(Baothanhhoa.vn) - Sáng 30-8, tại Khu di tích lịch sử - thắng cảnh Rừng Thông, Đoàn đại biểu Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ huyện Đông Sơn đã đến dâng hoa, dâng hương, báo công nhân kỷ niệm 50 năm thực hiện di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh và kỷ niệm 50 năm ngày mất của Người.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đoàn đại biểu huyện Đông Sơn báo công dâng Bác

Sáng 30-8, tại Khu di tích lịch sử - thắng cảnh Rừng Thông, Đoàn đại biểu Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ huyện Đông Sơn đã đến dâng hoa, dâng hương, báo công nhân kỷ niệm 50 năm thực hiện di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh và kỷ niệm 50 năm ngày mất của Người.

Đoàn đại biểu huyện Đông Sơn báo công dâng Bác

Đoàn đại biểu huyện Đông Sơn thành kính dâng hoa, dâng hương tưởng nhớ công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Trong không khí trang nghiêm, thành kính, trước anh linh của Bác, các đại biểu đã dành một phút tưởng niệm và thành kính dâng hương, dâng hoa tưởng nhớ công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh với sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc. Vinh dự là địa danh được Bác về thăm ngày 20-2-1947, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Đông Sơn thực hiện lời dạy của người, đoàn kết một lòng, nỗ lực khắc phục khó khăn, thi đua lao động sản xuất, xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, phát triển. Tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân hàng năm đạt 18,2%; kết cấu hạ tầng được đầu tư nâng cấp, đã huy động gần 6.200 tỷ đồng, nhân dân tự nguyện hiến 89.815 m2 đất xây lại tường rào và mở rộng đường làng, ngõ xóm; đóng góp 61.056 ngày công lao động cho công cuộc xây dựng nông thôn mới, thu nhập bình quân đầu người 43,5 triệu đồng/người/năm; tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 2,41%... Đặc biệt, huyện có 14/14 xã đạt chuẩn nông thôn mới, được Thủ tướng Chính phủ quyết định công nhận đạt chuẩn nông thôn mới năm 2019.

Đoàn đại biểu huyện Đông Sơn báo công dâng Bác

Đồng chí Nguyễn Quang Hải, Bí thư huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện dâng hương tượng đài Bác Hồ tại khu di tích lịch sử- thắng cảnh Rừng Thông.

Kỷ niệm 50 năm ngày mất của Bác, ôn lại lời căn dặn của Người trong Di chúc, Đảng bộ, quân và dân huyện Đông Sơn nguyện đoàn kết một lòng, ra sức phấn đấu thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Đông Sơn lần thứ XXIV đề ra, hướng đến xây dựng huyện NTM nâng cao và huyện kiểu mẫu như sinh thời Bác Hồ hằng mong muốn.

Đoàn đại biểu huyện Đông Sơn báo công dâng Bác

Đoàn đại biểu huyện Đông Sơn báo công dâng Bác

Các đại biểu tham quan nhà truyền thống huyện Đông Sơn.

Nhân dịp này, Đoàn đại biểu Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ huyện Đông Sơn đã tham quan nhà truyền thống huyện Đông Sơn - công trình mới được xây dựng trị giá trên 500 triệu đồng. Đây là công trình văn hóa có ý nghĩa chính trị, văn hóa, nhân văn, nơi lưu giữ gần 300 hiện vật đồ đá, gốm, sứ, đồng đã từng gắn bó với cuộc sống, lao động và chiến đấu bảo vệ quê hương, đất nước qua các thời kỳ và nhiều hình ảnh, dấu mốc lịch sử hình thành và phát triển của Đông Sơn.

Văn Hữu


Văn Hữu

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]