(Baothanhhoa.vn) - Với phương châm “tuyển người nào chắc người đó”, Ban CHQS thành phố Sầm Sơn đã cùng với cấp ủy, chính quyền và các đoàn thể của xã, phường thành lập các đoàn công tác thực hiện tốt phương pháp “3 gặp, 4 biết”, trực tiếp gặp gỡ tổ dân phố, gia đình, thanh niên và người thân.

TP Sầm Sơn nỗ lực "tròn khâu”

Với phương châm “tuyển người nào chắc người đó”, Ban CHQS thành phố Sầm Sơn đã cùng với cấp ủy, chính quyền và các đoàn thể của xã, phường thành lập các đoàn công tác thực hiện tốt phương pháp “3 gặp, 4 biết”, trực tiếp gặp gỡ tổ dân phố, gia đình, thanh niên và người thân.

TP Sầm Sơn nỗ lực tròn khâu”

Thanh niên Nguyễn Hữu Trường viết bản cam kết.

Thành phố Sầm Sơn là thành phố nhỏ nhất cả nước, với diện tích 44,49km2, có 11 xã, phường, dân số 172.350 người, trong đó có 4.333 công dân trong độ tuổi thực hiện nghĩa vụ quân sự. Trong những năm qua, Thành ủy, UBND thành phố thường xuyên quan tâm đến công tác quân sự, quốc phòng, đặc biệt là công tác tuyển quân. Do vậy, hằng năm thành phố luôn bảo đảm đúng chỉ tiêu được tỉnh giao.

Từ khi các đơn vị nhận quân không phải cử cán bộ về địa phương để thâm nhập quân, mà giao cho Ban CHQS thành phố và chính quyền địa phương thực hiện “tròn khâu” trong công tác tuyển quân, thì phương pháp “3 gặp, 4 biết” được xem là khâu quan trọng trong quy trình tuyển quân, quyết định đến chất lượng, số lượng cho mùa tuyển quân năm 2024.

Với phương châm “tuyển người nào chắc người đó”, Ban CHQS thành phố Sầm Sơn đã cùng với cấp ủy, chính quyền và các đoàn thể của xã, phường thành lập các đoàn công tác thực hiện tốt phương pháp “3 gặp, 4 biết”, trực tiếp gặp gỡ tổ dân phố, gia đình, thanh niên và người thân, để hỏi thăm, động viên, nắm hoàn cảnh gia đình, tâm tư nguyện vọng, lý lịch chính trị, trình độ văn hóa, sức khỏe, các mối quan hệ... của công dân đủ sức khỏe nhập ngũ trên địa bàn. Đây sẽ là cơ sở để thành phố chốt danh sách, phát lệnh gọi công dân nhập ngũ theo đúng quy định.

Đồng chí Nguyễn Hữu Danh, Chỉ huy trưởng Ban CHQS phường Trung Sơn (TP Sầm Sơn), cho biết: Để quy trình thâm nhập “3 gặp 4 biết” đạt hiệu quả cao, đảm bảo các thông tin chính xác, đầy đủ, Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự (NVQS) phường đã thành lập tổ công tác gồm cán bộ địa bàn Ban CHQS thành phố, Ban CHQS phường và các thành viên Hội đồng NVQS phường xuống tận nhà, gặp từng công dân, người thân để nắm tình hình mọi mặt. Đồng thời, hướng dẫn công dân viết giấy cam kết chấp hành nghiêm các quy định về tuyển quân, không xăm thêm trên cơ thể đối với những trường hợp đã xăm trên cơ thể, động viên xóa những hình xăm nhạy cảm trên cơ thể...

TP Sầm Sơn nỗ lực tròn khâu”

Thâm nhập tại gia đình chị Trần Thị Hương, mẹ của thanh niên Nguyễn Hữu Trường.

Các gia đình được tổ công tác đến thâm nhập đều vui mừng, đón tiếp cởi mở, bày tỏ mong muốn con em mình sẽ được rèn luyện, trưởng thành trong môi trường Quân đội, hoàn thành nghĩa vụ của một công dân, sau khi xuất ngũ là người có ích cho xã hội.

Chị Trần Thị Hương, mẹ đẻ của thanh niên Nguyễn Hữu Trường ở tổ dân phố Dũng Liên, phường Trung Sơn (TP Sầm Sơn) tâm sự: "Gia đình tôi rất phấn khởi khi được lãnh đạo Ban CHQS thành phố, phường đến thăm, động viên gia đình và con trai. Mặc dù con trai tôi đã học tiếng Hàn được 6 tháng và chuẩn bị xuất cảnh, nhưng khi biết cháu trúng tuyển NVQS, gia đình rất tự hào, động viên cháu tạm gác lại công việc, yên tâm lên đường nhập ngũ. Gia đình đã liên hệ với trung tâm xuất khẩu lao động xin bảo lưu kết quả. Hiện tại, tư tưởng của cháu rất phấn khởi để hoàn thành các bước chuẩn bị lên đường nhập ngũ”.

Năm 2024, thành phố Sầm Sơn được giao chỉ tiêu tuyển hơn 91 công dân, trong đó giao cho đơn vị Quân đội 80 công dân, giao cho đơn vị Công an 11 công dân. Để hoàn thành chỉ tiêu được giao, nâng cao chất lượng tân binh, Hội đồng NVQS thành phố đã chỉ đạo Hội đồng NVQS các xã, phường triển khai nghiêm túc, khách quan, đúng quy trình, bảo đảm “tròn khâu” trong công tác tuyển quân.

Thượng tá Nguyễn Văn Thi, Chỉ huy trưởng Ban CHQS thành phố - Phó Chủ tịch Hội đồng NVQS thành phố Sầm Sơn cho biết: “Năm 2024, tiếp tục thực hiện nhiệm vụ tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ “tròn khâu” theo Thông tư của Bộ Quốc phòng, để hoàn thành chỉ tiêu giao đúng thời gian, tiến độ và đảm bảo chất lượng từng khâu trong công tác tuyển quân, cùng với việc tích cực thâm nhập “3 gặp 4 biết”, các xã, phường thường xuyên tuyên truyền nâng cao nhận thức của Nhân dân về trách nhiệm, nghĩa vụ của công dân trong thực hiện Luật NVQS; động viên, khích lệ thanh niên hăng hái lên đường nhập ngũ... Với sự quan tâm chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền và sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, toàn thành phố quyết tâm hoàn thành tốt công tác tuyển quân năm 2024”./.

Trung tá Cao Thanh Tùng

Chính trị viên phó Ban CHQS TP Sầm Sơn


Trung tá Cao Thanh Tùng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]