Bộ Công Thương đứng đầu các bộ về Chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp

Theo Bộ chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp năm 2024, Bộ Công Thương đứng đầu các bộ về chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp với 83,15 điểm, tăng 6,6% so với năm 2023.

Bộ Công Thương đứng đầu các bộ về Chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp

Theo Bộ chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp năm 2024, Bộ Công Thương đứng đầu các bộ về chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp với 83,15 điểm, tăng 6,6% so với năm 2023.

Bộ Công Thương đứng đầu các bộ về Chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp

Ảnh chỉ mang tính minh họa. (Nguồn: congthuong)

Thực hiện nhiệm vụ Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ giao, trên cơ sở báo cáo của các bộ, cơ quan, địa phương và dữ liệu từ Bộ chỉ số phục vụ người dân và doanh nghiệp trên Cổng Dịch vụ công quốc gia, Văn phòng Chính phủ báo cáo Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về tình hình, kết quả thực hiện công tác cải cách thủ tục hành chính năm 2024.

Theo đó, về kết quả đánh giá bộ, ngành, địa phương theo Bộ chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp năm 2024, báo cáo cho thấy với 83,15 điểm, tăng 6,6% so với năm 2023, Bộ Công Thương đứng đầu các bộ về chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp.

Liên quan tới lĩnh vực này, mới đây, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên đã ký Quyết định số 3658/QĐ-BCT ban hành Kế hoạch công tác cải cách hành chính năm 2025 gồm 7 nội dung, gồm: cải cách thể chế; cải cách thủ tục hành chính; cải cách tổ chức bộ máy hành chính Nhà nước; xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ công chức, viên chức; cải cách tài chính công; xây dựng và phát triển Chính phủ điện tử, Chính phủ số; công tác chỉ đạo, điều hành cải cách hành chính.

Theo Quyết định này, nội dung cải cách thể chế gồm các nhiệm vụ như: Xây dựng, hoàn thiện hệ thống pháp luật phục vụ quản lý nhà nước ngành Công Thương; đổi mới và nâng cao chất lượng công tác xây dựng pháp luật nhằm bảo đảm tính hợp hiến, hợp pháp, tính đồng bộ, cụ thể và khả thi của các văn bản quy phạm pháp luật...

Nội dung cải cách thủ tục hành chính, bao gồm: Kiểm soát thủ tục hành chính; rà soát thủ tục hành chính/rà soát thủ tục hành chính áp dụng dịch vụ công trực tuyến... Cải cách hành chính công sẽ tập trung thực hiện đổi mới cơ chế tài chính đối với các đơn vị hành chính, sự nghiệp công lập thuộc bộ; xây dựng, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ của đội ngũ công chức làm công tác tài chính, kế toán...

Công tác chỉ đạo, điều hành cải cách hành chính, bao gồm: Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra; tăng cường công tác truyền thông về cải cách hành chính; tăng cường công tác cải cách hành chính của bộ và các đơn vị thuộc bộ.

Quyết định Ban hành Kế hoạch công tác cải cách hành chính năm 2025 của Bộ Công Thương có hiệu lực từ ngày 30/12/2024./.

Theo Vietnam+

Bình luận

Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Tin cùng chuyên mục

Vietjet dành tặng tuần lễ “Biết ơn mình bằng hành trình trên mây” với triệu vé ưu đãi, tặng thêm hành lý

Vietjet dành tặng tuần lễ “Biết ơn mình bằng hành trình trên mây” với triệu vé ưu đãi, tặng thêm hành lý

Kinh tế
Tưng bừng đón mùa lễ hội cuối năm và Tết, Vietjet mang đến chương trình ưu đãi lớn nhất năm “Biết ơn mình bằng hành trình trên mây”, dành tặng khách hàng triệu vé bay giảm đến 100% (chưa bao gồm thuế, phí), tặng thêm 20kg hành lý ký gửi cùng nhiều khuyến mãi hấp dẫn khác.
Các ngành sản xuất tăng tốc mùa cao điểm

Các ngành sản xuất tăng tốc mùa cao điểm

Doanh nghiệp
(Baothanhhoa.vn) - Một năm ghi nhận nhiều sức ép cạnh tranh về chi phí, thị trường, song với nền tảng năng lực đã được khẳng định, nhiều ngành sản xuất chủ lực của Thanh Hóa vẫn duy trì được nhịp sản xuất ổn định. Bước vào những tháng cuối năm, các doanh nghiệp (DN)...
Chứng nhận tín nhiệm mạng
Việt Long Phần mềm tòa soạn
hội tụ thông minh