(Baothanhhoa.vn) - Kỳ thi THPT quốc gia sắp bắt đầu và lo lắng sẽ tiếp tục có những thứ ăn theo.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Làm phiền trong mùa thi

Kỳ thi THPT quốc gia sắp bắt đầu và lo lắng sẽ tiếp tục có những thứ ăn theo.

Tôi bắt gặp và băn khoăn mãi về hình ảnh một học sinh cùng người nhà của em được “tiếp sức” bằng một chai nước ở cổng trường trong mùa thi trước.

Một hình ảnh mà thoáng nhìn thì rất cảm động, nhưng tiếc là, khi mà thí sinh còn ngơ ngác nhìn thì đã bị người đưa nước dúi vào tay những tờ quảng cáo, sau đó là những tràng tiếp thị.

Chiếc xe máy thậm chí còn bị kéo lại, khi mà người nhà của em thấy mình đang bị làm phiền định rời đi.

Những sĩ tử và người nhà của các em đang rất lo lắng về một kỳ thi đầy cam go trước mắt, bị cái nắng bủa vây, lại thêm những tờ quảng cáo làm phiền, khó để mà nói là họ có thể thoải mái và có tâm lý tốt được.

Nếu được tiếp sức hay trợ giúp đúng nghĩa có thể họ đã có những thông tin bổ ích về kỳ thi, về nơi ăn ở, đi lại góp phần giải tỏa tâm lý, trợ giúp thí sinh đáng kể trước khi bước vào kỳ “vượt vũ môn”.

Bây giờ người ta có thể nghĩ ra đủ thứ để trục lợi và những hoạt động có số đông người tham gia là cơ hội tốt để họ trà trộn.

Một kỳ thi muốn có kết quả tốt nhất cần có sự đảm bảo về cơ sở vật chất, điều kiện thi, còn cả những việc làm để thí sinh và người nhà cảm thấy được quan tâm, được tiếp sức thực sự, chứ không phải là sự khó chịu như những gì đã diễn ra ở một số cổng trường thi trên địa bàn TP Thanh Hóa trong mùa thi trước.

Thi vượt cấp là việc quan trọng không chỉ với người đi thi mà còn với cả xã hội, được nhiều người quan tâm. Việc kiểm tra điều kiện cơ sở vật chất, phương tiện, nhân lực phục vụ cho kỳ thi THPT quốc gia năm nào cũng được chuẩn bị khá tốt, được lãnh đạo các cấp kiểm tra kỹ lưỡng. Nhưng điều nhỏ bé như việc “tiếp sức” mùa thi một cách trá hình ở cổng trường thi như năm trước có thể vẫn chưa được quan tâm giải quyết.

Nếu như không được ngăn chặn, điều này trước tiên sẽ tạo ra hình ảnh không đẹp, một sự lộn xộn, còn ảnh hưởng xấu đến uy tín, hình ảnh của những đội tình nguyện tiếp sức mùa thi do các tổ chức cơ sở đoàn triển khai.


Cát Vũ

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]