(Baothanhhoa.vn) - Qua nửa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII, một số chỉ tiêu về kinh tế - xã hội đã đạt và gần đạt mục tiêu kế hoạch đến năm 2020, nhiều chỉ tiêu đạt khá, có triển vọng hoàn thành và hoàn thành vượt mức.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Làm rõ trách nhiệm, giữ nghiêm kỷ luật

Qua nửa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII, một số chỉ tiêu về kinh tế - xã hội đã đạt và gần đạt mục tiêu kế hoạch đến năm 2020, nhiều chỉ tiêu đạt khá, có triển vọng hoàn thành và hoàn thành vượt mức.

Tuy nhiên, gần 3 năm qua cho thấy vẫn còn cấp ủy đảng, chính quyền, sở, ngành chưa chủ động giải quyết, khắc phục kịp thời những khó khăn, vướng mắc, có biểu hiện né tránh, đùn đẩy, thiếu trách nhiệm; chưa kiên quyết xử lý trách nhiệm của tập thể và cá nhân cán bộ lãnh đạo, quản lý để ngành, địa phương, đơn vị mình không hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Những hạn chế, yếu kém này đã dẫn đến một số chỉ tiêu mà Nghị quyết Đại hội XVIII đề ra chưa như mong muốn. Đó là chất lượng tăng trưởng kinh tế, năng suất lao động xã hội còn thấp; tái cơ cấu ngành nông nghiệp còn chậm, thu hút đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn chưa tương xứng với tiềm năng, lợi thế; sức cạnh tranh của các sản phẩm công nghiệp truyền thống của tỉnh còn hạn chế; hạ tầng Khu Kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp tiến độ đầu tư chậm; môi trường đầu tư kinh doanh chậm được cải thiện; giải phóng mặt bằng chưa đáp ứng được yêu cầu; khai thác khoáng sản trái phép còn diễn biến phức tạp...

Kết luận số 575-KL/TU của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về tiếp tục thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2015 - 2020 đã nhấn mạnh đến công tác lãnh đạo, điều hành. Theo đó, yêu cầu phải tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ của các cấp ủy đảng, các ban, sở, ngành, đoàn thể, nhất là người đứng đầu các địa phương, cơ quan, đơn vị; kiên quyết xử lý các cấp ủy, tập thể lãnh đạo và người đứng đầu các địa phương, cơ quan, đơn vị không hoàn thành nhiệm vụ được giao. Bí thư các huyện ủy, thị ủy, thành ủy; giám đốc các sở, trưởng các ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh chỉ đạo xây dựng và thực hiện kế hoạch sửa chữa, khắc phục các hạn chế, yếu kém được chỉ rõ trong báo cáo sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội XVIII thuộc trách nhiệm của địa phương, đơn vị mình, lĩnh vực mình phụ trách, nhất là những hạn chế, yếu kém kéo dài nhiều năm, làm rõ trách nhiệm của các tập thể, cá nhân, đề ra giải pháp, biện pháp thật cụ thể, thời gian hoàn thành.

Yêu cầu này đòi hỏi các cấp ủy, chính quyền, nhất là người đứng đầu cơ quan, đơn vị phải làm rõ trách nhiệm, giữ nghiêm kỷ luật, nhanh chóng khắc phục, xem đó là mệnh lệnh chính trị để thực hiện thành công Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII.


Lam Vũ

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]