(Baothanhhoa.vn) - Chiều 23/5, Đảng ủy - Ban Chỉ huy Biên phòng Cửa khẩu (BPCK) Cảng Nghi Sơn tổ chức Đại hội Thi đua Quyết thắng (TĐQT) giai đoạn 2019-2024. Đại tá Hoàng Văn Hùng, Bí thư Đảng uỷ, Chính uỷ BĐBP tỉnh dự và chỉ đạo Đại hội. Tham dự còn có đại diện các phòng ban cơ quan Bộ Chỉ huy, đại diện Cụm trưởng các Cụm Thi đua trong BĐBP tỉnh.

Ban Chỉ huy Biên phòng Cửa khẩu Cảng Nghi Sơn: Đổi mới, sáng tạo trong phong trào Thi đua Quyết thắng

Chiều 23/5, Đảng ủy - Ban Chỉ huy Biên phòng Cửa khẩu (BPCK) Cảng Nghi Sơn tổ chức Đại hội Thi đua Quyết thắng (TĐQT) giai đoạn 2019-2024. Đại tá Hoàng Văn Hùng, Bí thư Đảng uỷ, Chính uỷ BĐBP tỉnh dự và chỉ đạo Đại hội. Tham dự còn có đại diện các phòng ban cơ quan Bộ Chỉ huy, đại diện Cụm trưởng các Cụm Thi đua trong BĐBP tỉnh.

Ban Chỉ huy Biên phòng Cửa khẩu Cảng Nghi Sơn: Đổi mới, sáng tạo trong phong trào Thi đua Quyết thắng

Quang cảnh Đại hội.

Trong giai đoạn 2019-2024, công tác thi đua - khen thưởng (TĐKT) và phong trào TĐQT tại Ban Chỉ huy BPCK Cảng Nghi Sơn luôn được tổ chức và duy trì có nền nếp, các phong trào thi đua được phát động kịp thời, đúng nội dung theo chỉ đạo của trên và tình hình thực tiễn của đơn vị.

Các phong trào thi đua “Ngành Hậu cần Quân đội làm theo lời Bác Hồ dạy” và thực hiện tốt Cuộc vận động “Quản lý, khai thác vũ khí trang bị kỹ thuật tốt, bền, an toàn tiết kiệm và an toàn giao thông”; phong trào thi đua “BĐBP xây dựng nông thôn mới”; “BĐBP chung tay vì người nghèo”; Chương trình “Nâng bước em tới trường”; Chương trình “Xuân Biên phòng - Ấm lòng dân biển”, được duy trì nền nếp, hiệu quả, tạo sức lan tỏa trong đơn vị và cấp ủy, chính quyền địa phương khu vực biên giới biển Nghi Sơn.

Nhiều nội dung thi đua đạt thành tích cao với nhiều chuyển biến tích cực như công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, buôn lậu, gian lận thương mại. Trong 5 năm qua đã bắt giữ, khởi tố hình sự 25 vụ/26 đối tượng, tang vật thu được 29,75 gam hêrôin, 33,949kg thuốc nổ, 603 kíp nổ, 2,67m dây cháy chậm, thu 1 xe ô tô; bắt giữ, xử lí 2 vụ/4 phương tiện về hành vi buôn bán xăng dầu trái phép, tang vật thu khoảng 126.589 lít xăng, 16.479 lít dầu Diezen...

Đặc biệt, năm 2023, đơn vị đã chủ động tham mưu cho Thị ủy, UBND Thị xã Nghi Sơn, phối hợp với các lực lượng chức năng và xã Hải Hà triển khai phương án tuyên truyền, vận động, tạo sự đồng thuận của Nhân dân, giữ ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, đảm bảo để nhà thầu thực hiện thi công dự án bến số 3, Cảng container Long Sơn đúng tiến độ.

Ban Chỉ huy Biên phòng Cửa khẩu Cảng Nghi Sơn: Đổi mới, sáng tạo trong phong trào Thi đua Quyết thắng

Đại tá Hoàng Văn Hùng, Chính ủy Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh trao Giấy khen của Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh và UBND Thị xã Nghi Sơn cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào Thi đua Quyết thắng giai đoạn 2019-2024.

Với những thành tích trên, trong 5 năm qua, Ban Chỉ huy BPCK Cảng Nghi Sơn đã vinh dự được Bộ Tư lệnh BĐBP tặng 1 Cờ thi đua, 1 danh hiệu Đơn vị Quyết thắng; Tỉnh ủy, UBND tỉnh Thanh Hóa tặng 4 Bằng khen; Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh tặng Giấy khen cho 20 tập thể và 170 cá nhân; UBND thị xã Nghi Sơn tặng Giấy khen cho 25 tập thể và 35 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào Thi đua Quyết thắng. Đặc biệt, trong nhiệm vụ bảo vệ an ninh trật tự khởi công Cảng Container Long Sơn, đơn vị đã có 3 tập thể được cấp trên biểu dương, khen thưởng.

Tại Đại hội, có nhiều ý kiến tham luận, làm rõ và sâu sắc thêm những kết quả đạt được, cũng như chia sẻ về những mô hình mới, cách làm sáng tạo, thiết thực, hiệu quả trong triển khai thực hiện phong trào TĐQT.

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, Đại tá Hoàng Văn Hùng, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh biểu dương, ghi nhận và chúc mừng những thành tích xuất sắc của Ban Chỉ huy BPCK Cảng Nghi Sơn đã đạt được trong 5 năm qua.

Ban Chỉ huy Biên phòng Cửa khẩu Cảng Nghi Sơn: Đổi mới, sáng tạo trong phong trào Thi đua Quyết thắng

Thượng tá Hồ Ngọc Thu, Phó Chủ nhiệm Chính trị BĐBP tỉnh trao giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào Thi đua Quyết thắng giai đoạn 2019-2024.

Đồng chí Chính ủy Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh đề nghị cấp ủy, chỉ huy và tập thể cán bộ, chiến sĩ Ban Chỉ huy BPCK cảng Nghi Sơn tiếp tục quán triệt sâu sắc, nhận thức đúng, đầy đủ về vai trò, vị trí, tầm quan trọng của công tác TĐKT và phong trào TĐQT để tinh thần thi đua yêu nước thực sự trở thành động lực, ý thức tự giác của từng cá nhân, tập thể trong thực hiện tốt chức trách nhiệm vụ được giao, góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của đơn vị.

Ban Chỉ huy Biên phòng Cửa khẩu Cảng Nghi Sơn: Đổi mới, sáng tạo trong phong trào Thi đua Quyết thắng

Thượng tá Nguyễn Đăng Mạnh, Chủ nhiệm Hậu cần - Kỹ thuật BĐBP tỉnh trao giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào Thi đua Quyết thắng giai đoạn 2019-2024.

Nhân dịp này, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh, UBND thị xã Nghi Sơn đã tặng giấy khen cho 6 tập thể và 13 các nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào Thi đua Quyết thắng giai đoạn 2019-2024.

Quốc Toản (CTV)


Quốc Toản (CTV)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]