(Baothanhhoa.vn) - Trong bối cảnh cả nước đang nêu cao tinh thần “chống dịch như chống giặc”, nhiều hoạt động sản xuất, kinh doanh bị đình trệ, các dịch vụ không thiết yếu phải đóng cửa… Tuy nhiên, trên địa bàn TP Thanh Hóa nhiều thầy cô giáo vẫn tổ chức dạy thêm bất chấp dịch bệnh COVID-19 diễn biến ngày càng phức tạp và quy định cấm dạy thêm đối với học sinh Tiểu học.

Bất chấp dịch bệnh COVID-19, nhiều lớp dạy thêm vẫn ngang nhiên hoạt động

Trong bối cảnh cả nước đang nêu cao tinh thần “chống dịch như chống giặc”, nhiều hoạt động sản xuất, kinh doanh bị đình trệ, các dịch vụ không thiết yếu phải đóng cửa… Tuy nhiên, trên địa bàn TP Thanh Hóa nhiều thầy cô giáo vẫn tổ chức dạy thêm bất chấp dịch bệnh COVID-19 diễn biến ngày càng phức tạp và quy định cấm dạy thêm đối với học sinh Tiểu học.

Video: Bất chấp dịch bệnh COVID-19, nhiều lớp dạy thêm vẫn ngang nhiên hoạt động

Theo ghi nhận của phóng viên, tại TP Thanh Hóa, vào bất cứ khung giờ nào trong tuần từ thứ 2 đến chủ nhật cũng có thể dễ dàng bắt gặp hình ảnh những bậc phụ huynh đưa, đón con em mình đi học thêm ở các lớp dạy thêm do giáo viên tổ chức. Cụ thể, dọc các tuyến đường Hàm Nghi (phường Đông Hương); Tiền Phương (phường Trường Thi), Triệu Quốc Đạt (phường Điện Biên), Lạc Long Quân (phường Đông Vệ)…

Tại đường Tiền Phương (phường Trường Thi), gần như tất cả các ngày trong tuần đều có các em học sinh độ tuổi tiểu học đến học thêm môn Tiếng Anh nhà cô T., mỗi lớp có số học sinh lên đến vài chục em.

Tương tự, tại đường Hàm Nghi (phường Đông Hương), cũng có lớp học thêm dành cho các em lứa tuổi tiểu học dạy vào nhiều khung giờ khác nhau…

Hay tại đường Triệu Quốc Đạt (phường Điện Biên), có 2 cơ sở dạy thêm nằm bên cạnh nhau, trong lớp cả giáo viên và học sinh đều không đeo khẩu trang, không giãn cách, không thực hiện các biện pháp phòng dịch bệnh COVID-19…

Bất chấp dịch bệnh COVID-19, nhiều lớp dạy thêm vẫn ngang nhiên hoạt động

Lớp học thêm trên đường Triệu Quốc Đạt tối ngày 22-7.

Theo phản ánh của một phụ huynh có con đang theo học lớp Tiếng Anh tại đường Tiền Phương (phường Trường Thi): “Con mình đi học thêm Tiếng Anh ở nhà cô từ trong năm học. Nghỉ hè nhưng vì sợ con quên kiến thức nên mình vẫn gửi con học thêm Tiếng Anh nhà cô giáo, lớp con học vào buổi tối từ 19h30 đến 21h15. Thú thực, thời gian trước mình vẫn muốn cho con đi học, nhưng thời gian gần đây tình hình dịch bệnh COVID-19 khá phức tạp, mình muốn cho con nghỉ học một thời gian chờ dịch bệnh ổn định hơn nhưng lại ngại con không theo kịp các bạn trong lớp do học chương trình giống nhau nên con vẫn cứ đi học bình thường”.

Bất chấp dịch bệnh COVID-19, nhiều lớp dạy thêm vẫn ngang nhiên hoạt động

Tối 22-7, trời mưa nhưng nhiều trẻ em vẫn đến lớp học thêm.

Chị N. ở phường Điện Biên (TP Thanh Hóa) chia sẻ: “Mặc dù dịch bệnh nhưng chị vẫn cho con đi học thêm nhà cô giáo. Nếu không cho con học thêm, vào năm học con sẽ quen với việc chơi như khi nghỉ hè thì không ổn. Hơn nữa dịch bệnh chưa biết khi nào mới kết thúc, nên vẫn phải thích nghi với tình hình mới, trẻ con thì vẫn phải đi học”.

Thậm chí nhiều em mới chuẩn bị vào lớp 1 cũng “được” bố mẹ tìm cho các lớp học thêm, học luyện chữ… Anh L. ở phường Đông Vệ cho biết: “Con trai mình năm học mới sẽ vào lớp 1, được biết năm nay các cháu sẽ học chương trình sách giao khoa mới nên mình đã tìm cho con lớp học thêm các môn Toán và Tiếng Việt, ngoài ra cháu cũng đi học luyện viết”.

Em N.T.H học sinh lớp 3 tại TP Thanh Hoá cho biết: “Con học thêm ở nhà cô từ năm lớp 1, từ trong năm học con đã học buổi tối ở nhà cô, nghỉ hè được ít hôm con lại tiếp tục đi học thêm nhà cô giáo, ở lớp con nhiều bạn cũng giống như con đều học thêm nhà cô giáo. Nghỉ hè con muốn được về quê, đi chơi… nhưng nếu không đi học thêm con sợ mình sẽ học kém hơn các bạn”.

Mặc dù UBND tỉnh Thanh Hóa và Sở GD&ĐT Thanh Hóa đã có nhiều văn bản chỉ đạo nhằm chấn chỉnh tình trạng học thêm, dạy thêm không đúng quy định. Thế nhưng trên thực tế, công văn cấm vẫn cấm, việc dạy thêm vẫn cứ diễn ra. Tình trạng dạy thêm, học thêm vẫn tồn tại lâu nay, thậm chí còn ngày càng “nở rộ” vào dịp hè.

Xuất phát từ tâm lý muốn con học giỏi, vượt trội hơn các bạn cùng trang lứa, nên phụ huynh thường dành rất nhiều kỳ vọng và sự đầu tư cho con ngay từ khi còn nhỏ. Mặc dù nghỉ hè nhưng nhiều em vẫn có lịch học thêm kín cả tuần từ năng khiếu, đến tiếng Anh... bất chấp tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, nhiều tỉnh thành trong cả nước đang phải thực hiện giãn cách xã hội để phòng chống dịch COVID-19.

Thực trạng này đòi hỏi các cơ quan chức năng, các địa phương cần vào cuộc quyết liệt hơn nữa để chấn chỉnh tình trạng dạy thêm, học thêm sai quy định trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 diễn biến ngày càng phức tạp và có nguy cơ cao lây nhiễm trong cộng đồng.

Linh Hương – Hoàng Đông


Linh Hương – Hoàng Đông

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]