(Baothanhhoa.vn) - Ai đã từng trải qua ốm đau, bạo bệnh mới hiểu được sức khỏe quan trọng đến mức nào. Nó được ví như là “vàng”, là “khởi nguồn hạnh phúc” và là yếu tố không thể thiếu để hiện thực hóa những ước mơ của mỗi người. Cũng bởi lẽ đó mà Công ty CP Thảo Ngọc Việt đã mạnh dạn đầu tư xây dựng một quy trình nuôi cấy Đông trùng hạ thảo hiện đại nhằm tạo ra loại “thần dược” mà y học xưa và nay đã từng công nhận.

Khám phá quy trình nuôi cấy Đông trùng hạ thảo hiện đại nhất Thanh Hóa

Ai đã từng trải qua ốm đau, bạo bệnh mới hiểu được sức khỏe quan trọng đến mức nào. Nó được ví như là “vàng”, là “khởi nguồn hạnh phúc” và là yếu tố không thể thiếu để hiện thực hóa những ước mơ của mỗi người. Cũng bởi lẽ đó mà Công ty CP Thảo Ngọc Việt đã mạnh dạn đầu tư xây dựng một quy trình nuôi cấy Đông trùng hạ thảo hiện đại nhằm tạo ra loại “thần dược” mà y học xưa và nay đã từng công nhận.

Khám phá quy trình nuôi cấy Đông trùng hạ thảo hiện đại nhất Thanh Hóa

Điều kiện nuôi cấy vô trùng, bài bản giúp cho đông trùng hạ thảo của Công ty sinh trưởng nhanh.

Từ một nỗi niềm trăn trở…

Vừa trở về từ chương trình vinh danh sản phẩm OCOP (là những sản phẩm chất lượng có khả năng cạnh tranh trên thị trường trong nước và quốc tế), anh Trịnh Đức Trọng, Giám đốc Công ty CP Thảo Ngọc Việt (Bắc Châu, phường Hải Châu, thị xã Nghi Sơn) xúc động kể lại: Trước đây, trong một lần nằm viện, tôi thấy có bệnh nhân được người nhà biếu tặng cho một hộp sản phẩm Đông trùng hạ thảo, khi đó đang có giá hàng tỷ đồng mỗi kg. Sau khi dùng thì bệnh nhân này khỏe lên rất nhanh nên đã mách cho mọi người trong phòng mua về dùng thử. Riêng tôi thì dù nghe thấy cái tên quen quen nhưng vẫn chưa tin vào công dụng của sản phẩm lắm nên đã âm thầm vào Google tìm hiểu. Từ đây, tôi bắt đầu biết về các hoạt tính kỳ diệu của loại nấm tên là Đông trùng hạ thảo. Sở dĩ có tên gọi này là bởi vào mùa đông nấm Ophiocordyceps sinensis phát triển mạnh sẽ ký sinh vào cơ thể ấu trùng qua đường ăn hoặc lỗ thở. Sau đó chúng bắt đầu ăn, hút chất dinh dưỡng và xâm chiếm hết các mô của vật chủ. Đến mùa hè, loại nấm này sẽ mọc ra từ cơ thể của ấu trùng, trở thành một thảo dược quý hiếm được y văn cổ ghi chép lại là vua của các loại dược liệu, có thể chữa được “bách hư bách tổn”, giúp ổn định đường huyết, “bổ phế ích can”, “bổ tinh điền tủy”, “hồi xuân sinh lực”... vì vậy tôi đã mua về dùng thấy hiệu quả đúng như lời đồn.

Sức khỏe được cải thiện cũng là lúc anh Trọng ấp ủ những ước mơ về một cuộc sống mới - cuộc sống mà ở đó anh không chỉ chăm lo tốt cho gia đình mà còn giúp ích được cho xã hội. Thế rồi cái tên nấm Đông trùng hạ thảo lại xuất hiện trong đầu anh, thôi thúc anh không chỉ nghiên cứu về công dụng của sản phẩm mà còn về quy trình nuôi cấy nhân tạo để cho ra đời một sản phẩm chất lượng. Nhiều đêm suy nghĩ, anh quyết định sẽ tiến hành nuôi cấy Đông trùng hạ với mong muốn sẽ ngày càng có nhiều người biết đến và được chữa khỏi bệnh từ loại dược liệu thần kỳ này.

Đến thương hiệu hàng đầu trên thị trường nội địa

Trước khi bắt tay vào thực hiện dự án, anh Trịnh Đức Trọng đã giành thời gian đi nhiều nơi, học hỏi kinh nghiệm nuôi cấy Đông trùng hạ thảo ở nhiều cơ sở trong và ngoài tỉnh. Từ đó giúp anh hiểu được chất lượng của sản phẩm cao hay thấp là phụ thuộc vào các yếu tố như: nguồn giống quý hiếm, công nghệ nuôi cấy an toàn và chuyên nghiệp, nguồn nguyên liệu hữu cơ tự nhiên…

Vì vậy, bên cạnh việc tìm mua các máy móc và thiết bị hiện đại từ Mỹ, Nhật, anh Trọng còn gặp gỡ, trao đổi với các giáo sư, tiến sỹ hàng đầu ở Trường ĐH Lâm nghiệp, Viện Hàn lâm khoa học và công nghệ Việt Nam. Cuối cùng, sau nhiều nghiên cứu khoa học hiện đại cũng đã tìm ra được một quy trình nuôi cấy bài bản, một nguồn gen quý hiếm giúp cho ra sản phẩm có hàm lượng dược chất cao vượt trội.

Khám phá quy trình nuôi cấy Đông trùng hạ thảo hiện đại nhất Thanh Hóa

Sản phẩm của Công ty sau khi thu hoạch luôn cho chất lượng cao vượt trội.

Với quyết tâm lớn, đầu năm 2018 anh Trịnh Đức Trọng cùng cộng sự đã thành lập Công ty CP Thảo Ngọc Việt và nhanh chóng xây dựng một cơ sở nuôi cấy Đông trùng hạ thảo quy mô hiện đại, mô phỏng lại quá trình phát triển của loại dược liệu này trong tự nhiên với hệ thống máy móc, thiết bị được lắp đặt hoàn toàn tự động.

Chứng kiến quy trình nuôi cấy khép kín trong điều kiện vô trùng của Công ty mới thấy chỉ một sai sót nhỏ cũng có thể khiến cho mọi công sức đổ sông đổ bể.

Chẳng thế mà anh Trọng không giấu nổi xúc động khi nhớ lại: Lứa đầu tiên, chúng tôi hồi hộp chờ đợi từng ngày đến mất ăn mất ngủ. Bởi nuôi cấy Đông trùng hạ thảo được đã khó nhưng cho ra được loại có hàm lượng dược chất cao như trong tự nhiên lại còn khó hơn rất nhiều lần. May mắn là chúng tôi đã thành công ngay trong lần đầu. Điều đó cũng có nghĩa là chất lượng sản phẩm về sau này sẽ luôn có sự ổn định nhờ vào nguồn gen quý hiếm thực sự. Tuy vậy, vào thời điểm thu hoạch, chúng tôi vẫn tiếp tục chọn lựa một cách kỹ lưỡng, chỉ những sản phẩm được kiểm soát theo tiêu chuẩn ATVSTP (Cục An toàn vệ sinh thực phẩm Bộ Y tế) và FDA (Cục Quản lý thực phẩm và dược phẩm Hoa Kỳ) mới được đưa vào đóng gói và niêm phong bằng tem truy xuất nguồn gốc rõ ràng.

Cũng bởi sự khác biệt đó mà các sản phẩm Đông trùng hạ thảo của Công ty CP Thảo Ngọc Việt nhanh chóng được người tiêu dùng bình chọn, trở thành thương hiệu hàng đầu trên thị trường nội địa, đã có các đối tác nước ngoài đặt hàng với số lượng lớn, từ đó càng khẳng định sản phẩm có khả năng cạnh tranh và phát triển bền vững, rộng khắp trong tương lai.

Mai Vui


Mai Vui

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]