(Baothanhhoa.vn) - Thực hiện Nghị định số 75, ngày 30/6/2024 của Chính phủ, từ ngày 1/7/2024, người hưởng lương hưu và trợ cấp, bảo hiểm xã hội (BHXH) trên địa bàn huyện Thạch Thành vui mừng phấn khởi khi được nhận lương hưu và trợ cấp BHXH tăng 15% so với mức nhận cũ.

BHXH huyện Thạch Thành đảm bảo tốt nhất việc chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH mới cho người thụ hưởng

Thực hiện Nghị định số 75, ngày 30/6/2024 của Chính phủ, từ ngày 1/7/2024, người hưởng lương hưu và trợ cấp, bảo hiểm xã hội (BHXH) trên địa bàn huyện Thạch Thành vui mừng phấn khởi khi được nhận lương hưu và trợ cấp BHXH tăng 15% so với mức nhận cũ.

BHXH huyện Thạch Thành đảm bảo tốt nhất việc chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH mới cho người thụ hưởngNgười hưởng lương hưu ở huyện Thạch Thành vui mừng vì từ tháng 7 này lương hưu được tăng thêm 15%.

Tại các điểm chi trả lương hưu và trợ cấp BHXH ở các điểm bưu điện văn hóa xã, đã đảm bảo chi trả đúng - đủ - kịp thời và phục vụ chu đáo, người thụ hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH khi được nhận mức lương hưu mới.

Ông Phạm Văn Tuấn, cán bộ hưu trí thị trấn Kim Tân vui mừng chia sẻ: "Với sự quan tâm về chính sách của các cấp, cuộc sống về già của chúng tôi được đảm bảo an nhàn. Tôi sẽ có thêm một khoản tiền để chi tiêu phục vụ sinh hoạt và an hưởng tuổi già, thậm chí hỗ trợ cháu con trong khả năng có thể. Ngoài tiền hưu hằng tháng, tôi còn được Nhà nước cấp thẻ BHYT miễn phí cho nên tuổi già có ốm đau, tôi cũng không phải lo lắng".

Còn bà Phạm Thị Thủy cho biết: Khi được nhận lương mới tôi rất phấn khởi vì chính sách của Đảng và Nhà nước đã quan tâm đến người nghỉ hưởng chế độ. Lần này, mức tăng 15% sẽ giúp người hưởng lương hưu nâng cao chất lượng sống. Đối với cán bộ chi trả lương hưu của bưu điện cũng như cán bộ BHXH hướng dẫn rất chu đáo, thái độ nhiệt tình, giải thích cặn kẽ về những thắc mắc khi thay đổi lương hưu.

Trên địa bàn huyện Thạch Thành có gần 5.000 người được điều chỉnh tăng mức hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH hằng tháng theo Nghị định số 75 của Chính phủ. Để đảm bảo việc triển khai chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH theo Nghị định số 75/2024/NĐ-CP, ngày 30/6/2024 của Chính phủ về việc điều chỉnh lương hưu, trợ cấp BHXH và trợ cấp hàng tháng kịp thời, trong kỳ chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH tháng 7/2024, BHXH huyện đã phối hợp với Bưu điện huyện kiểm tra, giám sát chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH tại các điểm chi trả trên địa bàn huyện. Tại các điểm chi trả, cán bộ BHXH đã thông tin đến người hưởng những nội dung về mức tăng lương hưu, trợ cấp BHXH hàng tháng theo Nghị định số 75/2024/NĐ-CP, giải đáp những băn khoăn, vướng mắc của người hưởng. Đồng thời tuyên truyền, vận động để người hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH biết được những tiện ích khi nhận lương hưu, trợ cấp BHXH chuyển sang hình thức thanh toán không dùng tiền mặt.

Ông Lê Quý Tam, Giám đốc BHXH huyện Thạch Thành cho biết, lương hưu giúp người lao động bảo đảm cuộc sống khi về già, có chi phí trang trải cho những nhu cầu sống cơ bản. Việc tăng lương lần này thể hiện sự quan tâm, nỗ lực rất lớn của Đảng và Nhà nước, góp phần quan trọng cải thiện đời sống người hưởng lương cũng như các đối tượng đang hưởng chế độ phụ cấp, trợ cấp và các chính sách khác gắn với lương cơ sở, giúp mọi người có thêm điều kiện trang trải chi phí trong cuộc sống hằng ngày được tốt hơn.

Thực hiện kịp thời sự chỉ đạo của BHXH Việt Nam, BHXH tỉnh, BHXH huyện Thạch Thành đã khẩn trương tiến hành điều chỉnh và tổ chức chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH hàng tháng từ kỳ chi trả tháng 7/2024. Cụ thể, từ ngày 1/7/2024, điều chỉnh tăng thêm 15% trên mức lương hưu, trợ cấp BHXH và trợ cấp hàng tháng tính của tháng 6/2024. Riêng các trường hợp người đang hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH và trợ cấp hàng tháng sau khi điều chỉnh (trừ người đang hưởng trợ cấp tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp và người đang hưởng trợ cấp tuất hàng tháng trước ngày 1/1/1995) mà thấp hơn 3,5 triệu đồng/tháng sẽ được điều chỉnh tăng thêm để đạt mức hưởng tối thiểu 3,5 triệu đồng/tháng. Các mức tăng thêm gồm tăng thêm 300.000 đồng/người/tháng đối với những người có mức hưởng dưới 3,2 triệu đồng/người/tháng, tăng lên bằng 3,5 triệu đồng/người/tháng đối với những người có mức hưởng từ 3,2 triệu đến dưới 3,5 triệu đồng/người/tháng...

Việc chi trả với thời gian thực hiện gấp, số người thụ hưởng lớn, có không ít áp lực, nhưng các công chức, viên chức và người lao động BHXH huyện Thạch Thành đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, nỗ lực cao nhất để người hưởng được nhận chế độ thuận lợi, kịp thời, đúng quy định. Theo đó, BHXH huyện đã phối hợp với bưu điện và UBND các xã, thị trấn đẩy mạnh tuyên truyền thông tin Nghị định 75 của Chính phủ để người hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH nắm rõ quy định và yên tâm về quyền lợi được hưởng. Đồng thời, xây dựng các phương án tổ chức thực hiện chi trả, tập trung mọi nguồn lực, sẵn sàng triển khai đồng bộ các giải pháp, đảm bảo tốt nhất việc chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH cho người thụ hưởng một cách kịp thời, nhanh chóng, chính xác, an toàn hiệu quả. Cùng với đó, trong đợt ra quân đầu tiên của kỳ chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH mới, BHXH huyện đã vận động chuyển lương hưu qua phương thức thanh toán không dùng tiền mặt thêm được 50 người nâng tổng số lên gần 1.000 người thanh toán lương hưu trợ cấp BHXH không dùng tiền mặt.

Bài và ảnh: Tô Hà



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]