(Baothanhhoa.vn) - Sinh ra trong một gia đình thuần nông nghèo xã Xuân Khánh (Thọ Xuân), chính điều đó đã nuôi dưỡng ước mơ và quyết tâm để xóa nghèo, vươn lên làm giàu cho chàng trai trẻ Lê Ngọc Đạt.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Bí thư chi đoàn dám nghĩ, dám làm

Sinh ra trong một gia đình thuần nông nghèo xã Xuân Khánh (Thọ Xuân), chính điều đó đã nuôi dưỡng ước mơ và quyết tâm để xóa nghèo, vươn lên làm giàu cho chàng trai trẻ Lê Ngọc Đạt.

Năm 2011, sau khi tốt nghiệp Đại học Nông nghiệp Hà Nội, Lê Ngọc Đạt quyết định trở về quê hương lập nghiệp. “Nói” đi đôi với “làm”, năm 2015, Đạt đã chính thức xây dựng hệ thống nhà màng, nhà kính để sản xuất nông nghiệp công nghệ cao trên diện tích 3.000m2. Năm 2016, anh mở rộng lên 7.000m2, đồng thời thuê nhân công xây lắp hệ thống nhà màng phủ nilon, áp dụng công nghệ tưới nhỏ giọt Israel, điều hòa không khí để trồng các cây dưa lưới Nhật Bản, đậu tương giống, rau màu và sản xuất hàng nông sản xuất khẩu. Để mô hình phát triển ổn định, Đạt đã tự tìm kiếm thị trường, liên hệ với các siêu thị để giới thiệu sản phẩm, mời khách hàng đến tham quan mô hình. Bên cạnh đó, anh cũng đăng ký với Trung tâm Giám định chất lượng Vinacert và Chi cục Đo lường chất lượng Thanh Hóa để kiểm định cấp chứng nhận bảo đảm đạt chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm. Chính vì tâm niệm phải luôn đặt chữ “tín” trong mỗi sản phẩm nên mô hình nông nghiệp công nghệ cao của anh đã mang lại hiệu quả rõ rệt và đã có chỗ đứng nhất định trên thị trường, có mặt tại các hệ thống kinh doanh thực phẩm sạch, các nhà hàng, khách sạn tin dùng tại Hà Nội và các tỉnh lân cận. Các sản phẩm ngô, đậu tương, bí đỏ được xuất khẩu sang Trung Quốc. Chưa dừng lại ở đó, từ thành công bước đầu, Lê Ngọc Đạt tiếp tục mở rộng diện tích với 11 ha, trong đó bao gồm 6 ha đậu tương, 2 ha ngô ngọt, 2 ha bí đỏ, 1 ha trang trại sản xuất giống... Thu nhập khoảng 500 triệu đồng/năm, đồng thời tạo việc làm cho 11 lao động với mức lương 3-5 triệu đồng/người/tháng.

Không chỉ là một gương điển hình về làm kinh tế giỏi, với vai trò là một bí thư chi đoàn, Lê Ngọc Đạt cũng luôn chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm, hỗ trợ giúp đỡ các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn cùng phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập, ổn định cuộc sống. Bản thân Đạt và gia đình luôn gương mẫu chấp hành tốt chủ trương đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước, các quy định của địa phương. Trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi, luôn tích cực tham gia các phong trào, các cuộc vận động, đặc biệt luôn tiên phong đi đầu trong thực hiện phong trào lập thân, lập nghiệp, cống hiến sức mình cho quê hương, tạo việc làm cho thanh niên địa phương.

Ghi nhận những thành tích nổi bật đó, năm 2017, Lê Ngọc Đạt đã vinh dự được Trung ương Đoàn trao tặng Giải thưởng Lương Định Của.


Phương Lệ

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]