(Baothanhhoa.vn) - Thực tiễn cho thấy, những cán bộ hội phụ nữ cơ sở giỏi là những đầu tàu gương mẫu, đi đầu trong công tác hội. Mỗi địa phương có đặc thù riêng, nhưng các chị đều có điểm chung là tận tâm, tận lực với công việc, góp phần thúc đẩy phong trào phụ nữ ở cơ sở đi lên.

Cán bộ giỏi, phong trào mạnh

Thực tiễn cho thấy, những cán bộ hội phụ nữ cơ sở giỏi là những đầu tàu gương mẫu, đi đầu trong công tác hội. Mỗi địa phương có đặc thù riêng, nhưng các chị đều có điểm chung là tận tâm, tận lực với công việc, góp phần thúc đẩy phong trào phụ nữ ở cơ sở đi lên.

Cán bộ giỏi, phong trào mạnhChủ tịch Hội LHPN tỉnh Ngô Thị Hồng Hảo và đại diện Hiệp hội Doanh nhân nữ tỉnh trao Bằng khen của Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh cho cán bộ hội cơ sở giỏi năm 2023.

Qua câu chuyện hiến đất làm đường mới thấy cuộc “cách mạng” xây dựng NTM nâng cao ở xã Dân Lý (Triệu Sơn) có vai trò rất lớn của cán bộ, hội viên phụ nữ. Xã Dân Lý trước đây cũng như nhiều làng quê khác, giao thông nông thôn khá chật hẹp, cơ sở hạ tầng chưa được quy hoạch, cải tạo, nâng cấp... nhưng từ khi xây dựng xã NTM, NTM nâng cao, cuộc sống của người dân có nhiều chuyển biến tích cực. Đóng góp vào thành công chung đó có vai trò của Chủ tịch Hội LHPN xã Lê Thị Mai.

Để chị em phụ nữ đồng thuận, thực hiện chủ trương của địa phương, chị đã cùng ban chấp hành hội trăn trở, đổi mới nội dung, đa dạng các hình thức tuyên truyền thông qua facebook, zalo, hệ thống truyền thanh địa phương, sinh hoạt chi/tổ phụ nữ, tổ giám sát tự nguyện... trong đó vận động cán bộ, hội viên phụ nữ làm nòng cốt đi đầu, làm trước... Đến nay, đã có 552 hội viên hiến gần 8.000m2 đất mở rộng đường giao thông; 8/8 chi hội đặt hơn 1.000 thùng đựng rác tại hộ gia đình; 100% chi hội có mô hình “Biến rác thành tiền”... Những đóng góp của hội viên, phụ nữ vào phong trào hội và thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương luôn được cấp ủy, chính quyền địa phương ghi nhận, hội cấp trên đánh giá cao trong phong trào xây dựng NTM.

Không những làm tốt vai trò, nhiệm vụ của mình, chị Mai còn đoạt giải thưởng tại các hội thi do hội phụ nữ cấp trên tổ chức, như: Đoạt giải nhì Hội thi tuyên truyền viên giỏi Nghị quyết Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XII; giải khuyến khích Hội thi báo cáo viên cấp tỉnh và cấp huyện; giải nhì cuộc thi trực tuyến “Phụ nữ Thanh Hóa với an toàn giao thông”...

Được Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh biểu dương khen thưởng và tặng Bằng khen đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua xây dựng “Người phụ nữ Thanh Hóa thời đại mới nhân ái, tự lực, tự cường, khát vọng vươn lên”, Chủ tịch Hội LHPN xã Tiên Trang (Quảng Xương) Lê Thị Chiến chia sẻ: “Việc xây dựng mái nhà chung cho hội viên đã khó, giữ được vai trò, uy tín của mình càng khó hơn, đòi hỏi cán bộ hội chúng tôi phải luôn năng động, nhiệt tình trong công việc để thực sự tạo được niềm tin cho chị em”.

Là địa phương có điểm du lịch sinh thái biển Tiên Trang, du khách thập phương luôn ấn tượng với cảnh quan, môi trường nơi đây không chỉ đẹp do thiên nhiên ban tặng mà còn có sự dày công chăm sóc của con người. Trong đó có dấu ấn nổi bật của hội viên, phụ nữ đảm nhận với cấp ủy, chính quyền thực hiện công tác vệ sinh môi trường, xây dựng hàng rào xanh, chỉnh trang nhà cửa, cải tạo vườn tạp... Đến nay, tất cả các tuyến giao thông nông thôn trong xã đều có hàng rào xanh là cây mắt ngọc; nhiều tuyến đường hoa giấy, hoa mười giờ, cây xanh... do hội viên chăm sóc; 450 nhà hội viên được hội gắn biển nhà sạch vườn đẹp tạo không gian cảnh quan làng quê xanh, sạch, đẹp, yên bình.

Ở vùng giáp biên giới xa xôi còn nhiều khó khăn, nhưng dưới sự dẫn dắt của Chủ tịch Hội LHPN xã Nhi Sơn (Mường Lát) Thao Thị Mè, Hội LHPN xã đã xây dựng được những mô hình kinh tế hiệu quả. Đó là, chị Mè cùng với ban chấp hành hội vận động 67 hộ gia đình hội viên chuyển đổi trồng lúa, ngô kém hiệu quả sang trồng mận, đào, táo mèo cho thu nhập cao; phối hợp thực hiện nhiều chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương”; “Xuân đoàn kết - tết biên cương”; các phiên chợ truyền thông “Phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội”; vận động 75 học viên học lớp xóa mù, xóa tái mù; duy trì và thành lập 6 đội văn nghệ, 6 nhóm hội viên hoạt động thể thao, góp phần giữ gìn và phát huy giá trị truyền thống văn hóa bản địa, đặc biệt là văn hóa của đồng bào Mông... Với trách nhiệm của người đứng đầu tổ chức hội, chị đã nỗ lực làm tốt công tác dân vận, đưa phong trào, hoạt động hội ngày càng đi vào chiều sâu, hiệu quả.

Cũng như chị Mai, chị Chiến, chị Mè, nhiều cán bộ hội tiêu biểu đã được Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh tặng Bằng khen về triển khai tốt các phong trào như xây dựng NTM, đô thị văn minh, bảo vệ môi trường, xây dựng “Người phụ nữ Thanh Hóa thời đại mới nhân ái, tự lực, tự cường, khát vọng vươn lên”, “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch"... góp phần thúc đẩy các phong trào phụ nữ tỉnh Thanh Hóa ngày càng phát triển, vì sự tiến bộ của phụ nữ.

Bài và ảnh: Lê Hà



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]