(Baothanhhoa.vn) - Tại sân bóng xã Thiệu Nguyên, huyện Thiệu Hóa, mỗi chiều thứ 3, 5, 7 và Chủ nhật, hai “thầy giáo già” lại ra sân chơi bóng cùng các em học sinh. Ban đầu chỉ là con cháu trong nhà, nhưng sau này, các gia đình xung quanh thấy hay và gửi con em thêm vào. Dần dần, số lượng đông hơn, đủ để thành lập đội và đưa các em đi giao lưu với các đội bóng khác. Từ đó, tinh thần “đi giao lưu phải đá đẹp, cổ vũ đẹp để lần sau các đội vẫn nhớ đến mình” đã trở thành “kim chỉ nam” của đội.

U8 và U10 Thanh Thái Thiệu Hoá: “Đá đẹp, cổ vũ đẹp”

Tại sân bóng xã Thiệu Nguyên, huyện Thiệu Hóa, mỗi chiều thứ 3, 5, 7 và Chủ nhật, hai “thầy giáo già” lại ra sân chơi bóng cùng các em học sinh. Ban đầu chỉ là con cháu trong nhà, nhưng sau này, các gia đình xung quanh thấy hay và gửi con em thêm vào. Dần dần, số lượng đông hơn, đủ để thành lập đội và đưa các em đi giao lưu với các đội bóng khác. Từ đó, tinh thần “đi giao lưu phải đá đẹp, cổ vũ đẹp để lần sau các đội vẫn nhớ đến mình” đã trở thành “kim chỉ nam” của đội.

Đó là những chia sẻ của HLV Nguyễn Lệnh Tình, năm nay đã ngoài 60, tuổi tác có phần lớn hơn so với các HLV đội bóng Nhi đồng. Gặp thầy Tình ở buổi bốc thăm chia bảng của Giải Bóng đá Nhi đồng Cúp Báo Thanh Hóa lần thứ III, tôi ngỡ đây là một vị trưởng đoàn tâm huyết của đội bóng nào đó, không nghĩ ở độ tuổi này thầy vẫn còn giữ những bước chân nhanh nhẹn, ánh nhìn trìu mến và lời dạy quá đỗi mộc mạc cho một đội bóng đá Nhi đồng.

U8 và U10 Thanh Thái Thiệu Hoá: “Đá đẹp, cổ vũ đẹp”

Thầy Nguyễn Văn Thanh (áo xanh) đồng hành cùng các cầu thủ nhí xã Thiệu Nguyên, huyện Thiệu Hoá tham gia trận đấu giao hữu với huyện bạn.

Đồng hành với thầy Tình là HLV Nguyễn Văn Thanh – Trưởng đoàn bóng đá Thanh Thái Thiệu Hoá. Ban đầu đội do thầy Thanh dẫn dắt, sau đó thầy Tình cùng tham gia. Họ tìm thêm các đội bóng ở huyện khác để các em đi giao lưu, học hỏi. “Phải cho các con đi giao lưu, cọ xát thì chúng thích”, thầy Thanh nói.

Mỗi lần đi giao lưu, hai thầy đều tự lo cả “tiền xe, tiền cộ” cho các em. Với mong muốn cho các con có cơ hội học hỏi, hai thầy không ngại đường xá xa xôi, đưa đội đi tham gia các giải đấu.

U8 và U10 Thanh Thái Thiệu Hoá: “Đá đẹp, cổ vũ đẹp”

HLV Nguyễn Văn Thanh tại một buổi giao lưu với thị xã Bỉm Sơn.

HLV Nguyễn Lệnh Tình cho biết, dù hoạt động bóng đá đã diễn ra từ lâu, nhưng mãi đến năm 2022, sân bóng mới được làm lại với sự hỗ trợ từ các nguồn xã hội hóa nhờ hai thầy kêu gọi trên mạng xã hội như Facebook, Zalo và được chia sẻ đến đông đảo các gia đình trong xã.

“Chúng tôi không đặt nặng về thành tích, mà chỉ mong các em chơi vui và học hỏi. Đi giao lưu phải đá đẹp, cổ vũ đẹp để lần sau các đội vẫn nhớ đến mình, vẫn mời mình đến giao lưu”, thầy Tình khẳng định.

U8 và U10 Thanh Thái Thiệu Hoá: “Đá đẹp, cổ vũ đẹp”

Các cầu thủ nhí Thanh Thái Thiệu Hoá tạo ấn tượng ở Festival Bóng đá Cộng đồng tỉnh Thanh Hoá 2024 nhờ lối chơi mộc mạc.

U8 và U10 Thanh Thái Thiệu Hoá: “Đá đẹp, cổ vũ đẹp”

HLV Nguyễn Lệnh Tình chỉ đạo các học trò tại Festival Bóng đá tỉnh Thanh Hoá 2024.

Xã Thiệu Nguyên có phong trào bóng đá tự phát từ lâu. Và dù không có sự tài trợ của bất cứ tổ chức hay trung tâm nào, chỉ từ lòng yêu trẻ mà đội bóng Thanh Thái Thiệu Hoá ra đời cách đây 12 năm, phát triển từ các lứa U8 đến U14. Sau khi thành lập, ngoài thời gian tập luyện, các đội chủ yếu đi giao lưu với các đội bóng trong và ngoài huyện Thiệu Hóa.

Trong 2 năm vừa qua, Thanh Thái Thiệu Hoá đã tham gia hầu hết các Festival và Giải Bóng đá Nhi đồng của tỉnh Thanh Hóa. Với lực lượng chỉ là con em của xã Thiệu Nguyên, không tuyển rộng nên lực lượng còn mỏng, hiện thành tích cao nhất của đội chỉ là dừng chân ở tứ kết.

U8 và U10 Thanh Thái Thiệu Hoá: “Đá đẹp, cổ vũ đẹp”

U8 và U10 Thanh Thái Thiệu Hoá tham gia giải với lực lượng hoàn toàn là con em trên địa bàn xã Thiệu Nguyên.

Tham gia Giải Bóng đá Nhi đồng Cúp Báo Thanh Hóa lần thứ III với hai đội bóng U8 và U10, Thanh Thái Thiệu Hoá đến từ xã Thiệu Nguyên đặt mục tiêu qua được vòng bảng. Đội bóng Thanh Thái đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, tập luyện thường xuyên các buổi chiều thứ 3, 5, 7 và Chủ nhật.

“Chỉ có hai thầy và thỉnh thoảng có thêm một số cháu thanh niên thế hệ đàn anh đến giúp đỡ nên chiến thuật hầu như là chưa có, chỉ để các con chơi tự nhiên, chưa có chiến thuật chuyên nghiệp”. Do đó, mục tiêu đội Thanh Thái đến với Giải Bóng đá Nhi đồng Cúp Báo Thanh Hóa lần thứ 3 năm 2024 đều không quá cao, toàn đội theo kim chỉ nam “đá đẹp, cổ vũ đẹp”.

U8 và U10 Thanh Thái Thiệu Hoá: “Đá đẹp, cổ vũ đẹp”

Hai thầy Nguyễn Văn Thanh và Nguyễn Lệnh Tình cùng các thế hệ “học trò”.

U8 và U10 Thanh Thái Thiệu Hoá: “Đá đẹp, cổ vũ đẹp”

Hai đội bóng U8 và U10 Thanh Thái Thiệu Hoá đặt mục tiêu vượt qua vòng bảng.

Đối với đội bóng Thanh Thái Thiệu Hóa, không có khó khăn nào khi đến với giải đấu, bởi “thầy làm vì yêu thích nên không có khó khăn gì, các con cũng đá hết mình vì đam mê nên rất vô tư, không áp lực gì”.

Nói thêm về giải đấu năm nay, HLV Nguyễn Văn Thanh – Trưởng đoàn Thanh Thái Thiệu Hoá chia sẻ: “Giải Bóng đá Nhi đồng Cúp Báo Thanh Hóa rất có ý nghĩa với các em học sinh. Đây là thời gian các em nghỉ hè, tạo được một sân chơi lành mạnh, chuyên nghiệp, rất nhân văn. Không chỉ các em học sinh mà cả các bậc phụ huynh đều yêu thích giải đấu".

Giải Bóng đá Nhi đồng Cúp Báo Thanh Hóa lần thứ III năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 6/7 đến 13/7 tại Nhà thi đấu Thể thao huyện Thiệu Hóa và sân vận động huyện Thiệu Hóa. Các trận đấu sẽ được livestream trên website baothanhhoa.vn và các nền tảng số như Fanpage Facebook Báo Thanh Hóa, kênh Youtube Báo Thanh Hóa và Tiktok Báo Thanh Hóa.

U8 và U10 Thanh Thái Thiệu Hoá: “Đá đẹp, cổ vũ đẹp”

Hoàng Sơn


Hoàng Sơn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]