(Baothanhhoa.vn) - Trên cơ sở xác định sản phẩm lợi thế, chủ lực và các sản phẩm đặc thù của địa phương, việc xây dựng và phát triển thương hiệu cho các sản phẩm nông sản ngày càng được các cấp, ngành, địa phương và người sản xuất quan tâm. Đây được xem là “điểm tựa” để các sản phẩm phát triển bền vững, tạo được niềm tin đối với người tiêu dùng, mở rộng thị trường tiêu thụ, nâng cao thu nhập cho người dân.
(Baothanhhoa.vn) - Từ một cơ sở chăn nuôi nhỏ, Trứng gà Hiền Nhuần chọn con đường không ồn ào mà bền bỉ: nuôi theo quy trình hữu cơ, kiểm soát chặt từ con giống đến quả trứng. Và rồi, chính chất lượng đã đưa thương hiệu này bước vào các hệ thống siêu thị lớn, trở...
(Baothanhhoa.vn) - Không dừng lại ở cây lúa, con lợn, con tôm, nền nông nghiệp Thanh Hóa đang dần chuyển mình mạnh mẽ nhờ ứng dụng khoa học và công nghệ (KH&CN). Bằng việc xây dựng vùng nguyên liệu ứng dụng công nghệ cao, cơ giới hóa chăn nuôi, tự động hóa sản xuất và...
(Baothanhhoa.vn) - Cơ sở Nem chua Lâm Tươi - tọa lạc tại xã Nga Sơn, tỉnh Thanh Hóa - là một trong những địa chỉ lâu năm gìn giữ nghề làm nem truyền thống của quê hương. Với gần 30 năm kinh nghiệm, cơ sở do ông Vũ Ngọc Lâm sáng lập đã không ngừng cải tiến quy trình...
(Baothanhhoa.vn) - Chương trình Mục tiêu quốc gia XDNTM đang có nhiều thay đổi sau khi sắp xếp chính quyền địa phương 2 cấp trên cả nước. Tuy nhiên, những thành quả to lớn mà tỉnh Thanh Hóa đạt được trong triển khai nhiệm vụ của nhiệm kỳ 2020-2025 đang tạo tiền đề cho...
(Baothanhhoa.vn) - Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) là hợp phần quan trọng trong hành trình XDNTM tại các địa phương trên địa bàn tỉnh. Không chỉ giúp nâng cao giá trị, từng bước đưa sản phẩm đặc trưng của địa phương chinh phục những thị trường trong nước...
Bình luận
Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu