tế, kỹ năng thiết yếu từ cuộc sống. Vậy nên, hãy có chiến lược ôn thi hiệu quả kỳ thi đánh giá năng lực, chứ đừng chỉ dựa vào kiến thức thường xuất hiện trong đề luyện thi THPT Quốc gia.

Tóm lại, các sĩ tử nên tách bạch 2 kỳ thi THPT Quốc gia và kỳ thi đánh giá năng lực để có thể nhận được kết quả như ý nhất.

Không nỗ lực, đừng tham vọng

Chinh phục được điểm số cao trong kỳ thi đánh giá năng lực không hề khó, tất cả phụ thuộc vào bản thân mỗi thí sinh. Nhiều sĩ tử tham gia kỳ thi đánh giá năng lực chia sẻ rằng: kỳ thi nhẹ nhàng, thú vị, phù hợp với thí sinh hơn, đừng cố gắng học, hãy nắm vững kiến thức nền tảng và biết cách vận dụng hợp lý. Vậy nên, sở hữu phương pháp ôn tập hiệu quả chính là chìa khóa giúp sĩ tử chinh phục điểm thi thật cao.

Đầu tiên, đó chính là “đừng học tủ”, bạn sẽ dễ dàng bị “tủ đè” hoặc “gậy ông đập lưng ông” mà thôi, bởi vì mục tiêu chính là bài thi này không dùng để kiểm tra khả năng “học thuộc lòng” của thí sinh . Hãy tham khảo ngân hàng đề thi đánh giá năng lực của 3 trường Đại học tổ chức kỳ thi để nắm chắc được cấu trúc đề thi, cách phân tích và trả lời câu hỏi.

Phương pháp chinh phục được điểm số cao tiếp theo chính là hãy “nắm chắc kiến thức cơ bản, hiểu sâu kiến thức, kỹ năng thiết yếu từ cuộc sống”. Vậy nên, thí sinh hãy tích lũy các kiến thức nền tảng trong chương trình THPT, tìm hiểu thêm kiến thức, kỹ năng thiết yếu trong cuộc sống hàng ngày. Một cách vô cùng tối ưu, đó chính là các sĩ tử nên hệ thống hóa kiến thức đã trau dồi. Không ghi nhớ dữ liệu theo cách rời rạc, bạn hãy hiểu sâu thêm mối liên hệ giữa tất cả kiến thức. Thí sinh cần nắm rõ bản chất , xác định được quy luật của vấn đề. Chắc chắn rằng, không thể “ngày một ngày hai” là bạn có thể nhớ lâu - hiểu sâu được trọn bộ kiến thức, đó là một quá trình học tập không ngừng nghỉ để chinh phục được “hoa thơ, trái ngọt” trong kỳ thi đánh giá năng lực.

Có đúng là không cần “khổ luyện” ôn thi đánh giá năng lực, tất cả kiến thức nằm trong đề thi THPT Quốc gia?

Không nỗ lực, đừng tham vọng” - Hãy để mơ ước trở thành hiện thực nếu bạn dám nghĩ, dám làm. Bạn hãy cố gắng từng ngày, xây dựng kiến thức từng ngày, bởi gì đi chăng nữa “kiến tha lâu cũng đầy tổ” mà thôi. “Cần cù bù thông minh”, chỉ cần bạn nỗ lực từng chút một, chắc chắn sẽ chinh phục được mục tiêu đã đặt ra phía trước.

Kỳ thi đánh giá năng lực - một bài thi, một hình thức xét tuyển tương đối mới của các trường đại học. Trở thành một thí sinh tiên phong bản lĩnh, dấn thân vào chiến trường “đánh giá năng lực” để chinh phục được kết quả tuyệt vời hơn cả mục tiêu đã đề ra nhé!

LN


LN

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]