(Baothanhhoa.vn) - Tổng số người lao động (NLĐ) của 27 doanh nghiệp (DN) FDI được đóng BHXH, BHYT, BHTN là 144.959 người, đạt tỷ lệ 97,02%; số còn lại là 4.157 người, chiếm 2,98%, chưa được tham gia BHXH do mới vào DN làm việc.

97,02% người lao động trong các doanh nghiệp FDI tham gia BHXH

Tổng số người lao động (NLĐ) của 27 doanh nghiệp (DN) FDI được đóng BHXH, BHYT, BHTN là 144.959 người, đạt tỷ lệ 97,02%; số còn lại là 4.157 người, chiếm 2,98%, chưa được tham gia BHXH do mới vào DN làm việc.

97,02% người lao động trong các doanh nghiệp FDI tham gia BHXH

Toàn cảnh hội nghị.

Ngày 26/12, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức hội nghị giao ban giữa LĐLĐ tỉnh với các DN FDI tại Thanh Hóa về việc thực hiện chế độ, chính sách, pháp luật lao động, quan hệ lao động và hoạt động công đoàn tại các DN.

97,02% người lao động trong các doanh nghiệp FDI tham gia BHXH

Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh Trịnh Thị Hoa chủ trì hội nghị.

Tính đến ngày 20/12/2023, 27 DN FDI có số lao động là 149.116 người, tăng so với tháng 10/2023 là 2.767 người. Trong tháng 11 và 12/2023, các DN duy trì tốt việc làm cho NLĐ, mặc dù ít đơn hàng nhưng vẫn có 20/27 DN tổ chức tăng ca ở một số bộ phận. Cụ thể, có 11 DN tăng ca 0,5 - 1,5 giờ/ngày; 9 DN tăng ca 2 - 4 giờ ở một số ngày trong tuần.

97,02% người lao động trong các doanh nghiệp FDI tham gia BHXH

Ông Nguyễn Đăng Khoa, Phó trưởng Ban Chính sách pháp luật và Quan hệ lao động, LĐLĐ tỉnh trình bày báo cáo tổng hợp tình hình thực hiện chính sách, pháp luật tại các DN FDI có đông công nhân, lao động.

100% DN đã thực hiện việc trích nộp BHXH, BHYT, BHTN cho cơ quan BHXH đúng kỳ và chi trả chế độ ốm đau, thai sản hằng tháng đầy đủ cho NLĐ. Tổng số NLĐ của các DN được đóng BHXH, BHYT, BHTN là 144.959 người, đạt tỷ lệ 97,02%; số còn lại là 4.157 người, chiếm 2,98%,chưa được tham gia BHXH do mới vào công ty làm việc.

97,02% người lao động trong các doanh nghiệp FDI tham gia BHXH

Chủ tịch Công đoàn Công đoàn Khu kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp tỉnh Ngô Thế Anh phát biểu tại hội nghị.

Nhằm tăng cường chăm lo đời sống cho đoàn viên công đoàn và NLĐ, trong 2 tháng qua, các công đoàn cơ sở đã phối hợp với lãnh đạo DN làm tốt công tác thăm hỏi đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn. Duy trì công tác phối hợp kiểm tra giám sát nhà ăn; thay đổi món ăn theo thực đơn, đảm bảo sức khoẻ cho NLĐ. Phối hợp tổ chức có hiệu quả công tác tuyên truyền về phương thức, thủ đoạn và hậu quả của “tín dụng đen”; đảm bảo trật tự an toàn giao thông; đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Tổ chức nhiều hoạt động văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao, hội thi trong NLĐ...

97,02% người lao động trong các doanh nghiệp FDI tham gia BHXH

Các đại biểu tham dự hội nghị giao ban.

Tại hội nghị, đại diện các DN, công đoàn cấp trên cơ sở và công đoàn cơ sở đã phản ánh một số khó khăn, vướng mắc trong thực hiện các chế độ, chính sách, pháp luật lao động và giải quyết những vướng mắc liên quan đến quan hệ lao động trong các DN FDI. Tiếp thu các ý kiến đưa ra tại hội nghị, LĐLĐ tỉnh đề nghị LĐLĐ các huyện, thị xã, thành phố, công đoàn ngành tăng cường các hoạt động đối thoại, thương lượng với người sử dụng lao động về phương án, kế hoạch sản xuất, trả lương, trả thưởng Tết. Chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, NLĐ trong dịp Tết.

Thường xuyên nắm bắt tình hình, tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên, NLĐ, phối hợp cùng NLĐ giải quyết kịp thời những kiến nghị, đề xuất của NLĐ. Tăng cường nắm bắt tình hình tư tưởng của đoàn viên; phối hợp với lãnh đạo công ty, tổ chức đi thăm, hỗ trợ gia đình NLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Tổ chức các phong trào thi đua nhằm tăng năng suất, chất lượng, hiệu quả trong sản xuất, kinh doanh của DN; lập thành tích xuất sắc chào mừng thành công Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2023-2028...

Thanh Huê

Tin liên quan:

Thanh Huê

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]